BTH THI SIB

227 4 0
                                    


CHAPTER TEN

WALA TULOY sa mood si Anurak nang pasalampak siyang umupo sa sofa nila sa penthouse. Wala ring emosyon ang katabi niyang si Dominique, at paniguradong dahil ito kay Angelo.

Napabuntong hininga siya nang maalalang hindi rin nila gaanong nakakasama si Wyn dahil hanggang ngayon ay magkagalit sila ni Dom.

"So silent," komento ni Narae habang nakatingin sa kanilang dalawa. Inabot nito ang remote control ng TV nila saka nanood ng pelikula.

Iniisip ni Anurak kung paano nila mapapakausap si Wynter at Dominique sa isa't isa, nang maalala niya ang usap nila ni Worachet kaninang hapon. Agad siyang napatingin sa pinsan niyang masayang nanonood ng horror movie.

Mukhang napansin nitong nakatitig siya kaya naman pinause nito ang pinapanood saka siya nilingon. "Yezzir? Anything you need? Something? Nothing?" nakangiting tanong nito.

"Why did you pause the movie?" nakasimangot namang tanong ni Dom kay Narae. "I was watching, you know?"

Napailing naman si Narae saka nilingon ang pinakamatanda. "Ramdam ko po kasi yung sama ng tingin sa akin ni Oppa. Tagos kaya hanggang buto," mapang-asar na sagot nito saka lumingon muli sa kanya at ngumisi. "So! Why were you glaring at me, Oppa?"

Nanatiling nakatitig dito si Anurak. "I wasn't glaring, I was staring."

Narae rolled her eyes. "Yeah, yeah. So what's the staring for?" She even quoted in the air when she said staring.

Ibinalik ni Anurak ang tingin sa nakahintong movie. "Nothing."

"Ayy sus! Nothing daw. Let me guess... BBB told you that I paid him a visit, is that it?" nakangiting pang-aasar ng pinsan niya.

"No. And I don't care if you did that." I'm bothered with the fact that I'm actually bothered with the thought that he likes you. "Are you interested in him?"

Bigla namang tumili si Narae saka ganadong lumingon sa kanya. "OMG! Are you being possessive? Is that it? OMG! Oppa OM—"

"One more OMG from you and I swear I'll hit you with a pillow," Anurak threatened her but she didn't seem affected.

Nanatiling nakangisi si Narae. "So ano nga? May gusto ka na ba sa kanya?"

"Why are you asking me the same question I just asked you?"

"Uno reverse card," natatawang sagot ng pinsan. "Pero seryoso, Oppa. Naiinis ka ba sa thought na gusto ko si BBB?"

Anurak's face darkened, which caused Narae to laugh.

"Do you still have to ask him? The answer's pretty obvious," salita naman bigla ng nananahimik na si Dom. Tiningnan siya nito saka seryosong nagsalita. "If you get possessive and jealous with those kinds of thoughts, I suggest that you start keeping him. 'Wag kang gagaya sa akin. Look where I currently am. I wasn't able to fight for the man I love and had to let him go. Take note, I regret it so much."

Huminga naman nang malalim si Anurak saka ito ibinuga. Dom definitely has a point but they have a different case. "We have two different situations, Dom." He once again let out a sigh before motioning one with his hand. "First, you have the same level, same age, and as for my situation, I'm his professor and he's my student." He raised another finger. "And two, you already know that you love Angelo, and as for me, it's impossible. I just met the guy—more likely, I just had s*x with the guy. Nothing more. Ano sa tingin mo ang nangyari? Love at first s*x?"

Mahina namang natawa si Narae sa huling sinabi niya. "Bet ko yung love at first s*x." Muli itong tumawa kaya naman sinamaan niya ito ng tingin na ikinatigil nito.

"I'm serious."

Tuluyan na siyang nilingon ni Dominique. "Number one, we somehow have the same situation. It may not be the age but the kind of world we're currently living in." Tiningnan siya nito na para bang tinatanong kung nakuha niya ang ibig sabihin nito kaya tumango siya. "As for your second one, hindi ko rin naman ganon kadaling nalamang mahal ko na siya eh. Pwedeng mas matagal yung proseso nung sa akin but it doesn't define the feelings. And if I'm not mistaken, you were already eyeing the guy ever since he entered the club. Hindi ka na muling tumingin pa sa iba."

"True! Plus remember what you told me when we first met him?" nakangiting tanong sa kanya ni Narae. "When I was about to shake his hand, you softly tapped my hand and said, Back off, he's mine. See? Noon pa lang possessive ka na sa kanya." Mahinang natawa ang pinsan niya.

"Also, we saw how you tried to stop yourself from having s*x with him that night. It simply means that it wasn't just pure lust like how you proclaim it to be. Kasi kung ang gusto mo lang mangyari ay ikama siya, I believe that you wouldn't even hesitate. And let me guess, you didn't even go rough on him." Napatango naman si Anurak sa sinabi ni Dom.

"At first glance, I can already see that it was his first time. And Oppa, as your cousin, I am fully aware that you don't bed virgins."

Napabuga naman siya ng hangin. "I think it was a mistake."

"I think that you didn't even think that it was a mistake," pambabara sa kanya ni Dom na ikinasimangot naman niya. For the first time after Angelo left, Dom finally chuckled. "Remember the morning when you were in your own world and just smiling?" Napatango naman siya.

"Oh that one! Ang sarap ingudngud ni Oppa dahil parating nakangiti, parang ewan." Sinamaan niya ng tingin ang pinsan niya, at sinagot lang siya nito ng peace sign habang nakangiti.

"He didn't leave your mind for a couple of days, Anurak. And that's not normal."

Anurak sighed at his friends' points. "So I really feel something for him?" Dom and Narae nodded at the same time, which made him sigh once again. "What should I do then?"

Dom shrugged. "Ask him out."

"He's my student. It's against the law and my principles."

"Then lose him," seryosong sabi ng lalake.

Anurak flatly looked at him. "Kasasabi mo lang na 'wag siyang pakawalan."

Dom answered him with a shrug once again. "Sort your feelings out first. At kapag sigurado ka na sa nararamdaman mo, saka ka magdesisyon. If you wanna keep him but break the law, or obey the law and let him go."

Tuluyan nang nanahimik si Anurak. Napaisip na lang siya sa mga sinabi ni Dom, habang si Narae naman ay inabot na ang remote control saka pinlay ang pinapanood kanina.

Napansin niyang tumayo si Dom saka siya mahinang tinapik sa balikat bago dumiretso sa kusina para kumuha ng makakain nila habang nanonood.

Bumalik na lang ulit si Anurak sa pag-iisip ng balak niyang gawin. This is a lot more difficult than teaching. Napailing na lang si Anurak saka itinuon ang atensyon sa pinapanood nilang tatlo.

Aggressive Lover [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon