Chapter 13 (Yna's dream)

216 9 3
                                    

"Get the physician Lenard, now!" Raffy shouted habang karga-karga si Yna na walang malay.

Nagmamadali niyang dinala si Yna patungong 18th floor habang nakasunod sa kanya ang kanyang sekretarya at mga bodyguards.

While in the middle of worries, Raphael witness kung gaano nagtaka ang mga empleyado niyang nakatingin lamang sa kanila like saying positive and negative thoughts which he don't care.

"Okay sir, pero ang clinic nasa 16th floor sir!" Ang dagdag ni Lenard na may halong pagkataranta at pagtataka nang inutasan ni Raffy ang bodyguard niyo na 18 ang e-press na number ng elevator.

"No, I'll bring her in my office!" Seryoso ang mukha ni Raphael na para bang nag-iisip ng mas malalim kaysa inaasahan.

"Hello Doc. Alvarez, you're in need at CEO's office right now!" Ani Lenard habang kausap ang physician sa kabilang linya saka mabilis na tumakbo papasok sa elevator kung saan pumasok ang kanyang boss.

"Macky, parang alam ko na bakit pinatawag ni Sir Raphael si Rowena kahapon."

"Ayaw ko ng isipin Danica, nasasaktan ako ngayon."

"Yung reaction ni Sir Raphael, akala mo mamatay na si Rowena."

"Wala na tayong pag-asa kay sir Raphael, taken na siya."

"Malanding Rowena, pero kinikilig ako sa kanya,aayyyy!"

Ito ang iba pang mga salitang maririnig sa malawak na Marketing department main office nakasalukuyang nakalagay sa 18th floor ng building.

***

Sa isang kwartong nababalutan ng katahimikan, maririnig ang patuloy at walang katapusang tunog ng monitor at ventilator na siyang nagiging instrumento ng pasyente upang maramdamang buhay pa siya.

A doctor wearing his lab. Gown is standing near a female patient matapos niyang macheck ang kalagayan nito at maturukan ng kanyang mga gamot.

He was Doctor Sebastian Gonzales, ang kasalukuyang doctor ng nag-aagaw buhay na si Veronica Mondragon matapos itong masagasaan.

Ilang segundong pagkakatitig sa kondesyon ng pasyente ay agad din siyang lumabas ng kwarto nito upang bumalik sa kanyang opisina.

Pinasok niya ang kanyang malawak na office nang nadatnan niya ang lalaking nakatayo infront of a long table kung saan doon nakalatag ang lahat ng mga gamot ni Veronica.

Walang ibang pwedeng tumurok ng mga gamot sa VIP kung hindi siya lamang kaya nakadama siya ng takot at kaba.

"Sino ka?!" Ang nabigla niyang tanong

Hindi nagsalita ang lalaki, nakatalikod parin ito habang pinapalitan ang mga botelya ng gamot ni Veronica ng ibang gamot na galing sa bulsa ng coat niya.

Dahan-dahang humarap sa kanya ang lalaki.

"H-harold, anong ginagawa mo?!"

Sigurado siyang ang gamot na ipinalit ni Harold ay isang gamot na maaaring magpatigil ng tibok ng puso ng isang tao.

Nilakasan niya ang kanyang loob upang ipakita na hindi siya gaanong naapektuhan sa nadeskubre.

"Doctor Gonzales, kailangan mo tong kalimutan kung ayaw mong mamatay." Together with his threatening words ay ang pagtutok niya ng kanyang baril kay Sebastian....

Makikitang nagulat din ito at kinakabahan but trying to put fierce in his face.

Hindi makapagsalita ang kaharap. Makikita sa kanyang mga mata ang matinding takot.

Hankered Billionaire Series Book 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon