Chapter 3

76 4 0
                                    

Belle's POV

Ang mga sinabi niya kahapon ay isang susi para sa kalayaan. Kalayaan kuno. Hehehe! Charot.

"I like you, alam mo ba 'yon?"

"I love you, alam mo ba 'yon?"

"I like you, alam mo ba 'yon?"

"I love you, alam mo ba 'yon?"

Paulit- ulit at salitan na sumasagi sa isipan ko ang mga linyang iyon.

Natatawa ako kapag napapaisip ako. Just be in loved, that would be great. Just a weeks since I stayed here pero iba na ang pakikitungo sa'kin ni Sir Axl. Kinilig ba ako doon sa sinabi niya? Hindi naman siguro!

Plan began! Check!

Uso din naman pala ang day- off dito kaya nagkaroon ako ng pagkakataong maka- uwi. At makapag- face-to-face report tungkol sa kasalukuyang misyon.

"Mom, Dad, I'm here!" bungad ko sa pinto.

"Auxie, you're home!" si Daddy Ace.

"How's my baby Auxie?" ngiting wika naman ni Mommy.

I just realized how lucky I am dahil kayo ang naging magulang ko. Bawat segundo ng buhay ko ay ramdam ko ang pagmamahal nila sa akin. I am an only child kaya naman ganon na lang ang buhos ng suporta nila sa akin.

Thank you, Mom, Dad!

Pumagitna ako sa kanilang dalawa at hinawakan ang kanilang mga bewang. Niyakap ko sila ng mahigpit.

Inaya nila ako na kumain sa dining area. Nag- usap kami tungkol sa pagpasok ko bilang yaya.

"How's life" tanong ni Dad.

"Walang thrill. Boring pa rin!" saka ako sumubo ng pagkain matapos sagutin si Dad.

"I know you discover something. Spill the tea!" pangungumbinsi niya.

"Ace, ano bang ipinapagawa mo kay Auxie? Naku, kapag yan napahamak, mawawalan ka ng magandang asawa!" si Mommy. "Dahil iiwanan kita!" patuloy pa niya.

Dahil sa sinabing iyon ni Mommy ay napuno ng halakhakan ang hapag kainan.

Pagkatapos ko sa pagkain ay nagpaalam ako sa kanila na aakyat na sa kwarto para magpahinga.

Hurtful Truths Behind LiesWhere stories live. Discover now