CLEO'S POV
"Where are you taking me, Neil?" tanong ko kay Neil nang nasa sasakyan na kami.
Oo. Napapayag niya ako na sumama sa kanya. Hindi ko talaga kung ano ang mayroon sa lalaki na 'to na nakakapagpasunod sa akin.
"Call me Matthew, babe" he smirks at me.
He's really handsome. But he radiates danger. I know I shouldn't be here, but I can't help it. There's something within me that wants him close.
"Well then, Matthew, saan mo ako dadalhin?" tanong ko sa kanya.
"We're going out on a date" tipid na sabi niya
"Did I agree on this?" Nakataas ang isang kilay na pamalditang tanong ko.
He look at my direction and sexily bit his lower lip. "Naaakit talaga ako kapag sinusungitan at inaaway mo ako" malanding sabi niya.
I rolled my eyes. "Saan nga tayo pupunta?" Tanong kong muli.
"Date nga. Basta" sagot niyang muli.
Naiinis na ako kaya hindi na lamang ako kumibo. Inabala ko na lamang ang sarili ko sa pagtingin sa loob ng sasakyan niya.
"Ano'ng brand nitong sasakyan mo?" tanong ko sa kanya dahil naiilang na ako sa katahimikan.
"Audi R8" sagot niya sa tila bored na tono.
"Ah" wala na akong maisip na topic pa.
"What's your real name?" Tanong niya.
"Cleo Saskia Aragon" sagot ko sa kanya.
"I'll call you Cleo, then" nakangiting sabi niya at sumulyap pa sa akin.
"And I'll call you Matthew?" Patanong ko sa kanya.
"Yes" slightly nodded his head. "I like the sound of it on your mouth"
"How old are you, Matthew?" Tanong ko kapagkuwan.
It's like we're on a real date and we're getting to know each other.
"Twenty five. And you?" He turned left
"Nineteen" sagot ko.
"You're young" mukhang hindi niya inaasahan ang sagot ko. "I thought you're twenty something already"
"And I thought you're on your late twenties" nakangising sabi ko.
Kumunot ang noo niya. "Do I look old?"
"Nope. Just a little mature. Plus you always wears business suit." I honestly answered.
He chucked. Pati ba naman pagtawa sexy pa din?
"Saan ka nag-aaral?" tanong niya
Biglang parang bumigat ang dibdib ko.
"Hindi na ako nag-aaral. Highschool lang ang natapos ko" sagot ko sa pilit na pinakaswal na tono
"I see" tipid na sabi niya.
"Ikaw, anon'ng natapos mo?" I asked him
"BA major in marketing management" he said casually. "I just graduated last year" natatawang sabi niya.
"Bakit?" Nagtatakang tanong ko. Wala naman sa itsura niya na bobo siya.
"Patigil-tigil" natatawang sabi niya
BINABASA MO ANG
Avaricious Hearts
Ficción GeneralStory of Matthew Neil Vergara and Cleo Saskia Aragon. How far can you endure to reach for a star? SOME SCENES ARE FOR MATURE MINDS ONLY !