Clyde's POV:
Clyde had an emergency meeting which was held near at Maggie's Family Bar, familiar sya sa bar na malapit sa meeting place ng kausap nyang investor dahil napuntahan nya na ito twice, solo flight lang lagi ang pagpunta nya dito specially during those times na talagang talamak ang pakikipag fling nya, but Zevy changed everything in him, unfortunately ,the first girl who fixed him is also the same girl who broke him.
Thinking about Zevy makes him sad, up until now, mahal nya pa ang dalaga, at nung time na nagkita sila sa island, gustong gusto nyang yakapin at halikan si Zevy lalo na nung nakita nyang umiiyak ito dahil sa g*go nyang kaibigan.
Nakasakay na sya sa kotse na may mapansin sya, speaking of the devil, the devil is here, he saw Nick making his way out of his car, at first he thought that he was with Zevy, but when the car's door open, nagulat sya, it was Maggie who's with Nick.
By the way Maggie hold Nick's hand tila hindi pa din nagbabago ang status ng relationship ng dalawa, pero paano si Zevy? how dare him cheat on Zevy? paano nya nagagawa iyon sa asawa nya, naisip ni Clyde, kawawa naman si Zevy, she has to know, hindi para magulo ang relasyon nila, he will do this to save the girl that he loves, she doesn't deserve this kind of doings behind her back.
On his way into Nick's company building, parang tinadhana talaga na mabunggo nya si Zevy, nakatungo ito kaya di nito namalayan na babangga na sya.
Ng na settled na ang mga sarili nila after magkabunguan ay tinanong nya ito kung bakit ito mag isa, dahil mabait ito, noong una tinangka pa nitong pagtakpan ang magaling nitong asawa, hindi nito alam ay alam na nya ang dahilan kung bakit wala ito.
Ganon pala talaga kabait itong si Zevy, handang pagtakpan ang ibang tao kahit pa nasasaktan at naaagrabyado na sya.
Nagpasya sya na hindi na sabihin dito ang nakita, ayaw nya munang dagdagan ang sakit na nakikita at nararamdaman ng babaeng kaharap.
Inaya nya ito sa coffee shop para naman makapag open up ito at gumaan ang pakiramdam, alam nya kasi na may mabigat itong dinadala, when Zevy thanked him, gumaan ang loob nya na kahit paano ay nakatulong dito na magkausap sila.
Hinatid nya ito hanggang sa bahay nila ni Nick, kahit paano alam nya na sa isang banda ay nasasaktan pa din ito, para tuloy gusto nyang bawiin ito kay Nick, kung pwede lang talaga, ginawa na nya, ang babaeng sinasaktan ng kaibigan, ay ang babaeng pinapangarap nya, life is so unfair, kung sana ay sa kaniya nalang napunta si Zevy, baka hindi ito umiiyak ngayon.
Nick's POV:
Hilong hilo si Nick, di nya namalayan kung ano na ang mga nangyari kagabi, ang alam lang nya, hapon na nuon at nagsabi na sya kay Maggie na kailangan nyang umalis dahil susunduin pa nya ang asawa.
Shoot! si Zevy, anong oras na ba? nangako sya dito na susunduin nya ito. He looked at his wristwatch, F*ck! it was already 4:30 in the morning, ano kaya ang nangyari sa asawa nya? nakauwi kaya ito.
Kahit medyo hilo pa sya, he managed to pull himself out of the bed, wait, what? bed? nasan ba sya, duon lang nya na realize na nakahubad pala sya, and he's only wearing his underwear, and when he faced her left side, he saw Maggie, naked under the sheets and peacefully sleeping.
Oh my God! what he has done? is this for real? ang inaasahan nyang meeting with Maggie's cousin ay nauwi sa kama.
Ang naaalala nya lang nahihilo na sya, kahit san nya hugutin sa isipan nya, wala syang naaalala na nakipag sex sya kay Maggie, even when he's too drank, he can always remember whether if he had sex or not, and in this case, mukhang nasira sya.
Ano bang katangahan ang ginawa nya kagabi? this place is Maggie's house, and he better move his butt now kung gusto nya pang maabutan ang asawa sa bahay dahil tiyak na magagalit na naman ito sa kaniya, at hindi nya talaga kaya pag di sya nito kinikibo or pinapansin, masayado syang affected when it comes to Zevy.
BINABASA MO ANG
VIP Series #1 (Nicholas Bateman) The Heartbreaker (COMPLETED)
Romance"The New Betty La Fea" ganyan ang trademark ni Zeverina Delos Santos a.k.a Zevy sa mga taong nakapalibot sa kaniya. Hindi marunong mag ayos, mukhang sabog , at ang tipo ng babae na laging nabubully, but It never stopped her to excel on her job as a...