Euanice's P.O.V
Di pa rin ako makapaniwala sa nangyari at nalaman ko kagabi. Akalain mong magpinsan si Janelle at Ralph. Hindi man kasi halata eh, Mabait si Janelle, BadBoy si Ralph.
Haaaaaaay Naku! Tama nga sila, "Expect The Unexpected" - bulong ko.
"Hoy friend! Naging muse ka lang nagsasabi-sabi kana jan! Ganyan ba talaga epekto ni Ralph?" - tanong ni Ira.
"Baliw! Di lang talaga ako makapaniwala na si Janelle at Ralph ay magpinsan. Di kasi halata eh."
"Hindi ko ba nasabi sayo? Tiaka teka? Ba't alam mo? Nagtext na ba siya sayo?" - tanong niya.
A-ano daw? Nagtext? Si Ralph? Bakit? Kinuha ba niya number ko? Paano? "Huh?! Anong nagtext? - naguguluhan kong tanong.
"Ah? Eh? Kasi kinuha niya ung number mo. Interesado daw siyang makilala ka tiaka magsosorry daw siya dahil do'n sa una niyong pagkikita." - sambit niya.
"Ano? Isang Ralph Manalo? Magsosorry? - pagtatakang tanong ko. "Anong nakain no'n? Pagkakaalam ko mataas ang pride no'n! Dami na ngang babaeng napaiyak at pinaasa yun" - dagdag ko.
"Ewan ko nga ba! Pero, Teka? Kanino at Paano mo nalaman na magpinsan sila?" - naguguluhang tanong niya.
"Eh kasi kagabi may ka-date ako"
"Oh, ano naman kinalaman ng date mo sa relasyon nilang dalawa?" - pamilosopo niya.
"Eh kasi si ate Trisha ung boyfriend niya kuya ni Janelle diba?"
"Eh? Ano ngayon? Anong connect?" ang slow naman ng babaeng 'to! >_<
"Si Ralph ung ka-blind date ko na nireto sakin ni kuya Jurelle!"
"WHAT?!" - O.o sigaw niya.
"Wag ka ngang sumigaw! Katabi mo lang ako oh! Luhhh!" - pambara ko sa kanya.
"You mean yun ung first date niyo ni Ralph?" - kinikilig niyang sabi. "Grabe ha! Parang dati lang sinabi mo na 'di ka maiinlove do'n?"
"Gagi! Oo, aaminin ko gwapo siya pero ewan? Naguguluhan ako e." - sambit ko.
"Bakit ka naman naguguluhan?" - tanong niya.
"Ewan ko? Naiinis ako sa kanya pero kagabi nang nakasama ko siya parang gumaan ung loob ko sa kanya." - naguguluhan kong sabi. "Tapos bigla pa akong nanlamg at kinabahan." - dagdag ko.
"Hala, Friend! Is it mean---" I nodded.
"Naku! Isang cassanova pa naman yang si Ralph, pero pag nagseryoso yan, seryoso pa sa seryoso"
"Haaaay! Mabuti pa samahan mo ako" - pag-aaya ko.
"Saan?" - maikling tanong niya.
"Kahit saan?"
"Baliw ka na nga! May lugar bang kahit saan?" - pambara niya. Amp! Kanina pa to ah! Kung hindi ko lang kaibigan to? Ay! Ewan nalang -_-
"Loka! Friend, pwedeng wag mo sabihin kay Megan ang tungkol dito?"
"Hmm! Sge, Sa isang kondisyon" - She smirked.
"What?" - I asked.
"Huwag mo ng pagsungitan si Ralph!"
O.o *Think. Think. Think*
"Sige! DEAL!" - then shake hands.
**
Ralph's P.O.V
"Tol, tulala ka na naman jan!" - Lawrence.
"May iniisip lang men!" - sagot ko.
"Ano na naman yan?" - tanong niya.
"Hindi ano kundi sino"
"Pumupuso na ba ulit ang Cassanova Hearthrob ng Wattpaders University?" - pang-aasar niya.
"Ogag! Kasi bro si Euanice ka-date ko kagabi"
"Nice! Kamusta date niyo?" - tanong niya.
"Epic bro! Nahuhuli niya akong sumusulyap sa kanya"
"Yan un bro! So, anong plano mo?" - tanong niya.
Ewan ko kung anong magiging plano ko pero interesado talaga ako. Nasa kanya na ang mga katangian ng isang babae na hinahanap ng isang lalaki eh!
Mabait.
Matalino.
Pala-kaibigan.
Bonus nalang yung Mayaman at Maganda eh.
GirlFriend Material na siya kumbaga.
"Tutulungan kita kay Ira bro." - sabi ko. Tumango naman siya. "Basta tulungan mo din ako kay Euanice" - parang nag-isip siya. "Oh, ano? Deal?" - dagdag ko.
"Sige DEAL!" - at nag manly-hug naman kami.
**
BINABASA MO ANG
Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)
FanfictionKung talagang mahal mo ang isang tao, tanggap mo kung ano at sino siya. ~ Read "Unconditionally and Irrevocably in love with him" to know the true meaning of love. :)