Sweater Weather - The Neighbourhood
●□●□●□●
ABBY
"Do you ever look at someone and wonder..." I looked at Sheki after hearing her speaking suddenly.
Tumingin siya sa akin after stopping her sentence midway. Nakita niya namang naghihintay ako ng sasabihin niya kaya tumingin ulit siya sa kanyang harapan.
Maraming billboards sa paligid, it's night time right now so the scenery here is so breathtaking. Billboards with different images and colors, they are also illuminating lights to see them during at night which is really pleasing.
"Sheki, tagalan mo pa." I made a straight face while looking at her. She sensed it so she made a peace sign and grinned.
"Excited ka ghurl? Wait lang naman! Pina-process pa ng brain ko." Sheki then said, pa-intense pa talaga.
I just shrugged so she continued talking.
"Do you ever look at someone and wonder, what is going on inside their head?" Finally, sinabi niya na. Wait, parang familiar.
"Tang-" Tinakpan niya nalang ang bibig ko bago pa matapos dahil alam niya na kung ano'ng sasabihin ko. Speed si ate girl. Syempre dahil ako 'to, I bit her palm. Inalis niya naman ito bigla.
"Pwe! Ampait Sheki! Saan galing 'yang kamay mo?" I teased her after biting her palm. She shouted right after I said those words.
"Aray! Gaga ka, walang kainan naman 'dyan! Hindi tayo talo, FYI." She glared at me. I just laughed at her silliness. Sumandal nalang ulit ako sa railing ng pontoon boat.
"So, bakit ka nanggugulo ng buhay bigla?" Tanong ko nalang habang nakatingin pa rin sa nag-gagandahang billboards, as if we're all transferred to a magical retro-like place.
"At 'tsaka, kagagaling ko lang ng CR kanina, hehe. Pinapamadali kasi ako ni Cap. eh." Tinuro niya si Alice na nakikipagdaldalan rin sa ibang members.
"What!?" Bigla akong parang nasusuka sa sinabi niya.
"Mukha mo! Joke lang!" She's touching her stomach while laughing. Gusto ko siyang itulak dito sa tubig, masarap siguro sa feeling 'yun. Kidding, i'm a good girl kaya.
I just gave her a glare and didn't speak. Bahala siya diyan, pero love ko yan.
"Ang lalim ng iniisip Abby ah, senti ang peg?" Bigla niyang tanong. This place is what they called Dotonbori, here in Osaka. Isa sa favorite tourist spot ng mga tao. Well, I can see now kung bakit. Maganda naman talaga.
"Mama mo peg." I answered teasingly. Binatukan niya naman ako kaya napahawak ako bigla sa ulo ko.
"Bet mo egg." I looked at her incredulously, hindi ko siya gets. Anong connect?