CHAPTER TWELVE
"SO YOU really like her?" seryosong tanong ni Anurak sa binata.
Agad naman itong namula sabay umiling. "N-No, Sir! I-I just think that she's pretty—"
"And then, you like her?" pag-uulit ni Anurak. He didn't want to sound jealous but he was close to not being able to hide it.
Umiling na naman si Worachet pero halatang namumula ang mga pisngi. "I-It's not like that, Sir. I-I find your cousin pretty, b-but—"
"But?" Nagmumukhang walang pasensya si Anurak. Ni hindi na nga niya matapos-tapos ang kinakain dahil sa usapan nilang dalawa eh.
"I-I like her for my best friend, Sir."
It took a minute before realization hit him. "Oh."
Napakamot naman ng batok si Worachet. "I-I know that this is shameless of me, b-but... on behalf of my best friend, may I ask for your approval regarding him dating your cousin, Sir?"
Saglit pang natulala si Anurak bago mahinang natawa. And here I thought, he likes her for him—but hang on! "Who's your best friend?" seryosong tanong niya. Kahit naman kasi ganoon ang pinsan niya ay alanganin pa rin siya pagdating sa mga lalakeng aaligid sa dalaga.
Napaupo naman ng tuwid si Worachet sa biglang pagbabago ng emosyon sa mukha ng guro. "He's the one beside me during class, Sir. Star Yang."
Napatango naman siya. "Is he serious about my cousin?" Bigla naman siyang natigilan. "Wait. You came here to ask me about your best friend and my cousin's date?"
Napababa naman ng tingin si Wor saka dahan-dahang tumango. Napa-facepalm na lang si Anurak. "I'm sorry about that, ajarn," nakayukong sabi ni Worachet.
Napailing na lang siya. "We shouldn't be talking about personal topics on the campus, Mr. Khankham."
Bahagya namang yumuko ang binatang hindi pa rin makatingin sa kanya. "I'm sorry, ajarn."
Napabuga siya ng hangin saka tumuloy sa pagkain. "Let them deal with their love life. I'm pretty sure that my cousin is old enough to decide on her own."
Napaangat naman ng ulo si Worachet saka napatingin sa kanya habang natatawa. "My best friend said that your cousin played him."
Napataas naman ng kilay si Anurak saka mahinang natawa. "Welp, that's my cousin right there," sabi niya saka tumuloy sa pagkain.
"I even remember Star warning me about the DAWN—" Agad nabilaukan si Anurak. "A-Are you okay, Sir?" Mabilis na kinuha ni Worachet ang tubigan niya saka ito binuksan para iabot sa kanya. "Please, Sir. Drink some water."
Hindi na siya tumanggi kaya kinuha niya ang bote saka uminom. Nang makahinga siya nang maluwag ay saka siya nagpasalamat. "Thanks for the water."
"Do you feel better now, Sir?" Tumango naman siya habang tuloy pa rin sa paghinga ng malalim. Napatingin naman si Worachet sa relo niya. "I think that we should finish our lunches now. We only have fifteen minutes before the bell rings. I'm sorry for that."
"That's fine." Napabuga ng hangin si Anurak saka bumalik sa pagkain.
Wala na muling umimik sa kanila at parehong mabilis na inubos ang pagkain nila. Once done, they both stood up at the same time. "Thank you for your time again, Sir."
Tumango lang si Anurak. "No worries. Just remember that we can't talk about personal lives again during school hours, especially if it's just the two of us."
BINABASA MO ANG
Aggressive Lover [COMPLETED]
Fiksi Umum~•~•~ LUST DAWN Series 2 ~•~•~ Anurak is a Thai hottie professor at Keīyrtiyṣ̄ International School. He's the campus' favorite teacher, even his co-lecturers adore-desire-him. But aside from being an amazing teacher, he's also one of the four owners...