Chapter 15

147 6 0
                                    

Euanice's P.O.V

Bukas na ang christmas party. Napasakto pa sa Monthsary nila Ira at Lawrence. Ang Galing naman. Para talaga kaming bata kasi may Christmas Party pa. :D

Tumingin ako kay Ralph at parang nakakita ng multo, nakahawak siya sa phone niya at namumutla siya.

"Baby, are you okay?" - tanong ko.

Napatingin naman siya sakin at ngumiti. Fake smile nga lang.

"Yes baby, I'm okay" - sagot niya.

"Weh? Di nga? Sino yang nagtext at parang nakakita ka ng multo?"

"Eh? S-si Yumi kasi eh"

O.o Yumi? Diba yun ung ex niya? Yung nakipag-break sa kanya before magstart ng klase?

"'no daw kailangan niya?" - mahinahong tanong ko.

"Nakikipagbalikan siya eh" - O.o

"ANO?!" - sigaw ko sabay na napatayo.

Napatingin naman sakin ang mga kaklase ko. Maging si Ira, pati sina Shai, Jhera, Maycee, Mhaan at Abegail, mga bago kong kaibigan, napatingin din sakin.

"Eh? Soooorry poooo" - sabi ko. At umakto naman na parang si Chichay ng GotToBelieve sabay Peace Sign pa :)v

(A/N: Umiral ang pagkafangirl ko. Sooorry pooo ^^v :D KathNiel yan ih :D <3)

Umupo ulit ako at nakipag-usap ulit kay Ralph.

"Anong sabi mo?!" - tanong ko.

"Sabi ko may mahal na akong iba, kaya tigilan na niya ako" - sagot niya.

Kinilig naman ako do'n. Seryoso nga siya sakin. Akala ko... -_-

"Ahhh, okay! Sorry naging OA ako, ngayon palang aaminin ko na sayo maunawain ako pero selosa din"

"Naiintindihan ko, ganyan din ako eh" - tumawa naman kami ng sabay.

"Hindi mo na ba siya mahal?" - kusang lumabas sa bibig ko ang tanong na yan.

"Ano ba namang tanong yan?!" - parang biglang tumaas ang boses niya.

Parang kumirot ang puso ko at bigla akong kinabahan. Feeling ko tuloy sa naging reaksyon niya, mahal pa rin niya si Yumi.

"Nagtatanong lang naman ako ah!"

"Sa tingin mo ba, sa tanong mong yan di ka nasaktan?!" - galit na sabi niya.

Oo, aaminin ko, nagseselos pa rin ako sa EX slash PAST niya kahit liniligawan na niya ako o nililigawan palang niya ako.

Bakit ko nga ba tinanong sa kanya yon? Nagalit tuloy siya pero ba't affected siya?!

"Ba't parang apektado ka?"

*silence*

"Sor-- Uy!" - hindi ko na naituloy ang sasabihin ko dahil bigla siyang tumayo at umalis.

Kasalanan ko 'to :(

**

Ralph's P.O.V

"Sor-- Uy!" - rinig kong sabi ni Euanice.

Pinagtinginan tuloy kami ng mga kaklase namin.

Hindi ko na pinatapos si Euanice sa sasabihin niya. Ewan ko ba, ba't parang naguluhan ako bigla sa nararamdaman ko nang magtext ulit si Yumi.

Mahal ko pa ba si Yumi? Paano si Euanice? Yung taong tinanggap ako sa kabila ng pagiging ewan ko.

Naglakad-lakad ako, hindi ko alam kung saan ako pupunta. Naisipan ko nalang na umuwi na ng bahay para makapagpahinga na.

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon