27. Day Nine ▪︎|▪︎ Amerikamura (Triangle Park)

72 8 0
                                    

Ilang Tulog Na Lang - Ben&Ben

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ilang Tulog Na Lang - Ben&Ben

●□●□●□●

We're currently sitting at one of the benches with tables here in Triangle Park. The infamous courtyard here in Amerikamura.

Wala pa ang iba, hinihintay pa namin. And me? I still feel like a shy kid in front of her. Nagkataon pa na magkaharap talaga kami ng inuupuan.

Oo nga pala, before I forgot, like what I said before ay nandito kami sa Amerikamura. Our last destination before we go back to our home country. I'm gonna miss being here.

"Uy, samahan mo pala ako. Bili tayo ng softdrinks. Uhaw na 'ko, eh." Brei quickly stood up and pulled Lara who's sitting just beside her.

"Sama rin ako!" Tumingin sa'min ni Sela saglit si Rans. "Diyan muna kayo, ah."

Pagkatapos nilang mamaalam ay agad rin silang umalis. After just a few seconds, awkward silence ensued between us.

Go. Think of a conversation, Abby. Huwag mong ipapahiya ang sarili mo.

Sinulyapan ko siya at alanganing ngumiti. "H-hi."

Great, Abby.

I don't know if she's amused by me because of the look she's been giving me. Huwag ka ngang ganyan tumingin.

Tumikhim siya bigla. "He-hello."

Ako naman ang pigil-ngiting tumingin sa kanya. Napayuko siya dahil siguro sa hiya.

Seriously, what are we doing?

Now I wonder kung sinabi ba ni Gia sa kanya ang usapan namin kanina. I gulped unconsiously.

"Ano 'to!? Para kayong mga shunga d'yan. Parang first meeting niyo lang, ah."

Napatingin kaming pareho sa likod ko nang marining namin ang boses ni Sheki. Nandito na pala silang lahat, maliban sa tatlong bumibili pa rin ng softdrinks hanggang ngayon.

"Kanina pa kayo d'yan?" Tanong ko sa kanila.

"Oo 'te, enough na para ma-encouter namin ang hiyaan session niyong dalawa." Nagpipigil na ngumiti si Jem nang sagutin niya ako.

"Ang hina naman ng manok ko." Umiiling-iling pang anas ni Gia.

Maang lang akong tumingin sa kanila. "Magsi-upo na nga lang kayo."

she confessed in osakaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon