Mateo’s POV
Nasan na naman kaya si Aaliyah? Iniwan ko lang saglit nawala na nman, babaeng un talaga.
“Theo!”
“Uy Jeff! Kmusta?” Si Jeff nga pala ang pinsan kong loko-loko. LOL. Mahilig sa chicks!
“Eto, ayos na ayos! Gwapo parin!” Gwapo nga syang tulad ko! Syempre lahi kami ng mga gwapo! Pero mas gwapo ako sa kanya. LOL
“Couz, pakilala mo naman ako sa kasama mong chicks! Klasmeyt mo ba un? Ang ganda!”
“Haha. Couz, girlfriend ko un!”
“Ha? Kelan ka pa natuto nun? LOL. Pa’no na si Elle?” Elle? Ok lang, masaya na ko kay Aaliyah. SI Aaliyah na ang mahal ko ngayon.
“Uy! Natulala ka dyan! Nakooo.. Kung si Elle parin gusto mo, pwede bang akin nlang yang gf mo? LOL. “
“Wag! Akin ka dyan!” Napatingin ako kay Aaliyah, kasama pala sya ng mga pinsan kong babae. Mukang close na sila. Napatingin din sya sakin, tapos nag smile.
“Hoy! Matunaw un! Sige ka mawawalan ka ng GF!”Tumawa lang ako. Ang kulet talaga ng isang ‘to!
“Mahal mo noh?”
“Syempre, gf ko!”
“Hindi, I mean.. dead na deads ka sa kanya noh! Dika nman ganyan kay Elle dati.”
“Loko! Hindi ko naman naging gf un ah!”
“Oo nga, pero parang ganun na din naman kayo dati eh!”
Hindi na ‘ko sumagot. Nagpaalam na si insan.
Di ako torpe dati. Pag gusto ko isang tao sinasabi ko, nagkakataon lang na may bf na mga gusto ko. Ewan ko ba kung bakit hanggang ngayon diko masabi kay Aaliyah na mahal ko sya. Dahil wedding anniv ‘to, syempre may sayawan.
Oppss.. sumasayaw mga pinsan ko, kasama din pala nila mga bf nila. Naiwan tuloy si Aaliyah. Pinuntahan ko sya. Biglang may tumugtog na slow music. Naalala ko tuloy si Elle, dito din un dati. Elle was my first dance.
“Aaliyah..”
“Oh.. Matt” I grab her hand and lead her to the dance floor. Gaya ng ginawa ko kay Elle dati. Ang ganda ng tugtog.
♫ ♫ Look at us, ain’t it funny
It’s just beginner’s luck, maybe…
ooh with just a touch
Two different people
From such different worlds apart
Has touched each other’s heart
Like candle’s in the dark
So if it’s time for us we gotta take it
Take the chance, the chance to make it
Now Let the love begin
Let the light come shining in
Who knows where the road will lead us now
Look at what we’ve found
Make this moment turn our hearts around
It may never come again let it in
Let the love begin ♫ ♫
Wala smin isa mang nagsasalita. Nakatitig lang kami sa isa’t-isa. I kissed her on her forehead. Why not on her lips? Ayoko, hindi dahil sa iniisip kong hindi ako ang first kiss nya. Ayoko, dahil ayokong isipin na kung hindi dahil sa dare na un, walang Aaliyah & Mateo. Bakit ba kase sa dare pa nagsimula ang lahat? Bakit ba hindi ko sya naisipang ligawan?
BINABASA MO ANG
Just A Kiss
RomanceIt started with just a simple kiss. They were playing “Spin the Bottle” when he’s kissed by the woman he never thought the one who would kiss him. A playful kiss that changes their whole life. And the reason why he keeps on waiting her until he know...