17

2.7K 187 20
                                    

- Chú ba, bế Toả.

Vương Nhất Bác cứng người nhìn  đứa bé đang ôm lấy chân mình. Là Toả Nhi, là con của cậu.

- Toả Nhi, papa đâu.

Vương Nhất Bác mừng rỡ, nước mắt không kiềm được mà rớt xuống ôm lấy đứa con bé bỏng của mình. Hôn bé con hai cái liền lập tức hỏi tin tức của Tiêu Chiến, Toả Nhi ở đây anh cũng ở gần đây phải không ?

Toả Nhi đưa tay chỉ vào phòng bệnh, ban nãy đang ngồi trêm giường bệnh với Tiêu Chiến, Toả Nhi nói muốn đi vệ sinh, anh nhìn theo đến khi Toả Nhi vào phòng vệ sinh thì Lăng Kỳ Ninh tiến vào làm anh nhất thời quên mất.

- Papa..

Tiêu Chiến đang tiếp lời Lăng Kỳ Ninh thì nghe Toả Nhi gọi, hướng mắt ra cửa thì thấy Vương Nhất Bác đang bế Toả Nhi bước vào. Tiêu Chiến bất chợt run lên một cái, nụ cười tắt ngấm.

Tiêu Chiến muốn giành lại Toả Nhi nhưng vừa đặt chân xuống nền gạch cảm giác choáng lại xuất hiện khiến anh đứng không vững mà ngã nhào về phía trước. Diệp Lam Thiên đang đứng cạnh đó ngay lập tức đưa tay đỡ lấy anh.

Đường Quân Ninh có chút ngưỡng mộ, vợ chồng người ta tình cảm quá chừng hà. Nhìn lại lão công nhà mình, lần thứ hai lắc đầu chán nản.

Vương Nhất Bác nhìn người đang ôm Tiêu Chiến có chút khó chịu. Tiêu Chiến đứng vững lại nhìn Diệp Lam Thiên có chút ngại rơi vào mắt Vương Nhất Bác lại thành anh xấu hổ với người ta. Mặt đen như than, Vương Nhất Bác bế Toả Nhi bước tới gạt tay Diệp Lam Thiên ra kéo anh về phía mình. Tiêu Chiến hoảng hốt "A" lên một cái bổ nhào về phía Vương Nhất Bác.

Đường Quân Ninh và Lăng Kỳ Ninh nhìn chằm chằm vào Vương Nhất Bác, tên nhóc này hôm nay sao thế.

Diệp Lam Thiên cũng có chút bất ngờ, nhưng thấy Tiêu Chiến đang nhăn mặt cũng không muốn hỏi lý do liền quay sang Tiêu Chiến.

- Em sao thế? Mau nằm xuống đừng để động thai.

Vương Nhất Bác nghe lùng bùng lỗ tai, có thai ??

- Tiêu Chiến, anh...

Tiêu Chiến cúi đầu im lặng. Anh không muốn Vương Nhất Bác biết, cậu có cuộc sống của cậu. Còn có Lưu Ngọc Vân, cô ấy rất tốt.

Vương Nhất Bác nhìn Tiêu Chiến im lặng lại không cự tuyệt chăm sóc của Diệp Lam Thiên, chút ghen tuông lại bùng nổ.

- Mới đi có vài tháng không nhịn được lại tìm kiếm đàn ông khác, tới con cũng có rồi sao.

Tiêu Chiến ngước mặt lên nhìn Vương Nhất Bác, cậu mới nói cái gì. Cậu..

- Toả Nhi qua đây.

Toả Nhi đang ở trên tay Vương Nhất Bác nghe Tiêu Chiến gọi không tình nguyện ôm lấy cổ Vương Nhất Bác.

- Toả Nhi muốn chú ba bế.

- Toả Nhi.

Tiêu Chiến quát lớn, bụng khẽ quặn lại. Tiêu Chiến ôm lấy bụng, mồ hôi tuôn ra. Lúc chiều ngã động thai, bây giờ vì tức giận và đau lòng. Vương Nhất Bác nghĩ anh thế nào cũng được nhưng đứa nhỏ có tội tình gì chứ.

Diệp Lam Thiên nhìn sắc mặt Tiêu Chiến trắng bệch vội vã gọi y tá và bác sĩ khoa sản đến. Căn phòng vốn yên tĩnh bị khuấy đảo lên. Vương Nhất Bác hoảng hốt nhìn Tiêu Chiến hai mắt ướt đẫm.

- Tiêu Chiến.

Một lần nữa Đường Quân Ninh đứng trước cửa phòng chờ Tiêu Chiến cấp cứu. Cả y và Lăng Kỳ Ninh đầu óc mơ hồ không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Diệp Lam Thiên ban nãy còn kiềm chế bây giờ cũng bộc phát nắm lấy cổ áo Vương Nhất Bác đấm cậu một cái.

Lăng Kỳ Ninh lập tức ngăn Diệp Lam Thiên lại còn Vương Nhất Bác vẫn bất động. Toả Nhi nhìn thấy Vương Nhất Bác bị đánh khoé môi rách ra chảy cả máu thì hoảng sợ khóc lớn. Diệp Lam Thiên muốn ôm lấy Toả Nhi đi vì Tiêu Chiến đã giao phó lại, thế nhưng Toả Nhi vùng khỏi tay Diệp Lam Thiên chạy về phía Vương Nhất Bác. Trẻ con non nớt, hai tay ôm lấy mặt Vương Nhất Bác chu miệng thổi thổi vào vết thương, cha từng nói thổi rồi sẽ không đau. Vương Nhất Bác ôm lấy con trai lau đi nước mắt cho con.

- Toả Nhi, ba không đau.

Toả Nhi ôm ôm hun hun Vương Nhất Bác sụt sịt nức nở.

- Papa và em sẽ không sao. Chú ba đừng sợ.

Vương Nhất Bác rơi nước mắt.

"Toả Nhi, con có thể gọi ba được không?"

.

Tiêu Chiến được cấp cứu xong, lần nữa chuyển sang phòng bệnh thường. Đường Quân Ninh và Lăng Kỳ Ninh vẫn chưa hết ngạc nhiên khi Tiêu Chiến chính là người khiến cho Vương Nhất Bác yêu điên cuồng và tìm kiếm bấy lâu nay.

Diệp Lam Thiên trên người vẫn mặc áo blouse trắng, đứng khoanh tay nhìn người thanh niên đang ôm Toả Nhi trên tay.

- Cậu là ba của Toả Nhi và cả đứa nhỏ trong bụng em ấy ?

Ánh mắt Vương Nhất Bác vẫn khoá chặt vào thân ảnh nằm trên giường bệnh, không nhìn Diệp Lam Thiên gật đầu xác nhận.

- Tiêu Chiến sức khoẻ không tốt, cần chăm sóc nhiều hơn. Không được để em ấy kích động nữa, rất nguy hiểm.

Diệp Lam Thiên nói xong liền rời đi. Lăng Kỳ Ninh cũng vỗ vai Vương Nhất Bác an ủi.

- Cậu cứ lo cho Tiêu Chiến. Công ty cứ để tôi lo liệu. Đừng để cậu ấy kích động, sau này còn nhiều cơ hội.

Lăng Kỳ Ninh cùng Đường Quân Ninh ra về, Vương Nhất Bác đặt bé con xuống giường, ánh mắt vẫn chưa một lần rời khỏi Tiêu Chiến.




20210819

[Bác Chiến/H++/Hoàn]  Điên ĐảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ