Belle's POV
Hindi ko alam kung tama ba itong nararamdaman ko. I have this mixed emotion na hindi ko alam kung saan nanggagaling. Eh samantalang magpapaalam lang naman ako sa pagiging katulong kuno ko dito. Dapat nga akong maging masaya dahil hindi ko na makakasagupa ang Axl Salvador na 'yon.
"Belle!" si Miah. Lumapit siya sa kinatatayuan ko. Kasalukuyan akong nandito ngayon sa dining area, umiinom at nag-iisip ng malalim. Malalim pa siguro sa balon.
Why I have to feel this way?
"Uhm!?"
"How's life? Have you already checked the SD card?" diretso at walang palaboy na tanong.
"Yeah, I did!" maikling sagot ko.
The SD card contains such complicated information. I'm still wondering where did she got those data.
"Thank you, Miah...for helping me. For making my job easier than usual!" sincerely thanking her.
"That's seriously fine!"
"Matanong ko lang, how had you have those information. It's all kinda hard to get. A little complicated." I'm being straightforward. Ayaw ko nang magpaligoy-ligoy pa. Gusto ko din naman talagang malaman kung saan ba nanggaling ang nga 'yon.
"I spend almost 2 years to compiled all of those. Mahirap talaga pero kung willing kang ma-satisfied ang curiosity mo, gagawin at gagawin mo talaga. At 'yon ang ginawa ko! I fulfilled my satisfaction. Matagal na din kasing gusto ng grupo namin na matapos ang suliranin na 'yan!"
"Eh bakit parang napakadali sa 'yo na ibigay lang sa akin 'yon ng walang pag-aalinlangan? Hindi ka ba man lang natakot, nanghinayang o nag-alinlangan?" Thankfully, I've spilled my question without hesitation. I spilled it straightforward.
"Ah...kasi...I want to help. That's all my intention!" Nang banggitin ang mga salitang iyon ay umiwas siya ng tingin ako.
YOU ARE READING
Hurtful Truths Behind Lies
Ngẫu nhiênLies does changed her life. Lies just ruined Belle's life.