CLEO'S POV
"Wow! What a wonderful cake!" I said with my all smile.
Today is my baby shower. Si Tatiana ang nag-organize ng party kaya nandito kami sa bahay niya.
The first ones in the party are Tats, me and Maine. Si Matthew ay sinundo pa ang parents ko at si Troy naman ay may dinaanan muna sa opisina.
"Thanks" Maine smile at me and she resumed assembling the cupcakes in the table.
I helped her with the table setting.
I am happy that we are okay. We said our apology and we just laugh at ourselves. We are both too emotional. Blame the hormones of the pregnant women.
I see her as a friend now, and not a rival.
She told me the exact words my husband told her. And that made me shed tears. I am so ashamed of what I did. Nakakahiya sa asawa ko at sa mga kaibigan namin.
My husband convinced me with every minute that he really loves me. And I am feeling his love more and more each day.
Halos hindi ko na nga maalala kung bakit ko siya ni-doubt.
"Nandito na sila Alisson" Tatiana announced.
I look at the double doors and saw Alisson with Trent and Cole. Ibinaba ni Trent ang anak sa damuhan ng garden ni Tats at inalalayan na lamang sa paglalakad.
"Wow! Ang ganda ng cake!" Masayang sabi ni Alisson at nag-beso sa amin.
"Thank you" nakangiting sabi ni Maine.
Alisson helped with the last details of the preparations of the party.
Tori came with Breth and Bria. Rath can't make it because of a business trip. Kasama din niya sila Lisa at Joy. We became close with my constant visit at Tatiana's shop.
Iilan lang naman ang mga bisita. Mga malalapit na kaibigan at kaanak lamang.
Sabay na dumating sila Troy at Eric. Kasama na nila ang three-year old baby ni Eric na si Avery, at si Fallon.
Hindi din nagtagal ay dumating sila Nexiel at Courtney. Si Kuya Nate naman ay kasabay sila Mom at Dad.
Huling dumating si Matthew na sinundo pa sila Nanay at Tatay.
"How's the feeling of the soon to be dad?" I heard Kuya Nate asked my husband.
Everybody is settling on their seats.
"Nakaka-excite" nakangiting sabi ni Matthew. Umakbay agad siya sa akin. "Pero nakakakaba din. Parang gusto ko na nga na sa ospital na lamang tumira para hindi ako mataranta kapag manganganak na si Cleo" he kiss my temple.
"Edi magpa-CS kayo para mapili niyo ang date" suhestyon ni Kuya Nex
"Ayaw ni Cleo" sagot agad ni Neil.
"Syempre. Mapepeklatan ang balat niya. Paano kung mambabae 'yang si Neil!" apela agad ni Courtney.
"Kapag may asawa na, hindi na titingin sa iba" sagot naman ni Nexiel
Sarkastikong tumawa si Courtney. "Baka tamaan ka ng kidlat d'yan" nakataas ang kilay na sabi niya
Natawa na lamang ako sa kanya. Hanggang ngayon ay kontrapelo pa din silang mag-asawa.
"Nako, kayong dalawa nga ay tumigil na. Gusto n'yo ba na kalakihan ng anak niyo ang ganyang sistema niyo?" sermon ni Daddy.
"Baka mauna pa na mag-mature si Cassidy sa inyong dalawa" natatawang sabi ni Kuya Nate. Siya ang may kalong kay Cass.
BINABASA MO ANG
Avaricious Hearts
Ficción GeneralStory of Matthew Neil Vergara and Cleo Saskia Aragon. How far can you endure to reach for a star? SOME SCENES ARE FOR MATURE MINDS ONLY !