Chapter 24

38 3 0
                                    

Euanice's POV

Sh*t!

Damn you, bitch!

Nakatingin sa'kin ang malditang higad na haliparot na si Angel at nakangisi.

Sorry for the word pero tangina! Kung ano ang ikinaganda ng pangalan niya, siya naman ang ikinapangit ng ugali niya. Walang tatalo sa kalandian niya. Damn that bitch! Pare-pareho nga sila ng mga ka-grupo niya. They were all bitch. Ano pa nga bang aasahan sa leader nila na kung makapaghabol sa boyfriend ko... Wait, I mean Ex-boyfriend ko parang nauubusan ng lalaki sa mundo.

Ex-boyfriend.

Yea! Sapat na sigurong ebidensya 'to para makipaghiwalay ako. Masyadong masakit. Masyadong mabilis ang mga pangyayari.

Pinunasan ko ang luhang kanina pa tumutulo sa mukha ko. Imbes na lapitan ko sila, tinignan ko ng diretso sa mata si Ralph na hanggang ngayon parang shocked pa din at hindi makapagsalita.

Huminga ako ng malalim. "For the second time, Ralph. For the second time" - takteng mga luha na 'to. Ang sarap i-massacre. Hindi nagsawa sa kakatulo. Tangina. "I thought you love me. I thought you want to spend the rest of your life with me. I thought you don't want to lose me." - palapit na ako sa kanila. Si Ralph, parang nawala na yung kaluluwa. Kanina pa hindi nagalaw. Daog pa ang na-stroke samantalang ang babaeng higad na 'to nakangisi at nakataas ang isang kilay. Balak ko sanang tumakbo pero naisip ko ang pagmumukha ni Angel, I want to slap him as hard as rock. "You know how much I love you. You know I can do everything for you. You know I'm willing to be your forever but I guess forever is just a word. It does not really exist." - putcha! Wala na akong pake sa make up ko kung nagkalat. "Ralph, let's end this here." - umiiyak na sabi ko then inilipat ko ang tingin ko kay Angel na malapad ang ngiti. Ngiting tagumpay ng isang malditang higad na haliparot.

Ngumiti ako sa kanya. Bigla naman siyang nagulat sa ginawa ko. "H-how dare you?! Sinong nagbigay ng karapatan sa'yo na sampalin ako?" - galit na sigaw niya. Pasalamat siya.walang tao dito. Again, I slapped her hard, with my full force. "F*ck you, bitch!"

"Same to you" - sabi ko. "Kung bitch ako, ano ka pa?"

Tiaka na ako tumakbo palayo. Narinig ko ang pagkainis ni Angel. Dinaig ng blush-on ang sampal ko sa kanya. Kulang pa yon. Doon ko lang din narinig na sumigaw si Ralph. Pilit niyang tinatawag ang pangalan ko.

Naiyak na naman ako.

Sabi niya kanina nang magsayaw kami, mahal na mahal niya ako pero bakit niya ako niloko? Bakit? Bakit siya nakikipaghalikan sa babaeng yun?

Naglalakad ako dito sa daan sa side ng campus. Actually nakalabas na ako. Good thing dala ko ang bag at phone ko. Ayokong makita ako nila Ira na ganito.

Fvck that Angel!

**

Angel's POV

Nakangiti ako habang pinagmamasdan si Euanice na tumatakbo palayo. Kahit masakit ang pagsampal niya sa'kin, atleast nagtagumpay ako sa plano ko. Sumisigaw naman si Ralph at tinatawag si Euanice pero wala na. Huli na.

"Bakit mo ginawa yun?!" - galit na sigaw niya. "Sabihin mo sa kanya ang totoo! Sabihin mo kung ano talaga ang nangyari."

"Why would I?" - napataas bigla ung kilay ko. "That's my plan. I want you." - I grabbed his nape then I tried to kiss him. Tinabig niya lang ako. "Ralph, I love you. Sa'kin ka nalang please? I can do better than her. Mahal kita, Ralph. From the very start." Plano ko tapos babawiin ko ganun? Tangina edi effortless lang? Hindi ko alam pero naiyak na din ako.

"Lintik na pagmamahal na yan!" - sigaw niya. Hinawakan ni Ralph ung dalawang balikat ko at inalog ako. "Bakit ko ipagpapalit ang isang taong tinanggap ako sa kabila ng kasamaan ng ugali ko? You say you're better? Well, I just want to say she's the best!" - tiaka siya naglakad palayo sa'kin. Nagstop siya bigla at nagsalita habang nakatalikod. "Fvck! Kapag hindi kami nagkaayos ng girlfriend ko, hindi lang yung sampal niya ang maaabutan mo." - tiaka na siya tumakbo palayo.

Bakit ganun? Ginawa ko naman ang lahat para mapansin niya ako eh. Ginawa ko naman ang lahat para mahalin niya ako. Ginawa ko lang naman yun kasi mahal ko siya. Mali na ba ang magmahal ngayon? May batas ba na nagsasabing bawal ng magmahal?

Kanina ngiting tagumpay ang nakita ni Euanice pero bakit kay Ralph, ngiting mapait ang lumabas?

Akala ko isa lang si Euanice sa mga laruan ni Ralph. Ganun naman kasi talaga siya buhat ng maghiwalay sila ni Yumi pero hindi ko akalain na mas higit pa yung pagmamahal ni Ralph ngayon kay Euanice kesa kay Yumi noon. Kung mahal ni Ralph si Yumi noon, mas mahal niya si Euan ngayon.

Yes, I admit. Nagkamali nga ako ng binangga. Akala ko ganun kadaling makuha si Ralph. Hindi pala.

Kita ko sa mata ni Ralph kung gaano siya nasaktan kanina ng makipaghiwalay sa kanya si Euan. Maski ako, nasaktan dahil ngayon ko lang nakitang nagkaganun si Ralph. Sabi ko mahal ko siya pero nasaktan ko naman siya.

This is all my fucking fault.

Sorry Euan.

I'm sorry, Ralph.

**

End of Update. Lame po ata :3 Hha. Don't forget to vote and leave a comment :) Thanks!

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon