Chapter 1 *First Kiss

2.1K 44 48
                                    

♫ ♫ If tomorrow never comes... ♫ ♫

ohh.. what the.....????!!!

♫ ♫ Will she knows how much I love her? ♫ ♫

I open my eyes and saw my little brother smiling at me.

"Hinaan mo nga yang music mo! You know I hate music! nang-aasar ka ba? or you just wanna woke me up?”

Grabe, nakakagulat ha! Hindi ako sanay ng nagigising dahil sa music. Ayoko rin na may nanggigising sakin. Besides, ang ganda ng panaginip ko.

He just smile at me and answered, "Buti naman ate nagising ka rin! Kanina ka pa ginigising ni mom”

I just answered, "huh?"

Then I look around. "Why I am here?" Oh! I don't think I'm Somnambulist? I don't really understand why I am here.

Nakangiti pa rin ang magaling kong kapatid. "Hindi mo ba talaga natatandaan? Hinatid ka dito kagabi nung classmate mo. Lasing na lasing ka, dadalhin ka sana namin sa room mo kaso ayaw mo sabi mo dito ka na lang matutulog. "

Napabangon ako sa pagkakahiga ko sa sofa. Pinilit kong alalahanin ung mga nangyari kagabi. Ano nga ba date ngayon?

Oh! I see.

It's June 15! At kahapon, June 14, anniversary ng barkada! Nagcelebrate kami after class. Pumunta kami sa hide-out, dun kami uminom.

I take a look at my clothes. Sobra ba akong nalasing kaya hindi ko man lang nagawang magpalit ng damit, maghilamos, o kahit magtoothbrush man lang?

It's Sunday, so natural na maaga kaming lahat magising. Magsisimba pa kami eh. Maaga pa naman, 5 am pa lang, 6 am pa ang misa.

Pumasok si mom sa living room.

"Gising ka na pala, magbreakfast ka na. Maaga tayo alis ngayon."

Oh my! Masama pa pakiramdam ko, pa'no ba 'to?

"Ah.. mom, mamaya na po akong hapon magsisimba."

"Hindi ka sasabay samin? Sige, kasama mo ba boyfriend mo mamaya? Di mo pa sya pinapakilala samin"

"Mom..."

"I understand hija." She gave me a wide smile then pumasok sya sa kitchen.

After that, I check my phone. 10 missed calls and 4 messages. I read it. The first one is from my dad asking where I am. Sent 00:14:23.

Gahd! Alas-dose? Hindi parin ako umuuwi ng ganung oras?

Next is from my mom: Okay, Sige salamat ha. Sent 01:17:48.

 Ano ung text ni mom? para sakin ba yun or just wrong sent? Don't tell me wala prin ako dito at 1a.m?

I open the next one.

From: +63949***

Hey sweetie! I'm already home. Sleep well :)

02:31:57

me >> O.O?

Who's that? And why he's calling me sweetie? Do I know him? Hmf! Maybe he's one of my admirers. Yeah! I have I lot of admirers but I don't allow any of them to court me.

I open the last one..

From: +63949***

Hey there sweetie! Good morning! :)

Just A KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon