Ngoại truyện 2: Kết thúc của Tống Nghiêm

2.4K 66 4
                                    

Tag: NTR ( nhưng fake) chỉ là thao nhau trong mơ.

Cảm thấy nên cho Tống Nghiêm một cái kết happy ending, dù chỉ là trong mơ. 

Ít ra anh cũng đã hiện diện và có tình cảm chân thật với Y Viện. 

--------------o0o---------------

50 năm, khoảng thời gian được xem như cả một đời người.

Nhưng với Incubus cũng chỉ là một cái chớp mắt.

"Những người được Incubus chọn" sẽ có tuổi thọ tương đương với Nhất Nguyện và Tiểu Thất, đây được xem là món quà với những ai yêu thương họ, nhưng ngược lại cũng là một lời nguyền với loài người đó, họ buộc phải chứng kiến những người sống cùng thời đại với mình lần lượt ra đi.

Vì Y Viện đã chọn A Phương, Tống Nghiêm dần dần trở nên mờ nhạt trong cuộc sống đời thường của cậu. Sự kiện trên sân thượng năm ấy cũng được xem là lựa chọn sai lầm, A Phương đã cứu cậu khỏi hậu quả đó, nên cậu nhất quyết không nhắc tên "Tống Nghiêm" trên cửa miệng của mình một lần nào nữa.

Cứ ngỡ thời gian trôi qua đủ lâu để giúp cậu quên đi mối tình đầu không có kết quả đó.

Và cậu cũng gần như đã quên đi bản thân đã từng âm thầm dõi theo ai đó lâu đến thế nào.

Mọi thứ đều êm đềm cho đến một hôm, cậu lại nhận được một tin nhắn từ người bạn học cũ:

"Y Viện, thầy Tống đang trong tình trạng nguy kịch, chỉ sợ là... không qua nổi mấy hôm nữa Biết cậu ở nước ngoài rất bận, nhưng có thể sắp xếp về nước một chuyến không? Thầy ấy... mong gặp cậu lắm..."

Một tin nhắn dài với nhiều dấu chấm câu ngắt quãng, hẳn là đã cân nhắc ngập ngừng rất lâu. Cậu bạn học này trước đây cũng biết Tống Nghiêm là người đặc biệt trong lòng Y Viện nhưng không hiểu vì sao hai người họ lại trở mặt không nhìn nhau.

Có lẽ muốn nhân lúc thầy Tống lâm chung, hóa giải khúc mắc của bản thân mình chăng?

Vì một tin nhắn này, tâm tư của Y Viện như tảng đá bị vứt xuống biển, cứ chìm xuống, chìm xuống mỗi lúc một sâu.

----------o0o---------

Đêm hôm đó...

[Mộng cảnh của Y Viện]

Nhất Nguyện ngơ ngác chẳng biết vì sao tiềm thức của bản thân lại bi triệu hồi đến mộng cảnh của Y Viện.

Vì khế ước dục vọng giữa Nhất Nguyện và Y Viện là liên kết vĩnh hằng nên giữa hai người họ mặc nhiên có thể bước vào mộng cảnh của nhau. Nhưng chỉ khi tâm tư của Y Viện quá bế tắc, cậu mới cưỡng ép triệu hồi được cậu ta vào mộng cảnh của mình.

Điều này chính bản thân Y Viện cũng không biết.

Nhất Nguyện chậm rãi đập cánh bay đến bên cạnh. Trong giấc mơ của Y Viện, cậu ta hoàn toàn có thể hiện ra được chân thân của mình - một chàng thanh niên tiêu soái tuấn tú, gương mặt nhìn giống cậu bảy tám phần. Trên đầu nhú hai chiếc sừng nhũ vàng cao hai tấc, phía sau lưng có chiếc đuôi màu đen ngoe nguẩy không ngừng.

Tên Incubus lạc đàn | Cao H, NP, SMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ