MARGOX's POV:
Kasama ko si kier at naghahanap kami ng Restaurant na malapit dito sa hospital dahil gusto daw kumain ni evo ng fried chicken.
" Ahm is it okay lang ba na samahan moko ? " Napatingin ako kay kier ng magtanong siya .
Naglalakad kaming dalawa " Yah sure no problem . Kier ayun tignan natin baka meron " Nakangiti kong turo sakanya nung isa restaurant na hindi naman ganun kalayo sa hospital.
" Tara , By the way kumain kana ba ? It's on me " Nakangiti niyang sambit saken .
kier looks so handsome kapag nakaserious face but i didnt know na mas may ipopogi siya kapag nakasmile.
" Margox ? " Pagtawag saken ni kier na nagpabalik saken sa katinuan " Huh ?"
" Hahahahaha cute mo . Tara na nga " Pinauna niya akong makapasok sa restaurant at nagulat ako ng hawakan niya ang likod ko in a gentle way .
Humarap siya saken ng makaupo ako sa isang bench
" Ako nalang mag oorder , Do you want anything ? "Napatingin ako sa menu na nasa harapan namin
" I think isang drinks nalang yung cookies N' Cream Thankyou " Nakangiti kong sabi" No worries , Sige dyan ka muna order lang ako " tinalikuran niya na ako at dumiretso na sa counter.
While waiting for kier i scan the place and ngayon ko lang napansin na ang ganda pala nitong restaurant na napasukan namin. May mga nakikita akong mga nurses and i think yung iba students na kumakain. I guess maaga tong nagbubukas since malapit sila sa hospital alam nila na kailangan ng foods na mas convienent.
Napatingin ako sa counter and nakita ko yung tatlong babae na tinitignan si kier at nagpapapansin.
Well hindi ko naman sila masisisi gwapo naman kasi talaga si kier at nakakaagaw ng pansin.
Nagulat ako ng tapos na si kier at nakangiting naglalakad pabalik saken. Agad ko naman tinignan yung tatlong babae at para naman silang nalugi ng nakita nilang lumalit saken si kier.
Mali kayo ng hinala mga ate hahaha
" Sorry medyo matagal nag order nadin ako ng foods para kila ronnie para hindi na sila bumaba mamaya, So ano tara na ?" Pagyaya niya saken .
" Let's go , Teka gusto moba tulungan kita ? Ako na nitong iba para hindi ka mahirapan " Kinuha ko sakanyan yung dalawang balot ng pagkain.
" Thankyou " Nakangiti niyang sambit .
Ano ba naman to si kier kanina pa ngiti ng ngiti saken .Nakadating kami sa tapat ng room ni evo at nagulat naman kami ng may biglang bumukas ng pinto
" Ohh andyan na pala kayong dalawa di man lang kayo nagsabi " Sambit ni kuya xian" Kakadating lang po namin kuya xian " At tuluyan na kaming pumasok sa kwarto.
" Sinabay kona kayo ng foods para hindi na kayo bumaba mamaya . Ibon ito na pala yung fried chicken mo " Lumapit si kier kay evo at dala dala na yung fried chicken na binili namin.
" Yeeey ! thanks panget " Nakangiting saad nito at kumain na .
Naupo ako sa tabi ni lisha na busy kumain din
" Kamusta little date niyo ni kier ? Hahaha " Pang aasar nito saken ." Hahaha baliw kumain ka nga lang dyan baka mabulunan ka " Tinawanan niya lang ako at kumain na ulit .
Nagulat ako ng biglang may lumitaw na pagkain sa harap ko agad naman ako napatingin
" Kain ka muna " Sambit ni yasser ng inabot saken yung pagkain. Kinuha ko naman ito
" Thankyou yas"Tumabi naman siya saken sa may sofa at kumain nadin.
" Hahahaha gago parang picnic naman tong ginawa natin sa kwarto ni evo " Malakas na sambit ni nikolo habang tumatawa .
" Ngayon mo lang narealize kanina kapa kain ng kain dyan " Mataray naman na sagit ni grizze sakanya
" Misis ko ang init nanaman ng ulo mo " Pang aasar ni nikolo na tinarayan lang ni grizze .
" Hahahaha itong mag asawa nato hindi na nagkasundo " Natatawang sambit ni yasser kaya napatingin ako sakanya .
Sakto naman na napatingin din siya saken kaya nagtama yung tingin naming dalawa . Nang marealize namin yung nangyare halos sabay kami nag iwas ng tingin.
Luh ? Para saan yun ?
Habang nag uusap usap kami biglang bumukas ang pinto at pumasok si doc kasama parents ni evo. Nagsiayos naman kami ng upo sa sofa.
" Hi Arki, How are you ? Masakit paba tyan mo ?" Tanong sakanya ni doc habang chinecheck siya .
" Im Okay napo doc . " Masiglang sagot nito na akala mo hindi nahospital.
" That's good to hear . Pinapaayos kona yung papers mo para kahit mamaya pwede kana makalabas . Oh ito ireremind ko sayo be carefull sa mga kinakain mo okay ? Buti nalang nadala ka dito kung hindi naku . Wag nang maging pasaway arki okay ? " Bilin sakanya ni doc na ikinangiti lang ni evo.
" You heard that bunso ? Makinig ka sa ninong mo . Thankyou so much doc " Dagdag din ni tito.
" Ohh siya mauna na ako at marami pa akong round check ngayon. Pagaling ka arki " Pagpapaalam ni doc at lumabas na kasabay nila tito para ayusin yung billing.
Lumapit naman si kuya xian kay evo
" Tinawagan kona si manang at ipinalinis kona yung ref pati narin yung pantry pinacheck ko if may mga expired ng foods para hindi muna makain dahil masyado kang matakaw. Madaling araw na madaling araw kumakain napapala mo tuloy " Pagsesermon nito sakanya at tango lang ng tango ang nagagawa ni evo." Makinig ka insan " Dagdag din ni kaizer at masayang nag thumbs up naman si evo sakanya .
Nagsitayuan naman din kami dahil uuwi na may pasok pa kasi bukas. " Ahh kuya xian mauuna napo kami may pasok papo kasi kami bukas . Evo pagaling kana ahh " Pagpapaalam ko sakanila .
Tumayo si kuya xian para lumalit samin " May maghahatid ba sainyo ? Pwede ko kayo ipahatid nalang. By the way thankyou sainyo "
" May dala po kaming sasakyan kuya xian " Sagot ni Sky .
" Ganun ba . Drive safe okay ? " Isa isa kaming lumapit kay evo at nagpaalam .
Nang makalabas naman kami ng room nakasalubong namin sila tita kaya nagpaalam nadin kami sakanila .
Nang nasa parking lot na kanya kanya na kaming sakay sa mga kotse namin pero bago yun nakita kopa na dumaan sa may harap ko si kier kasama si kaizer kaya bumusina ako na ikinagulat nila .
" Hoy margox trip mo ? Hahaha gago nagulat ako " Sigaw ni kaizer saken na ikinatawa ko lang .
" Hahahahha sorry napindot ko . Sige bye ingat ! " At dali dali kong pinaandar ang sasakyan ko .
" Ingat ka margox " Napahinto ako ng marinig ko ang boses ni kier . " Ikaw din " At nginitian niya lang ako.
Ayan nanaman tayo sa ngiti nayan.
Bago pa maglakbay ang isip ko pinaandar kona ang sasakyan at tuluyan ng umalis .
A/N:
Hello ? Did i gone for too long ? Sorry i wasnt be able to update for the past few few few months . It's just that my mind is not that functioning well and im too busy since i am a graduating student . I hope you still want to read my story . Thankyou and keepsafe <3 Lovelots :>
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Teen FictionFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies