SAMANTHA
"Congrats team! Two more games and we are the champion again!" isa-isa kaming kinamayan ni Coach. First game ng finals ng Intercollegiate at nakuha nga namin ang unang panalo. It is a best of five game.
First game rin na nakalaro at nakasama na namin si Niki. Hindi muna siya pinalaro ni Coach nung qualifying game para hindi siya mapwersa.
"Reàl iba ka pa rin talaga maglaro. Kung hanggang game three ganoon ka, we'll gonna swipe it out!" hiyawan at hampasan ang mga kateam ko pero wala ni isang humampas sa akin. Takot lang nila.
Nginisihan ko lang sila saka tinanguan.
"Naks, bida ka na naman dude!" tukso ni Niki, "Oh dahil bida si Sam, treat niya tayo sa Nico's mamaya!"
What the?
"Yun!"
"Sama naman natin yung mga taga Nursing!"
"Oo nga!"
"Kayo talaga basta babae." half of our team is into girls, kaya si Coach sanay na sa amin. "Tanungin ko muna sila kung papayag. Pero ayoko ng gulo, may dalawang game pa tayo."
"Okay lang ba kay Sam, Chen?"
Lahat na pala sila nakatingin sa akin. "Tss. Ngayon pa kayo nagtanong nag-aya na si Coach sa mga taga Nursing." lahat sila napakamot ng ulo at ngi ngisi ngisi.
Gusto ko rin naman, lalo pa at makakasama ko Nicole. It is the first time that I will celebrate a winning game with her. I just don't know if it is okay with her.
"Inspired, huh?" siko sa kin ni Niki habang nagbibihis na kami.
"Tss. I always played like that."
"Something happen, noh? Tell me, bakit inspired ka?"
"Ewan ko sa'yo dude."
"Okay I will change the question, bakit 'inlove' ka?" mas natawa ako sa sinabi niya.
Ganoon ba ako ka obvious?
"Ang dami mong alam." iwas ko sa sinasabi niya, gustong gusto ko ng sabihin kay Niki ang tungkol sa amin ni Nicole. Pero ayokong pangunahan si Nicole katulad ng nangyari kay V.
Although V took it fine and we're good. I don't know with Niki. Kilala ko rin naman ang bestfriend ko, she would definitely keep a secret. Ang iniisip ko lang baka maging isyu ang paglilihim ko sa kanya.
"Let's go?" aya ko sa kanya matapos kong magbihis.
"May dadaanan lang ako sa assistant ni Papa. May inuutos, mauna ka na dude. See you later sa Nico's ha!"
"Tss. Fine. See you later then."
Paglabas ko pa lang ng gym ay ayun na naman ang tilian ng mga estudyante. Nagsisi tuloy ako na hindi ko kasama si Niki.
I busied myself with my phone and text Nicole. Wala namang maglalakas loob na lalapit sa akin dahil kilala nila ako.
To: My love❤
You going later?
I get in my car and waited for her reply. Dumiretso na kong umuwi saka nagpahinga. Nagising lang ako sa tawag ni Niki. It was already past six in the evening. Tamad na naligo ako at nag-ayos na.
From: My love❤
Yes, love. Okay lang naman di ba? Sinabi ni Coach na treat mo yun? I'm going baka may biglang humalik na naman sa'yo doon eh.
Napangiti ako sa reply niya. Nagseselos pa rin siya bagay na ikinakikilig ko. Mabilis na bumaba na ako at sumakay ng kotse. Halos nagkasabay pa kaming lumabas ng sasakyan ni Niki. Sabay na rin kaming pumasok sa bar.
BINABASA MO ANG
Possessive Love (COMPLETED)
RomanceMy undying love for her is the reason for my living. She is mine and no one can own her unless it is me. - all characters, places and events are all fictitous. Do not copy without the author permission. Plagiarism is a crime. GxG story Read at your...