Euanice's P.O.V
Haaaaaaay! Miss ko na si bhest ko. Kailan ko kaya ulit siya makikita? Tagal na din naming hindi nagkikita nun! Mula kasi ng mabuntis siya ng boyfriend niyang si Jerome ay doon na tumira si Megan. Hanggang ngayon na nanganak na siya hindi parin kami nagkikita. Wala nabang balak mag-aral un? Hindi na kaya siya ulit papaso---.
Napatigil ako sa pagde-daydream ng may nagtakip sa mata ko and I think girl siya kasi malambot ang kamay niya.
"Guess who?" - sabi niya.
T-teka? Ung boses na yun na matagal ko nang hindi naririnig. Ung boses na namiss ko. Lumingon ako sa likod ko kung saan ung nagtakip ng mata sakin at......
"OMG! OMG! B-BHEEEEEEST!" - napasigaw, napatayo at napayakap ako sa kanya. Sa tagal ba naman naming hindi pagkikita hindi ko siya mamimiss? Eh siya ung laging kasama ko sa kalokohan eh. I really missed this girl so much! "Bruha ka! Kamusta kana? Loka! Iniisip ko palang kanina kung kailan tayo magkikita pero ngayon tignan mo nga naman nasa harapan na kita." - sabi ko sa kanya.
"Bhest, ano kasi eh. Hmmm" - ung kaninang saya sa mukha niya ay biglang nawala. "Kasi bhest, DITO NA AKO MAG-AARAL! WOOOOOOH!" - sigaw niya.
Parang baliw lang eh no? Hahahaha! :D
"OH? WAAAAAH! HAHAHA! ILOVEYOU BHEST!" - i hugged her. Hyper ba kami? Wala pang kalahati yan :D "Teka, pano si Je-an? Pano ung anak mo? Pano ung baby girl mo?" -naguguluhan kong tanong.
"Daming tanong bhest? Na kay Mama si Je-an siya muna magbabantay kay Je-an habang nag-aaral ako." - huminga siya ng malalim. "Kung itatanong mo din kung kamusta na kami ni Jerome, hiwalay na kami. Bumalik na ulit ako kay Papa. Lagi kasi kaming nag-aaway ni Jerome. Hindi prinsesa/asawa ang turing niya sakin kundi katulong/alila. Ung mga magulang niya walang pakielam pag nag-aaway kami imbis na patigilin si Jerome kukunsintihin pa nila" - pagtutuloy niya.
I felt bad sa kwento ng kaibigan ko. Umpisa palang ayoko na sa Jerome na yun! Eto kasing bhest ko kakakilala lang niya, isang araw palang silang magkakilala ni hindi pa sila magkarelasyon, nagpagalaw na agad siya, kaya ayun, BOOM! Nabuo si Je-an. :D
(A/N : JErome + megAN = JE-AN :D)
Mga kabataan nga naman ngayon oh! Inuuna pa ung kapusukan sa sarili nilang kaligtasan. Yan tuloy, sa edad na 15 may anak na si bhest ko. Batang ina lang ang peg? :3
Sa kalagitnaan ng pagkukwentuhan namin.
"EHEM!" - Napatingin kami kung sino yun. "Pwedeng maki-upo?" - tanong niya
"Oh, Ira ikaw pala. Oo naman. Ikaw pa? Nga pala bhest si Ira, friend si Megan" - pagpapakilala ko. Nag-shake-hands naman sila. Feeling ko magkakasundo 'tong dalawang to. Parehong mga kalog eh. Parang ako lang? :D Galing no? Nagsama si bhest at friend ko. BhestFriend. Hahaha.
Nag-kwentuhan lang kami. Alam na din ni Ira na may baby na si Megan. Kukunin pa nga daw kaming ninang sa binyag ni Je-an. Tuwang-tuwa naman si Ira.
Sa kalagitnaan ng kwentuhan namin nila Ira at Megan nag-aya akong pumunta ng Rest room para mag re-touch. Habang naglalakad kami nagkukwentuhan pa rin kami. Di nawawalan ng topic. Malapit na kami sa pinto ng biglang.....
"Oh! SH*T" - pabiglang sigaw na sabi ko.
Halos lahat ng tao malapit sa kung nasaan kami ay nagtinginan sakin. Napalakas pala ung sigaw ko. Paano ba naman kasi natapunan ako ng Milo sa uniform ko. Paano na ako niyan? Para akong bata sa damit na suot ko eh. Pagtingin ko sa nakatapon ng Milo sa damit ko. Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko. Kung minamalas ka nga naman oh!
My first day in school is WORST! Argh!
**
BINABASA MO ANG
Unconditionally and Irrevocably in love with you - KathNiel (OnGoing)
FanfictionKung talagang mahal mo ang isang tao, tanggap mo kung ano at sino siya. ~ Read "Unconditionally and Irrevocably in love with him" to know the true meaning of love. :)