Career na career ni Allen ang pag decorate ng kanilang bagong dining area, nakatungtong sya sa isang upan ang "Happy Birthday" banner na lang ang kailangan nya isabit "Konti na lang" ilan tiyad pa ay napagtagumpayan nya ito "whoosh" bumaba sya ng upuan at bahagya lumayo sa may lamesa para makita ang ginawa "Nyek... hindi pantay ano ba yarn" nainis sya sa nangyari nag isip na lang sya ng paraan, kumuha sya ng clear scotch tape at nilayan ang kaliwang tali at tinape nya ng may kataasan kaysa sa kanan bumalik sya sa pwesto nya kanina at pinagmasdan ang ginawa "Taray! Eh di ayan pantay na... Hihi, galing ko talaga" si Mr. Fluffy Fluff ay nasa coach pinanonood ang Tom and Jerry na cartoons "Galing ni Mommy, Mr. Fluffy Fluff di'ba" untag ng dalaga ngunit abala ang pusa sa pinanonood nito napailing na lang si Allen, inayos nya ang mga handang pagkain at nagpasya tawagan si Toru.
Allen: Hello, Love...
Toru: Ali... my love, kumusta ka, nabili mo ba ng regalo si Tita?
Allen: Yes... excited na nga ako kaso wala sila ni Papa, maya maya pa balik kasi namasyal sila.. Nag date ang dalawa hehe
Toru: Inggit ka naman... You shouldn't be... mag date tayo soon..
Allen: *kinilig naman ang dalaga* Uhm Toru magsabi lang ako if pwede ako matulog dito kina Papa?
Toru:....
(Kinabahan naman si Allen, hindi nagsalita ang nobyo)
Toru: Pasensya ka na Ali, hinablot ni Autumn ang phone ko and yes okay lang parents mo pa rin sila.. Si Autumn naman ang kasama ko sa bahayAllen: Thanks Love, pero how about Autumn, nasaan si Oli?
Autumn: Hi Auntie Ali... Si Mama busy sa work hindi nya naalala na hanggang gabi ang meeting nya
(2nd time binawi ni Toru ang kanyang phone)
Allen: Hahaha, nako Toru-kun, masanay ka na kay Autumn makulit na syaToru: I don't mind... I find her adorable, sabi nga ni Olivia magpractice na ako once mag kaanak na tayo
Allen: Ene be Toru... kaloka ka... Uy, baka may makarinig sayo...
Toru: Wala, nasa cafe kami, nangako ako ng ice cream kay Autumn besides hindi naka loud speaker ang phone
Allen: Mabuti kung gano'n... Yieee, ang sweet naman ng bonding moment nyo ni Autumn, don't forget to buy her clothes pamalit and milk pati vitamins I'll text you the details
Toru: Yes Love... I love you.. Ingat
Allen: I love you too, LoveRinig ni Allen ang isang "Okay, Uncle To... secret lang natin nila Auntie Ali" bago naputol ang tawag sa tingin nya ayun ang nickname ng boyfriend mula kay Autumn at pinagsabihan ni Toru ang pamangkin na isecret ang relasyon nila "Aww... Uncle To... ang cute talaga ni Autumn". Inisip rin ng dalaga na hindi makatiis ang nobyo kay Autumn at pumayag sa mga request nito napailing na lang sya kung sya nga hindi matiis ang pamangkit ang boyfriend pa kaya nya sigurado sya na hindi makatanggi ito may 'ice cream' na nga usapan ang dalawa. Tumingin sya sa kanyang orasan ang sabi ng kanyang ina mga 4:30 pm pa sila makauwi ng bahay may 1 ½ hour pa sya para maglagay ng iba pang palamuti hindi sya satisfied sa decorations na ginawa nya, tinawagan nya ang isa pang bestfriend "Beb... Seki, busy ka ba? Baka naman pwede mo ako tulungan?", hindi naman sya binigo ng kaibigan "Sure... Tinatanong pa ba yan.. OTW na ako... Kasama ko si Kiyota, ano kami na Hihi" napataas naman ang kilay nya "Congrats... nabigla ako sa totoo lang, uhm pwede daan kayo store bili pa kayo ng ilan decorations bayaran ko na lang pagdating nyo may 1 ½ hour pa bago umuwi si Mama".
"No problem, 10 minutes nandyan na kami, sakto may malapit na store dito, date namin kanina eh.." wika ni Seki narinig ni Allen ang boses ni Kiyota "Pwede makikain mamaya.. Hehe" natawa sila sabay ni Seki kahit hindi sila magkasama "Oo naman, Beb pakisabi na lang kay Kiyota na walang problema" inulit nga ito ni Seki isang malakas na "YES" ang narinig nya bago muli naputol ang tawag. Habang hinihintay ang mga tinawag na back-up ay nagsimula na si Allen na ihanda ang mga kubyertos na gagamitin nila. Hindi makasama si Toru sa kanya ngayon dahil may urgent matter na kailangan nito asikasuhin kasama ang boys.