Axl's POV
I am now preparing for the party that I will be attending tomorrow. A party that was planned by my Dad. Sigurado na nandoon ang mga kaibigan, business partners at mga kilalang tao sa industriya na malapit din sa kaniya.
"Nandiyan na ba ang dress para sa girlfriend ko?" tanong ko sa secretary ni Dad na secretary ko na din.
"Yes, Sir! I prepared five beautiful and stunning dresses for your girlfriend. Pili na po kayo!" sabi nito habang isa- isang inilalahad ang mga naggagadanhang kasuotan.
"Leave all that dresses, siya ang mamimili!" I said while fixing the tuxedo I chose.
"Ngayon na po ba siya mamimili? Tatawagan ko na po ba si ma'am Alyssa?"
"Ha? Si Alyssa? Sinong may sabing siya ang date ko sa party? At isa pa, she's not my girlfriend!" sinserong wika ko.
"Sorry po, Sir! Sino po ba ang girlfriend niyo para po matanong na natin?" nahihiyang aniya habang nakatungo.
"Ako na ang bahala sa kaniya. Basta iwanan mo na lang ang lahat ng iyan! You may now leave!"
The secretary then leaved my room as I command her.
Sinipat ko ang mga kasuotang naggagandahan. Five different colors of dresses are well placed on my bed. Sigurado akong mahihirapan siyang mamili dito.
Nakapag- decide na kaya siya? Well, I left her without a choice. Papayag siya o papayag siya. Talagang mahihirapan siya sa paggawa ng desisyon. Hehe!
—
Hayst! Oras na naman ng pagiging acting as manager ng hospital ni Dad.
At Vienna's Private Hospital.
This hospital was named after my mother. Vienna. I miss calling her name.
Pagadating ko sa hospital ay saktong dating din ng isang SUV black car. Mukhang may panibagong pasyente.
Mabilis akong bumaba sa aking sasakyan. Tiningnan ko kung sino ang pasyenteng iyon. Mula sa kinatatayuan ko ay hindi ko matanaw ng maayos kung ano ba ang hitsura ng pasyente.
YOU ARE READING
Hurtful Truths Behind Lies
RandomLies does changed her life. Lies just ruined Belle's life.