NICOLE
"Besh! I'm so happy na natapos na natin ang sem na 'to!." malakas na sigaw ni V. Hyper pa rin talaga. "At syempre dahil nalagpasan mo ang lahat ng pagsubok! Proud ako sa'yo, gaga!" natatawang tiningnan ko siya na maluha luha pa.
Lasing na ata ang gaga.
Kakatapos lang ng finals namin. Sa wakas, nairaos ko ang thirdy year, first sem. Masaya ako dahil pumayag si Dean na mabalik ang scholarship ko. Hindi ko alam kung paano, but an ananymous person grant me to be a scholar until fourth year.
Hindi ko alam kung sino, kahit anong pakiusap ko kay Dean, ayaw niyang sabihin. Confidential daw. I though it was Sam, but she said it wasn't her. Dahil pinaka ayaw ko daw iyon. I just hope one day, I'll meet that person and thank her or him personally.
They still didn't know that I am just pretending to have that partial amnesia. Pero minsan si Sam, kung makatingin parang binabasa niya ako palagi. We're still haven't back yet. It's almost two months since that accident and she's still pursuing me.
Bagay na kinakikiligan ko. Matagal ko na siyang napatawad. Sa totoo lang, natutuwa ako sa atensyon niya. I still love her, hindi naman nawala iyon. Mas tumindi lang ngayon dahil sa mga nangyari. Maybe that accident makes us mature enough to face our own demons in life. Especially in our relationship. Hindi man kami, pero lahat ng kilos niya parang kami na rin.
Kaya nandito kami at nagsasaya. After a roller coaster ride of this sem, finally, it's all been done. Natapos ko pa rin ang semestre. I didn't know what happen, but all the rumors and bullying stop the moment I went back. Even V cannot believe it. All my professors gave me a special quizes to make up the classes I missed.
Like just a snap that night, it happen again, but this time it brings back my peaceful college life. Akala ko nga nung una panaginip lang ang lahat. Pero sa tuwing nakikita ko si Sam at nakakasama ko na rin si Niki, alam kong lahat yun ay totoo.
Niki and I got closer. We became friends, bagay na ikinatutuwa ko. She and V got easily click. Hindi na nga ako magtataka kung mabaliko niya si V at magkagustuhan sila.
"Besh may lumot na yang baso mo." natatawang tukso ni V, nginuso pa ang baso sa tapat ko. Tinawanan ko lang siya saka inisang lagok ang shot ko. Napangiwi ako sa lasa niyon. Hindi talaga ako umiinom at hindi rin naman talaga ako magpapakalasing. "Wala ata ang bantay mo?" nakangising tukso ni V.
Pagtagal tagal ay napatawad na rin ni V si Sam. "Busy ata. Tanong mo kay Niki."
"She's with her Dad, didn't she tell you?" nginitian ko lang si Niki. Alam ko naman kase talaga, ayoko lang mag-usisa sila.
I drank my shot again. I just want to feel alive tonight. Sa totoo lang, I want me and Sam to get back together. Kung kailan ko na nga siya sasagutin ulit, saka naman ako nagkaproblema. Na naman.
"Easy. Baka malasing ka." pigil ni Niki sa pangatlong shot ko.
"Iuuwi niyo naman ako ah." reklamo ko naman.
"Tss. Nag-away ba kayo ni Sam?" usisa niya.
Umiling ako, nangingiti sa kanya. Madalas rin talaga usisera tong si Niki. "Hindi. Okay nga eh, wala akong bantay."
I gave her a fake smile. Hindi kami nag away ni Sam pero hindi rin ako okay. I miss her. Magkasama naman kami kanina pero namimiss ko pa rin siya.
Halos mag iisang oras na kami doon. Si V ay may tama na dahil panay na ang sayaw at literal na nagwawala sa dance floor. Si Niki naman at nakabantay sa amin. She gave me my shot. It's my fourth, tumigil ako saglit kanina dahil nararamdaman ko na ang hilo, but still, alam ko pa ang ginagawa ko.
BINABASA MO ANG
Possessive Love (COMPLETED)
Roman d'amourMy undying love for her is the reason for my living. She is mine and no one can own her unless it is me. - all characters, places and events are all fictitous. Do not copy without the author permission. Plagiarism is a crime. GxG story Read at your...