Yna entered the 18th floor of the building. Bumungad sa kanya ang napakalawak na main office ng management department. Makikita ang modernong design nito because of the wide window glass na naging wall na ng floor na iyon na kahit malayo ka, makikita mo ang buong syudad ng Maynila.
Napakataas din ang agwat ng floor at ceiling nito. It is like 2 floors na ginawang isang floor lang. Window glass naman ang window sa ibang mga floor pero this was an amazing floor of all. Para siyang pumasok sa mga malalaking company building sa ibang bansa.
Ngayon lang siya nakaakyat sa area na ito. She asked someone para ituro ang office of the CEO. Kinailangan pa niyang umakyat ng hindi naman ganun kataas na modern stairs para marating ang opisinang hinahanap.
Yna entered a room, she was mesmerized sa lawak ng opisina. Parang isang bahay na ata iyon. Tahimik ang paligid at wala siyang makitang ni isang tao.
Nakatayo lang siya malapit sa living area ng opisina. when.....he heard Raffy calling him.
"Yna!?" He smiled at her na parang naexcite when he saw her.
Raffy is wearing a black suit na nakaopen lang. She is sure na nakawhite polo ito sa loob with red necktie on it.
Natulala ata siya, subrang gwapo ni Raffy ngayon. A description of godly creature na bumaba galing sa langit.
For the first time seeing the man he love wearing a suit that perfectly fits him. Mas lalong bumagay sa kanya ito because of his 5'9 height at sa saktong fit ng kanyang katawan.
Nagulat siya nang yakapin siya ni Raffy.
"Yna, you came!, I miss you so much." Raffy while hugging Yna so tight. He feel Yna's warm body na subra niyang namimiss.
"Sir Raffy....!" Kumawala siya sa pagkakayakap. Pakiramdam kasi niya, nadadala na siya. She missed Raffy's hugged pero nangingibabawa parin ang hatred sa puso niya.
"Pumunta lang ako dito para ibigay ang resignation letter ko at kunin ang mga gamit ko." She said. Nahalata niyang biglang kumunot ang noo ni Raffy.
"No, you can't resign. Hindi pa tapos ang kontrata mo. You know the rule kapag nagresign ka ng wala sa oras." Nilagay nito ang mga kamay sa dalawang bulsa ng slacks niya at sumeryoso ang mukha.
"I will not process your resignation!""Then, hihintayin kong matapos ang contract, 5 months na lang din naman ang remaining!" She said while looking at his fierce eyes.
Ilang segundong hindi nakasagot si Raffy.
"Yna......wag mo naman gawin sakin to,,I will do anything, wag ka lang magresign, just tell me!" Napilitang siyang magbigay ng deal. Naging kalma ang boses nitong kaninay medyo tumataas na. Hinawakan niya ang mga kamay ni Yna to ask a please.
Nakatingin lang sila sa isa't isa. Yna is like thinking deeply on what to answer while Raffy is deligently waiting for a response.
"Pretend,....."
"Pretend na hindi mo ako nakilala at hindi mo ako kilala dito sa company mo!,ibalik mo yung time na stranger pa tayo sa isa't isa,......then.....i will not resign!" Pride, oo, yun naging dahilan ni Yna para sabihin ito at para sa kanya, hindi na siya bagay kay Raffy. Raffy is Raphael, napakalayo nila sa isa't isa.
Raphael is unreachable anymore and that's the reality.
Napatawa ng hilaw si Raffy.
"Okay Yna, i will do that!" And then, bigla siyang tumalikod kay Yna telling na hindi niya gusto ang narinig. He was very hurt, ganon na ba siya ka-hate ng babaeng mahal niya at nakabuo ng ganung kapalit?
BINABASA MO ANG
Hankered Billionaire Series Book 1
Mystery / ThrillerThe only son of a Business Tycoon was framed as a murderer for his own cousin. In the middle of hiding and finding evidences to clean his name, he found an ordinary lady that leads him to discover another issue of his family. He also found out that...