Chapter 27 (The Trial)

177 7 0
                                    

She was kissed by him in her lips attached with a sweet smile. Napangiti si Yna sa kilig, isang ngiti na puno ng pagmamahal ngunit may nakakabit na kalungkutan.

They are now sharing Raffy's bed again. Nakasandig siya sa dibdib niya habang pinaglalaruan ni Raffy sa kamay nito ang mahaba at blonde straight hair niya. Hindi nila nakikita ang mukha ng isa't isa. Kaya hindi nakikita ng binata ang mukha niyang nakasimangot dala ng konsensyang nararamdam sa mga oras na iyon.

"Yna my love, okay ka lang ba?kanina kapa kasi parang malungkot." He said in low voice but sweet.

Natauhan si Yna sa tanong ni Raffy, kaya naman pinilit niyang ngumiti at magkunwaring walang ibang emosyong bumabalot sa kanya kung hindi ang kasiyahan kasama siya.

"Huh? Okay lang ako Raffy, pagod lang siguro ako!" Hinarap niya ang mukha nito na nakatingin din sa kanya ngayon upang ipakita na walang negative feelings siyang nararamdaman at saka ibinalik sa dibdib ni Raffy ang ulo to lie again.

"Wag kang masyadong magpagod Yna, hindi ko gusto, okay lang nga kahit 'di ka na magtrabaho at pumasok. Ang purpose ko lang naman kaya kita hinahayaan sa kompanya kasi gusto ko malapit ka lang palagi sa'kin" He said with sincerity on it.

"Hmm...kailangan ko din naman ng trabaho Raffy, hindi pa marami ang pera ko para sa dream house namin ni mommy!"

"Wag mo ng pag-ipunan yun, I can build one for you or anong gusto mo, tig-isa kayo ng mommy mo?!"

Napatawa na lang siya sa kayabangan ng kasintahan.

Yes, he can give everything to her pero maibibigay kaya ni Raffy ang kapatawaran?Ito ang tanong na natatakot si Yna na malaman ang sagot. Takot siyang baka negative ang response sa kanya.

"Hmm, ayaw ko namang tanggapin yun, hindi naman tayo mag-asawa." She said pretending to go with a flow on Raffy's words.

"Napakababaw naman ng problema mo, e di magpapakasal tayo. Yna, pag asawa na kita, titigil kana sa kompanya. Mag-aaral ka ng gusto mo talagang profession." He said at saka binangon ang sarili na naging dahilan para mapabangon din si Yna.

Magkaharap silang nakaupo ngayon habang hawak ni Raffy ang dalawa niyang braso.

Napangiti siya with excitement in her eyes.

"Talaga?!"

Raffy smiled back at her nang mapansin ang kisap ng saya sa kanyang mga mata.

"Oo, pero gusto ko pagkatapos na pagkatapos mismo ng problema ng family ko, so that our marriage will be much happier ang peaceful."

"Thank you Raffy for everything, sana patawarin mo ako kahit anong mangyari," She said without knowing na malayo ito sa mga salita ng kaharap.

Napuno ng konsensya ang utak niyang nakakatitig ngayon sa sincere na mga mata ng kaharap at hindi mafully adapt ng utak niya ang mga romantic at nakakakilig na mga salita at planong binitawan ni Raffy sa kanya.

Biglang nagbago ang expression ng face ni Raffy but it was opposite to his looks ang sunod niyang response.

"I will forgive you always Yna, mahal na mahal kita and it will always be!" He said and hugged Yna with full of love.

"Mahal na mahal din kita Raffy!" She said kasabay nun ang hindi niya namalayang luha na bumagsak galing sa mga mata niya.

Ang hirap at ang sakit pala na sa bawat katagang "mahal" na binibitawan mo ay nangingibabaw ang negatibong pakiramdaman na baka iyon na ang huling oras na magpapalitan kayo ng mga romantikong salitang nagpapatunay sa dalisay niyong pagmamahalan.

Hankered Billionaire Series Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon