Chapter 17

139 6 0
                                    

Darelle's P.O.V

Bago ako umalis sa bahay, kinausap ako ni Sammy,

"Kuya, please? Try to convince ate Euan to come with you tonight. Please, please, please?" - then she pouted.

"I don't want to make a promise baby, but I'll try" - then I gave her a smile.

"Thank you kuya! You're the best kuya ever!" - she said then she flashed a weak smile.

"Why baby? Is there a problem?"

"Kuya, I'm scared" - then a teardrops fell into her face.

"Nothing to worry baby, I'm still strong. Remember? Kuya is still your superman"

She smiled then she hugged me tight.

"Kuya, promise mo, 'di mo ako iiwan ha?" - at may pumatak na namang luha sa mga mata niya.

Pinipigilan ko ang sarili ko na hindi maiyak. Ayokong ipakita sa kanya na mahina ako, na apektado ako sa sakit ko. Gusto kong ipakita sa kanya na kaya ko at malakas pa ako.

"Oo naman! Gusto ko pang makita at makaharap ang mga manliligaw mo! - at nag-smile naman siya. "At diba sinabi ng doktor ko na okay na ako? Atiaka ung deal nila mama sa business partner niya. Remember?" - tumango siya.

"Kuya naman eh!"

"Haha! Osige na! Alis na ako at baka hinahanap na ako ng mga kasama ko."

"Bye Kuya" - sabay kiss sa pisngi ko yakap sa'kin.

Mawala man ako, masaya na ako dahil sa pinapakita at pinaparamdam sa akin ng mga mahal ko.

**

Lawrence's P.O.V

Hindi lang si Ralph ang marunong magsurprise. Ako din, marunong :D Monthsary namin ngayon ng babe ko diba?

Bago ako pumunta sa school, dumaan ako sa bahay nila Ira para sunduin siya.

Tinext ko si ate Dorothy, ung ate ni Ira na dadaanan ko si Ira para isurprise, pumayag naman siya at tinulungan pa niya ako.

"Ate, salamat sa pagtulong mo" - sabi ko kay ate Dorothy.

"Wala yon, ano ka ba! Dito masaya ang kapatid ko kaya susuportahan ko siya." - sagot naman niya.

Ang swerte talaga ni Ira at Euan sa mga ate nila.

"Sige po, ready na" - at nag-ayos na ako.

Sumigaw naman si ate para pababain si Ira.

"IRAAAAA! ORAS NA! MALELATE KANA!" - sigaw ni ate Dorothy.

"Andyan na ate" - at narinig naman namin ang mga yapak niya sa hagdan.

Ng nasa ibaba na siya, wala siyang kamalay-malay na nandito ako. Palabas na siya ng pinto ng.....

"Babe, wait!" - sambit ko.

Napahinto naman siya at humarap sa'kin. Para siyang nakakita ng multo.

Lumuhod ako sa harap niya, may hawak na bouquet at ung box na lalagyan ng infinity ring.

Lumapit naman siya sa'kin at parang mangiyak-ngiyak pa dahil nangingilid ang mga luha sa kanyang dalawang mata.

"A-ano 'to babe?" - tanong niya.

"Do you like my surprise?" - tanong ko.

Umiling naman siya na siyang ikinagulat ko.

"B-bakit? D-di mo ba nagustuhan?" - nautal kong tanong at nakasimangot pa din.

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon