Chapter 28

75 4 6
                                    

Third Person's POV

Hindi alam ni Euanice na tumulo ang luha sa mga mata ni Ralph habang kumakanta at nagkukwento ito.


Tama nga ang nabasa niya sa libro. Kahit commatose ang isang tao, naririnig pa rin niya ang mga sinsabi mo. Tulog man ang mga mata nila, gising naman ang mga utak at puso nila.


Bakit nga ba sa tuwing nagiging maayos na ang lahat saka bigla-bigla nalang may darating na hindi magandang pangyayari?


Hindi naman natin masasabi na life is unfair kasi tayo naman mismo ang naghahandle sa sarili nating mga buhay.


Nalingat ang dalaga sa pagkakatulog ng maramdaman niyang may humahawi sa buhok niya at humahaplos sa pisngi niya.

Nag-angat siya ng tingin then she saw her prince smiling at her na para bang walang sakit na pinagdaanan.


"Baby" - gulat tawag ng dalaga sa binata. "May masakit ba sa'yo?" - tyaka nito hinawakan ang pisngi niya. "I missed you so much!" - hindi na naman napigilan ng dalaga ang pag-iyak niya. Naiyak siya sa tuwa. Yes! Tears of joy dahil finally, gising na ang boyfriend niya.


"O-okay lang ako. I miss you too, baby." - sabi naman ng binata sa dalaga na ikinapula ng kanyang pisngi.


Di hamak na malakas pa rin talaga ang epekto nito sa kanya. Walang pagbabago.


"Sigurado ka ba na okay ka lang? Walang masakit sa'yo? Wait. I'll call the doctor."


"No need. Gusto kitang masolo. God knows how much I miss you." - tyaka nito hinila ang dalaga para yakapin.

"Me too. I really do."


"Ang bilis ng panahon no?" - nakangiting sabi ni Ralph sa kasintahan. "Dati inis na inis ka lang sa'kin, ngayon patay na patay kana sa'kin." - nakangising sabi nito. Halatang nang-aasar.

Bigla naman napanguso ang dalaga dahilan para halikan siya ng binata. "Yah! Who told you na pwede mo akong halikan?" - suway nito.

"May karapatan naman ako dahil girlfriend kita at boyfriend mo ako." - pagmamalaki ni Ralph.

"As far as I remember, we already broke up" - lihim na napangiti si Euanice sa iniisip. Gusto niyang asarin din ang kanyang nobyo para makabawi ito sa mahabang pagkakatulog. She missed Ralph so much.

Kita sa mata ni Ralph ang pagkadismaya. "But before the accident, you..." - huminga ito ng malalim na parang hinuhugot ang hininga. "You told me that you love me" - malungkot na sabi ng binata.

"Did I?" - tanong ni Euanice kay Ralph. Pigil pa rin nito ang tawa niya. Para naman pinagsakluban ng langit at lupa si Ralph sa asta ng kanyang girlfriend. Hindi na nga ba niya ito mahal?

Ngumunot ang noo ng binata ng biglang tumawa ng malakas si Euanice. "What's wrong?" - tanong ni Ralph na nagtataka.

"Nothing. I just missed you. Namiss lang kitang asarin. And yes, I said that I love you before the accident. I looooooove you so much!" - litanya nito tyaka hinalikan sa noo ang nobyo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon