Chapter 13

151 6 0
                                    

Angel's P.O.V

Argh! That Euanice! Ugh! She's so irritating! Ang landi niya! Close na nga sila ni Ralph? Tsk! I admit they looked good together but I can't take na mas bagay kami ni Ralph! Parang sila na, ni hindi na mapaghiwalay sa sobrang close nila.

"Hey gel, what's wrong?" - Claire.

"Yea! What's with that face?" - Heidi asked.

"Its none of your business!" - I answered then I rolled my eyes.

"We're just asking girl!" - Eloisa said.

"Hindi mo kailangan mag-sungit!" - Trexie.

"PMS?" - Sophia shout.

"Oy Sophia! Will you please shut your mouth?!" - galit kong sabi.

"Eh ano ba kasing problema mo?" - sabay nilang tanong.

"Eh kasi naman yang si Euanice! Pasikat!" - yan naiinis na naman ako. Bakit ba naiirita ako pag naririnig ko pangalan neto? -_-

"Ano na?" - tanong ni Trexie.

"Kasi si Ralph!" - padabog kong sabi. Nandito pala kami ngayon sa bahay nila Sophia. Boring sa bahay e.

"Oh anyare?" - Claire.

"Nakita ko siyang bumili ng relo sa mall last night!" - I said.

"Eh ano naman ngayon?" - Heidi.

"Kanina bago ako pumunta dito nakita ko si Ralph kasama niya si Euanice."

"And So?!" - Eloisa.

"Don't you all get my point?! Binigay ni Ralph ung binili niyang watch kay Euanice!"

O.o <- Sila.

"Oh ano gets niyo na?" - they all nodded. "No comment girls?" - tanong ko.

"Wala naman kaming magandang sasabihin kaya nanahimik nalang kami." - Trexie.

"ARGH!" >_<

**

Ralph's P.O.V

Woooah! Buti tinanggap ni Euanice ung relo na binigay ko. Mabait na din siya sakin. Hindi na siya masungit. In short, magkaibigan na kami.

"Thank you nga pala dito" - Euanice.

"Wala yun. Peace Offering ko na yan" - sagot ko.

"Haha! Salamat. Akalain mo nga naman na magiging close pala tayo?" - Siya.

"Oo nga eh. Dati Gentledog tawag mo sakin"

"Megaphone naman tawag mo sakin"

"Eh ikaw kasi lagi kang sumisigaw eh."

"Ikaw naman, kasi, ang sama-sama kaya ng ugali mo."

"Hahaha! Ganun ba talaga kasama ang tingin mo sa'kin no'n?

"Eh? Oo. Sama ng ugali mo e"

"Good boy na ako ngayon" sabi ko saka ko siya kinindatan.

"Alam mo? Ewan ko sayo!"

"Haha! Ang pikon mo naman. May ganyan ka palang side" - sabi ko. Inirapan lang niya ako. "Ang cute mo pag naaasar Euanice" - pang-aasar ko. Namula naman siya.

Ganda talaga niya. Kung kayang gumawa na talaga ako ng move? Parang gusto ko na siya eh.

Buti pa sila Lawrence, mag-wa1 month na sila ni Ira. Kami kaya ni Euanice kailan? Sana gusto din niya ako.

**

Euanice's P.O.V

Potek na Ralph na 'to. Balak ba akong patayin sa kilig? Tsk! Una, Ung relo na gift niya. Pangalawa, nung sinabihan akong cute. Nangamatis ung mukha ko. Ira naman kasi ba't may pa-deal-deal pang nalalaman.

By the way, Sila na ni Lawrence. Ang bilis, hindi ko man alam na may gusto pala 'tong si Ira kay Lawrence and at the same time, si Lawrence din. Haaaay! Mutual Feelings. Ako kaya gusto din ba ako ni Ralph? I think nahuhulog na ako sa kanya.

"Manahimik ka jan Raf! Baka suntukin ko yang pagmumukha mo!"

"Grabe ka! Ang brutal mo talaga!" - nag-pout naman ang loko. "Euan, may tanong pala ako" - dagdag niya.

"Ano yun?" - tanong ko na parang nag-aabang talaga ng tanong.

"Paano kung sabihin ko sayo na gusto kita?" - A-ano daw? Gusto? Ay. Paano lang naman pero ung puso ko, ba't parang ang bilis ng pagtibok? May sakit na ba ako sa puso?

Gusto niya ako? Eh? >/////////<

"Uy Euanice! Ayos ka lang? Ba't namutla ka?"

"Eh? Ayos lang ako. Ano nga ulit yung tanong mo?"

"Sabi ko gusto kita, pwede ba akong manligaw sayo?"

"Ah? S-seryoso k-ka?" - tanong ko na nauutal.

"Oo." Maikli niyang sagot. "Sa ayaw at sa gusto mo, liligawan kita, papatunayan ko sa'yo na gusto talaga kita." - dagdag niya pa. Kinilig naman ako do'n.

Sana nga Ralph. Alam ko na marami ka ng napaiyak at napaasa. At sana hindi ako nagkamali sa desisyon ko na payagan kang ligawan mo ko.

**

Ira's P.O.V

Sa wakas, kami na ni Babe ko. Kinikilig ako <3

Salamat kay Euan at Raf. Napalapit ako kay Lawrence. At eto na nga, kami na.

Sila Friend at Raf, napapalapit na din sa isa't-isa. Saan kaya mapupunta ang relasyon nilang dalawa?

"Babe!"

"AY, PANGIT KA!" - sigaw ko.

"Aw! Ginaganyan mo na ako ngayon babe! Tinatawag mo na akong panget!" - nagpout siya sabay talikod.

"Wushu! Ang Lawrence ko, nagtatampo. Ang gwapo mo kaya babe. Nagulat lang ako kaya un ang nasabi ko" - humarap na ulit siya.

"Talaga? Gwapo ako?" - parang star ung mata niya. Parang bata lang na binigyan ng candies at chocolates. "I love you babe" - sabay kiss sa noo ko.

"Minahal kita hindi dahil sa may itsura ka. Minahal kita kasi ikaw ang dahilan kung bakit ako laging masaya." - sambit ko. "I love you more babe" - niyakap ko naman siya ng mahigpit.

Sana ganito kami lagi ni Lawrence. Masaya at walang dumadating na problema.

**

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon