22

2.6K 179 9
                                    

Vương Nhất Phong xuất hiện tại căn hộ mới của Tiêu Chiến khiến anh hết sức bất ngờ lẫn lúng túng. Trái ngược lại với sự vui vẻ chào đón Vương Nhất Bác, Toả Nhi lại không ôm người "ba hờ" gần ba năm qua.

Vùng bụng nhô cao chứng tỏ Tiêu Chiến là đang mang thai khiến Vương Nhất Phong có chút kinh ngạc. Đứa bé này.... chắc lại là của Vương Nhất Bác.

Mở cửa mời Vương Nhất Phong vào nhà, cả hai ngồi đối diện nhau nhất thời không biết nên mở lời như thế nào. Đang ngay lúc khó xử, tiếng chuông lại vang lên. Người đến là anh chàng hàng xóm của Tiêu Chiến.

Diệp Lam Thiên nhìn thấy Vương Nhất Phong ban đầu có chút giật mình, nhưng Diệp Lam Thiên cũng không làm ra điều thất thố gì cả. Cảm nhận được người vừa tới quan hệ với Tiêu Chiến không tồi nhưng không phải kiểu bên có tình bên có ý. Đến lúc giới thiệu Tiêu Chiến cũng không biết nên giới thiệu thế nào thì lần nữa Diệp Lam Thiên ngơ ngác vì chuyện Toả Nhi gọi người kia là ba.

[.]

Chuyện đến cùng Diệp Lam Thiên cũng được Tiêu Chiến kể lại đầu đuôi. Diệp Lam Thiên đối với Tiêu Chiến không chỉ là hàng xóm, còn như một người anh trai giúp đỡ anh lúc anh cần.

Nếu nói trong cuộc đời của Tiêu Chiến, Vương Nhất Phong là người anh trai từ nhỏ tới lớn bên cạnh bảo vệ anh lúc Vương Nhất Bác rời đi thì Diệp Lam Thiên lại là người giúp đỡ anh khi Vương Nhất Bác không có bên cạnh. Nhưng dù Vương Nhất Bác như thế nào thì trong lòng Tiêu Chiến anh chính là yêu Vương Nhất Bác không cần đúng sai, huống hồ cậu không phải là người sai hoàn toàn.


Vương Nhất Bác tối nay lại đến nhà Tiêu Chiến, ngoài dự kiến có sự xuất hiện của Vương Nhất Phong, Lưu Ngọc Vân và cả Diệp Lam Thiên. Sắc mặt của Tiêu Chiến hôm nay đặc biệt tái nhợt. Anh trai cậu không phải lại làm cho Tiêu Chiến hiểu lầm gì cậu nữa đấy chứ. Nở một nụ cười không vui, Vương Nhất Bác liếc nhìn ba vị khách quen nhưng không muốn quen rồi chầm chậm bước tới chỗ Tiêu Chiến.


- Chiến ca...

Tiêu Chiến sắc mặt có chút tái, môi mím chặt không muốn tỏ thái độ với cậu.

[.]


Mọi người đã rời đi như thường lệ Vương Nhất Bác nhận được sự đặc cách ở lại dỗ Toả Nhi ngủ. Nhưng hôm nay Toả Nhi đã ngủ say, Tiêu Chiến vẫn còn thức. Vương Nhất Bác không dám quá phận, chỉ hôn bé con chỉnh lại gối, nhìn sang Tiêu Chiến tư vị không rõ liền ly khai.

Mọi ngày đều phải rời đi, nhưng hôm nay không được hôn Tiêu Chiến lòng Vương Nhất Bác trĩu nặng. Bản thân cậu tự rõ, anh vì Toả Nhi nên mới nhân nhượng cho cậu. Bằng chứng là mỗi ngày anh đều không nhìn Vương Nhất Bác cậu dù chỉ một chút.

Cúi người mang giày, lòng ẩn ẩn đau. Vương Nhất Bác vừa đứng dậy liền cảm thấy sau lưng có người. Quay đầu lại liền thấy Tiêu Chiến đứng sau lưng mình từ bao giờ. Vương Nhất Bác giật mình một cái, không phải anh muốn nói cậu sau này không được đến đây nữa đó chứ?

- Vào phòng khách, tôi có chuyện muốn nói.

Bỏ lại một câu, Tiêu Chiến bước tới phòng khách, Vương Nhất Bác cởi giày lần nữa đi theo phía sau anh.

Hai người ngồi đối diện nhau, trong lòng Tiêu Chiến ngũ vị tạp trần. Vương Nhất Bác có vẻ gầy đi nhiều, hai mắt quầng thâm vì nghỉ ngơi không đủ. Cũng phải. Mỗi ngày đi làm tối về lại đến nhà anh, chăm bẵm dỗ con xong rời khỏi nhà anh cũng là hơn 10h tối. Về lại nhà cậu thì cậu cũng không ngủ đủ giấc. Anh vì ích kỷ bản thân mà muốn nhìn cậu nhiều hơn một chút lại không hay, điều đó làm Vương Nhất Bác có mệt mỏi hay không.

Hôm nay Vương Nhất Phong đến tìm Tiêu Chiến, anh hết sức bất ngờ, đến khi Lưu Ngọc Vân cũng xuất hiện ở nhà anh mọi thứ mới được vỡ lẽ. Là anh hiểu lầm Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến anh cứ nghĩ, năm xưa Vương Nhất Bác bỏ đi vì không muốn cùng anh đối diện. Khi cậu quay về mang theo Lưu Ngọc Vân khiến anh rơi vào tận cùng tuyệt vọng. Nhưng điều anh không ngờ nhất chính là Vương mẫu đã muốn chia cắt anh và Vương Nhất Bác. Tiêu Chiến không giận Vương mẫu, bà rất tốt còn yêu thương anh như con ruột. Hôn ước với Vương Nhất Phong là do một tay cha mẹ anh giao phó, anh không trách bà, sự tình với Lưu Ngọc Vân anh cũng đã chính tai nghe cô xác nhận. Hoá ra anh trách, anh giận Vương Nhất Bác là sai sao?

Vương Nhất Bác nhìn anh đang thẩn thờ, có phải anh đang suy nghĩ nên nói như thế nào để cậu đừng đến đây không? Nếu anh thật sự nói như vậy, có lẽ cậu sẽ đau lòng đến chết mất. Nhưng cậu cũng sẽ nghe lời anh, chỉ cần nhìn thấy anh mỗi ngày ở ngoài kia cánh cửa là được.

- Vương Nhất Bác rất yêu em, Tiêu Chiến. Cho em ấy cơ hội, Toả Nhi và đứa nhỏ trong bụng cần ba, bản thân em cũng rất yêu Vương Nhất Bác, không phải sao?

Lời nói của Diệp Lam Thiên ban nãy vẫn còn vang vọng. Vương Nhất Phong và Lưu Ngọc Vân cũng gật đầu tán thành, Tiêu Chiến yêu Vương Nhất Bác, điều đó Tiêu Chiến anh không bao giờ phủ nhận, chỉ là anh vẫn còn lấn cấn một vài thứ khiến anh không dám nắm lấy bàn tay mà Vương Nhất Bác đang đưa về phía anh.


20210811

[Bác Chiến/H++/Hoàn]  Điên ĐảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ