Chapter 18

111 8 2
                                    

Ira's P.O.V

"Eh kasi friend ganito yon....."

  * F L A S H B A C K *

Papunta na kami sa school.

"Ang hyper ni Euan sa greetings niya sa monthsary natin no babe?" - ako.

*Silence*

"Binati ka ba niya? Sa'kin kasi nagsona siya sa greet niya eh" - ako.

"LAWRENCE!" - ng sinigawan ko siya, napaharap siya sakin na parang nakakita ng multo.

"Oh, sorry babe" - sambit niya.

"Ayos lang hmm may problema ka ba?" - tanong ko.

"A-ah? Eh, ano kasi e may sinabi sa akin si Ralph"

"Ano?" - O.o

"Naguguluhan daw kasi siya, mahal na niya si Euan"

"So? Ano yon? Mahal niya? Ba't naguguluhan siya?" - medyo lumakas ang tono ng boses ko.

"Basta. Ipoprove daw niya kay Euan na talagang nagbago na siya. Easy ka lang babe, sabi naman niya sa'kin na wala siyang gagawin na 'di maganda" - bumuntong-hininga naman siya. "Atiaka diba nga may surprise pa siya kay Euan? Nothing to worry babe" - at nginitian niya.

Buti naman kung gano'n. Ayokong masaktan ang kaibigan ko ng dahil sa pagiging playboy ni Ralph!

"Mas mabuti na ang maliwanag!"

Pagkatapos no'n ay tumahimik nalang siya.

   (END OF FLASHBACK)

"Yun na nga daw ang sabi niya!" - pagtutuloy ko sa naikwento ko kay Euan.

Nakita ko namang natulala si Euanice sa kwento ko. Maging ako din naman, if ever na malaman ko yung gano'ng sitwasyon ni Rence ay magugulat din ako, hindi lang yun, baka magalit pa ako kasi parang hindi siya sigurado.

"FRIEND!" - sigaw ko.

"AY KUMAG!" - O.o

A-ano daw? Kumag? Di ba si Ralph yun? Naku! To talagang kaibigan ko, tinamaan na kay Raffy.

"Sus! Iniisip mo siya no? Don't worry friend. Mahal ka niya, basta magtiwala ka. Think positive! Aja!" - nagtawanan naman kami :D

Buti naman natawa na siya. Pagkatapos no'n, nag-start na ang party. May mga games, tapos by partners pa <3 Ang saya, parang bumalik talaga kami sa pagkabata :D

**

Ralph's P.O.V

Nakita kong nag-uusap sina Euan at Ira. They looked so serious. Parang natulala pa si Euan sa kwento ni Ira. Hindi kaya sinabi ni Rence kay Ira yun--- O.o

* F L A S H B A C K *

"Pre, kamusta na kayo ni Euanice?" - tanong ni Rence.

"Ok na bro!" - sagot ko.

"Ano bang nangyari sa inyo? Ba't ka umalis no'ng kausap ka niya?"

"Kasi si Yumi, nag-message sa akin. Sabi niya, gusto niya daw makipagbalikan. Mahal pa daw niya ako."

Nagulat siya sa sinabi ko.

"Anong sabi mo?"

"Sinabi ko nalang na may mahal na ako."

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon