Euanice's P.O.V
This is the night :3 Sino kaya si Mysterious Blind Date ko?
I'm wearing dark blue-tube dress w/ designated flowers on top (two-inches below the knee) and a cinderella type shoes.
(A/N : Imagine niyo nalang po :D Imagination ko lang kasi yan ee. xD)
"You looked beautiful tonight sis!" - pambobola ni ate.
"Wushu! Bola! Alam ko naman na napipilitan ka lang na sabihin yan ate kasi ayaw mo lang na kabahan ako sa date ko" - pout!
"Hahaha! Ikaw talaga! Pero seriously, ang ganda mo talaga! Surely, Totally, Definitely!"
"Arte mo ate! Pero thank you. The best ate in the earth" Nagtawanan naman kaming dalawa. Muntanga lang :D
"Tara na! 7:00pm na, 7:30 ung call time niyo ng ka-blind date mo."
"MO? - o.O "Ikaw? Kayo? Hindi kayo magdedate ni kuya Jurelle?" - hindi pwedeng hindi! >_<
"Baliw! Syempre magkasama tayo! Mag-dedate din kami ng bab-- ni Jurelle no!" - ano daw? Bab? Don't tell me? O.o
"Hoy panget! Umamin ka nga sakin!" - kunwaring pagtataray ko.
"Ano naman ang aaminin ko sayo?" - tanong niya. Kunwari pa 'to. Eh kasi naman feeling ko may SOMETHING ulit sa kanila ni kuya Jurelle.
"Ate kayo na ba ulit ni kuya Jurelle?" - tanong ko.
"A-ah? H-hindi ah! Magkaibigan lang kami. Oo, magkaibigan lang."
"Eh ba't nauutal kapa? Nagsisikreto kana sakin ate ah" - I pouted.
"Sige na nga. Aamin na ako."
"Sige!"
"Diba katext ko si Jurelle no'n?" - I nodded. "Sabi niya mahal pa daw niya ako"
"Oh tapos? Ikaw anong sabi mo?" - I asked.
"Sabi ko manligaw muna siya ulit." - tumango-tango naman ako.
**
Umalis na kami ng bahay ni ate. Papunta do'n sa restaurant na sinabi ni Kuya Jurelle.
"Ate malayo ba ung restaurant na yun?"
"Hindi. Malapit na. Oh ayan na pala eh. Tara na!" bumaba na kami ng kotse at pumasok na sa restaurant.
"Euan! Ayun si Jurelle oh!" - nagblush naman ang loka.
Kasama nga niya ung pinsan niya kaso diko makita kasi nakatalikod siya. Si kuya Jurelle ang nakaharap.
Nakita kami ni Kuya Jurelle at nagwave siya ng kamay. Hindi pa rin tumitingin sa'min ung pinsan niya. Pumunta na kami sa table at inalalayan naman ni Kuya Jurelle si Ate. Syempre ako naka-smile lang pero nang tinignan ko kung sino ka-blind date ko.
o.O
"IKAAAAAAAAW?!" - sigaw ko.
**
Jurelle's P.O.V
Hi, I'm Jurelle Figueroa. They call me Juls/Relle for short. I'm 23 y/o. I have 1 sister. She is Janelle Figueroa.
"Oh kuya! Ganda ng porma natin ah? Sa'n lakad? - tanong ni Janelle.
"Sa daan" - pamilosopo ko.
"Ahh! Sige kuya sana kidnapin ka!" - naku! Pikunin talaga to.
"Joke lang to naman. May date kami ni Insan" - sagot ko.
"Huh? Kuya! Di kayo talo, Magpinsan kayo tiaka pareho kayong lalaki ni Raffy!" ginulo ko ang buhok niya. Sa gwapo kong to? Ginawa ba naman akong bakla?
"Hindi ah! Kadate ko si ate Trisha mo, tapos si Raffy kadate niya si Euanice ung kapatid ni Trisha."
o.O <- Itsura ni Janelle. "ANO?" - umiling-iling naman siya.
"Di mo ba ako narinig? Eh ano naman ngayon? Bagay naman sila ah? Maganda si Euanice at Gwapo si Raffy" Di nalang siya kumibo. Tinext ko na si Raffy na pumunta na siya at do'n nalang kami magkita.
**
@ Prima Madon Restaurant
Pagkapasok ko sa Restaurant kaagad kong nakita si Raffy. "Oh Insan! Kamusta?" - bati ko.
"Eto walang pagbabago, laging gwapo"
"Woooooh! Ang hangin! Nasa loob na tayo pumasok pa din. Nga pala, papunta na daw sina Trisha"
"Sigurado ka bang maganda yun tol?"
"Oo naman. Maganda pa siya kay Genree mo."
"Sige tignan nalang natin" nagkwentuhan lang kami habang hinihintay sina Trisha.
After 10 minutes ng kwentuhan dumating na din sila. Nagwave ako kina Trisha, si Raffy? Eto walang pakialam. Pinuntahan ko na sila at inalalayan ko si Trisha. Si Euanice naman ay naka-ngiti lang. Paupo na sana siya ng bigla siyang sumigaw. "IKAAAAAAAAW?!" - O.o Teka magkakilala sila?
**
Ralph's P.O.V
Nakaupo ako at si Insan. Tumayo siya at pinuntahan daw ung si ate Trisha, ung gf slash nililigawan niya, dahil nandito na daw sila. Hindi ako humaharap sa kanila. Baka mag-walk-out ako pag nakita kong panget ung ka-date ko.
Ng makalapit na sila dito sa pwesto namin may biglang sumigaw....... "IKAAAAAAAAW?!" - nagtinginan samin ung taong nandoon.
Nanlaki ang mata ko ng nakita ko ung sumigaw. "Megaphone/Gentledog!" - sabay naming sabi ni Euanice.
Nagulat sila Ate Trisha at Kuya Jurelle at parang naguluhan "Magkakilala kayo?" - sabay na tanong ng dalawa. Nag-Nod kaming dalawa ni Euanice.
**
Angel's P.O.V (Sofia Andres as Angel)
Hello Everyone :') I'm Angel Gloria. You can call me "Gel" for short. I'm 17 y/o and I'm the leader in my group named "CHEATS". We got that initials sa mga names namin ng mga ka-grupo ko. C-laire, H-eidi, E-loisa, A-ngel, T-rexie and S-ophia :) Ohaa? May isa pala akong kinamumuhian, yun ay si Euanice Marquez. Dahil sa kanya hindi ako naging President ng class. Dahil din sa kanya, napunta ang attention ni Papa'Ralph sa kanya at hindi na sakin.
Gaya nalang ngayon, nandito ako sa isang restaurant, nandito din sila Ralph at ung kuya ni Janelle. Parang may hinihintay. Maybe a Date :3
Lalapit na sana ako at akmang tatayo ng biglang tumayo si Jurelle papunta sa main entrance ng restaurant. Ng makita ko kung sino ang pupuntahan niya bigla akong nainis.
"Its you again Euanice!" - bulong ko.
Parang walang alam si Euanice sa mga nangyayari gano'n din si Ralph. Nang uupo na sana si Euanice, napatingin siya kay Ralph at sumigaw.
Hindi na ako nagtagal sa Restaurant dahil naaalibadbaran ako sa pagmumukha ni Euanice.
"Humanda ka Euanice! Hindi mo magugustuhan ang mga gagawin ko sayo!" - *evil laugh*
**
BINABASA MO ANG
Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)
Hayran KurguKung talagang mahal mo ang isang tao, tanggap mo kung ano at sino siya. ~ Read "Unconditionally and Irrevocably in love with him" to know the true meaning of love. :)