CHAPTER TWENTY-EIGHT
THREE YEARS passed like a blur, but in those years, a lot has happened to DAWN. One, Narae graduated and began focusing her attention on LUST DAWN. His cousin was supposed to be happy since she was to begin working in their own company but unfortunately, Narae's father began to annoy her with the marriage talks.
Wala tuloy magawa si Anurak kundi ang pakinggan ang mga reklamo ng pinsan niya. Panay ang salita nito tungkol sa isang lalakeng paulit-ulit na binabanggit ng ama.
Two, Wynter was finally shot by Cupid—or so they believed. Mas tumagal na kasi ang pagtambay nito sa Pilipinas at mukhang may taong gumugulo sa buhay niya. Pala laro kasi si Wynter ng iba't ibang lalake kaya naman nagtataka sila na para bang iisang lalake na lamang ang lagi nitong nakakasama sa gabi.
Three, Dominique was being a coward. Yep, ang matapang nilang kaibigan na kasing tapang ni Wynter ay nagiging duwag pagdating sa kapatid ng kaibigan nila. Palaging tiklop si Dom to the point na pinagtatawanan nilang magpinsan ang lagay nito. Alam naman kasi nilang mahal na mahal ni Dom si Angelo kaya lang ay ayaw naman nitong kumilos, tapos kapag pagti-tripan ni Narae, laging pikon.
Napapailing na lang si Anurak kada alalahanin ang mga ganap sa mga kaibigan niya. As for him, he quitted his job after clearing his name. He finally listened to his parents and accepted his role in their company.
"Buti naman at nakarating ka rito, Unnie." Narae showed a teasing smile as she handed Wynter her drink.
The latter lady rolled her eyes. "I have my schedule, Narae. Plus LUST DAWN is still one of my businesses. I have to handle it."
Bumungisngis naman ang pinsan niya. "Sige po. If you say so, Unnie." Muling napaikot ang mata ni Wynter. "How about you, Oppa? Hindi masyadong busy?" Narae asked the silent Dominique who was staring at the bartender's section.
"Not really. I have nothing else to do, that's why I came here," Dominique seriously said as he continued staring.
"Ahh... Akala ko pa naman na-miss—" Biglang tumingin si Dominique kay Narae. "Na-miss mo kami." Mahinang natawa pa ang pinsan na sinundan at sinuportahan naman ni Anurak.
Napailing naman si Wynter saka umimik. "Hayaan niyo na nga si Dom. Mukhang gustong-gusto niyang naghihintay eh," sarkastikong sabi ng babae na tinawanan na naman nilang magpinsan at sinamaan ng tingin ni Dominique.
"Paano kaya kung natuloy ang kasal niyong dalawa, 'no?" biglang tanong ni Narae.
As usual, Wyn and Dom grunted synchronously. "Shut up, Nar," sabay pa nilang reklamo.
Napailing naman si Anurak. "What's shut up, nóng săao? I don't know that," maang-maangang sabi ni Anurak na nagpabungisngis sa pinsan.
"An..." Wynter spoke with her famous threatening tone.
"Nope." Anurak even made a popping sound. "That's not gonna work on me, dear Wynter. Unfortunately, may atraso pa rin naman kayong dalawa sa amin kaya pag-uusapan natin ang naudlot niyong kasal 'til our hearts' content."
Hindi naman na nakaimik ang dalawa at sa kauna-unahang panahon, Narae and Anurak felt the victory as they dominated those two. Pareho na lang silang natawang magpinsan saka tinuloy ang pag-uusap tungkol sa kasal ng dalawa.
Nang matapos ang maiksing bonding time nilang apat ay bumalik na sila sa kanya-kanyang gawain. Narae was called by her father to his office, si Wynter naman ay umakyat sa penthouse para intindihin ang mga papeles ng LUST DAWN, habang si Dom naman ay nagpaiwan sa Lair para tumitig mula sa malayo.
BINABASA MO ANG
Aggressive Lover [COMPLETED]
Fiksi Umum~•~•~ LUST DAWN Series 2 ~•~•~ Anurak is a Thai hottie professor at Keīyrtiyṣ̄ International School. He's the campus' favorite teacher, even his co-lecturers adore-desire-him. But aside from being an amazing teacher, he's also one of the four owners...