Thời gian gần đây Billkin đang bận rộn với kì thi kết thúc năm ba, anh đã lên kế hoạch hoàn thành việc học trong 3 năm rưỡi để có thể thực hiện lời hứa cùng đi du học với người yêu. Mặc dù hai người bằng tuổi nhau nhưng tiếc rằng PP lại sinh trước anh 6 tháng nên theo chương trình học của Thái cậu học trên anh 1 lớp. Hiện tại PP đã kết thúc những môn học cuối cùng rồi nên khá thảnh thơi, không như anh quay cuồng học đuổi để ra trường trước hạn.Đã 1 tuần trôi qua kể từ lần cuối hai người gặp nhau, Billkin rất nhớ bạn trai mình nhưng các tiết học cùng lịch thi chồng chéo, chưa kể hoạt động của hội sinh viên khiến anh thực sự không thể rời ra để đi đâu được. Anh đã có ý định sau khi kết thúc hoạt động của trường lúc 10h sẽ đến nhà PP để gặp cậu một chút rồi về nhưng vừa gửi line cho cậu đã bị từ chối thẳng thừng. Cậu lo anh bận rộn cả ngày còn chạy xe từ trường đến nhà mình chỉ để gặp nhau 15p rồi về thì đã quá muộn rồi vì nhà họ cách nhau đến 40km, như vậy anh sẽ rất mệt. Billkin dù trong lòng không muốn nhưng cũng không dám cãi người yêu nên đành lủi thủi đi về và hứa qua đợt thi này anh sẽ lập tức đến thăm để bù đắp khoảng thời gian cô đơn vừa qua của cậu.
PP đọc tin nhắn đó của bạn trai mình lẽ ra phải vui vẻ nhưng cậu chỉ cảm thấy ngày càng có lỗi với anh. 1 tuần vừa qua không có anh ở bên kì thật cậu không hề có cảm giác trống trải. PP đã rất vui vẻ đi chơi cùng hội bạn thân của mình, ngoài ra cậu còn kết bạn được với một người bạn mới ở lớp tiếng anh để chuẩn bị đi du học. Hai người vừa gặp đã như quen biết, sau khi trao đổi line thì thường xuyên nhắn tin qua lại, họ chia sẻ với nhau từ học hành đến cuộc sống rồi tình cảm, đã lâu rồi PP mới có cảm giác bồi hồi khi trả lời tin nhắn ai đó như vậy.
Trước giờ cậu luôn tự thấy mình hiểu rõ nhất bản thân trong chuyện tình cảm, chỉ cần cậu có tình cảm với ai thì cảm xúc ấy đến rất nhanh chóng chứ không phụ thuộc vào thời gian quen biết. PP nhận ra cậu ngó lơ line của bạn trai mình đã vài ngày rồi, anh nhắn rất nhiều nhưng cậu chỉ trả lời cụt lủn cho có. Cậu cảm thấy giống như mình đang ngoại tình sau lưng anh vậy, nhưng cậu dần có suy nghĩ liệu Billkin có thực sự là người đem lại hạnh phúc cho mình trong khi cậu không hề yêu anh?
Kết thúc những môn thi cuối của kì học này cũng như một đống kế hoạch của trường, Billkin cuối cùng cũng đã có thời gian xả hơi thực sự. Việc đầu tiên anh làm là chạy đi tìm bạn trai bé bỏng của mình cho thỏa nỗi nhung nhớ này. Nhưng anh lại cảm thấy hối hận khi hai người gặp nhau là sao nhỉ? PP đang ngồi trước mặt anh, vẫn là người con trai xinh đẹp với làn da trắng bóc, đôi mắt sáng lấp lánh như chứa hàng vạn ngôi sao giữa bầu trời đêm, đôi môi hồng đáng yêu hay chu ra làm nũng mỗi khi muốn anh thực hiện điều gì đó cho cậu.
Hôm nay người yêu anh đặc biệt rất vui, nét sáng ngời rạng rỡ trên gương mặt cậu là thứ đầu tiên anh để ý thấy khi hai người vừa gặp mặt. Anh đã tưởng sự vui vẻ ấy của cậu là do lâu ngày hai người mới gặp được nhau, sau đó anh nhận ra hóa ra đây chỉ là do mình lầm tưởng, ừ thì vốn dĩ anh đâu thể tác động đến cảm xúc của cậu nhiều như vậy cơ chứ.
Cả buổi hai người chả nói với nhau được mấy câu vì PP mải cắm mặt vào điện thoại cười tủm tỉm. Billkin có chút bực bội nhưng cố dằn lòng chịu đựng, phải biết trước đây anh nổi tiếng là đứa nóng nảy bốc đồng, từ khi quen PP anh mới học được cách kiềm hãm cơn nóng giận như thế này. Dù không hài lòng anh cũng chỉ nhẹ giọng hỏi cậu:
"Nói chuyện với ai mà vui vẻ vậy P?"
"À chỉ là một người bạn ở lớp tiếng anh thôi." - PP chột dạ trả lời.
"Bạn sao?" Billkin cười khẩy thầm nghĩ ở trong đầu. Có lẽ bạn trai anh quên mất chính cậu đã chọn anh là người hiểu cậu rõ nhất, nhìn cậu như thế này sao anh có thể không nhận ra cậu đã rung động với người khác rồi.
PP là vậy, một khi đã thích ai sẽ không thể giấu được mà sẽ hiện lên trên mặt 3 chữ "tôi đang yêu", lan tỏa sự ngọt ngào của cậu đến cả thế giới này. Nhưng trong niềm hạnh phúc của cậu anh lựa chọn giả ngu coi như không thấy gì, đã đi đến tận bây giờ Billkin biết ngoài ích kỷ níu giữ mối tình vốn không lành lặn này thì đâu còn cách nào khác. Nếu giờ hai người chia tay thì cả hai sẽ không thể trở lại làm bạn như trước nữa. Cũng có thể với PP thì có thể còn anh thì không.
Anh không có đủ tự tin nhìn người anh yêu hạnh phúc bên người khác như anh của 5 năm trước đã từng, trong tình yêu với cậu anh mãi là kẻ thua cuộc vì đây vốn chỉ là tình cảm đơn phương từ phía anh. Vậy nên chỉ cần cậu chưa bóc trần mối tình đầy chắp vá này của hai người thì anh vẫn sẽ cố gắng bảo vệ nó.