Chương 1: Giao ước với Incubus

51K 1K 50
                                    

Phòng triển lãm – vật phẩm khảo cổ của Hy Lạp.

Người con trai cao gầy dẫn một đoàn tầm 5 khách tham quan đến tủ trưng bày hiện vật cuối cùng ở hành lang. Cậu cất giọng to rõ, lưu loát nói:

"Vật phẩm cuối cùng của bảo tàng triển lãm là Đai Trinh Tiết này.

Những chiếc đai trinh tiết đầu tiên có nguồn gốc ở Rome cổ đại, sau đó truyền dần sang Hy Lạp và các nước trong khu vực. Thời xưa, cô dâu mặc áo dài trắng và đeo thắt lưng để thể hiện sự trong trắng. Thắt lưng được buộc nút thắt để người chồng tháo ra sau đó."

Vài ba khách trong đoàn chỉ trò, cười khúc khích rất khiếm nhã. Y Viện khó chịu trong lòng, tại sao lần nào cậu thuyết minh đến đây cũng vấp phải sự phản ứng đùa cợt này. Sao không ai nghiêm túc nhìn nhận nó ở một mặt khách quan hơn nhỉ?

Y Viện cố thu lại suy nghĩ hỗn tạp trước mắt, tiếp tục giữ phong thái chuyên nghiệp kết thúc bài thuyết minh:

Các nam quân nhân cũng đeo thắt lưng có nút thắt tương tự. Ý tưởng này xuất hiện ở thời kỳ cổ đại và trung cổ, tượng trưng cho sự chung thủy cũng như khiêm nhường.

Đến nay, vẫn còn rất nhiều ý kiến tranh cãi xoay quanh chiếc đai trinh tiết thời Trung cổ.

Cảm ơn các bạn đã đến tham quan phòng triển lãm của chúng tôi. Hi vọng các bạn đã thu thập một lượng kiến thức phong phú về văn hóa Hy Lạp. Hoan nghênh các bạn đến tham quan triển lãm vào những chủ đề sau. Chân thành cảm ơn!"

Lập Y Viện kết thúc bài thuyết minh với một nụ cười tiêu chuẩn. Nhóm du khách 5 người trẻ tuổi vừa cảm ơn qua loa xong, vừa quay lưng đi thì cậu đã thu lại nụ cười giả tạo ngay tức thì. Cậu khó chịu xụ mặt, càm ràm bảo:

"Rõ ràng chẳng hề nghiên cứu gì về văn hóa cổ đại Hy Lạp, đến tham quan cũng chẳng tập trung lắng nghe. Nói đến chuyện tình dục thì lại chỉ chỉ trỏ trỏ, xem thường văn hóa nhân loại. Đây là cả một văn minh cổ đại đó, có hiểu không hả?!"

Giáo sư Nghiêm nãy giờ vẫn đứng bên cạnh cậu, nghe cậu nói vậy bèn bật cười thành tiếng, vỗ vai nhắc nhở:

"A Viện, người ta còn chưa đi xa đâu đó!"

Y Viện bĩu môi tỏ vẻ không phục, vừa khó chịu bảo:

"Giáo sư Nghiêm, rõ ràng là họ không hề tập trung nghe em nói! Thuyết minh đến rã cả họng xuyên suốt thời kỳ văn hóa lịch sử Hy Lạp, họ chẳng thèm để tâm. Nói đến đai trinh tiết thì sáng mắt như thể muốn đập kính tự đeo vào mới hả lòng hả dạ hay sao ấy!"

Giáo sư Nghiêm tóm lấy một chai nước lọc mát lạnh đưa đến tay cậu, ôn tồn dỗ dành:

"Được rồi. Đừng dỗi nữa! Hôm nay em thuyết minh tốt lắm, lưu loát hơn mấy buổi đầu tiên rất nhiều. Hay là em đi chung với thầy và cô Tiết ăn tối luôn nhé."

Y Viện thoáng khựng lại, sau đó lại ra vẻ tự nhiên đón lấy chai nước từ tay của Giáo sư Nghiêm, khó xử từ chối:

"Dạ thôi, không cần đâu ạ. Thầy khó khăn lắm mới mời được cô Tiết. Quán beefsteak nổi tiếng đó phải đặt trước 1 tháng lận. Em không đi theo làm "bóng đèn" đâu ạ."

Tên Incubus lạc đàn | Cao H, NP, SMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ