EVO's POV;I am patiently waiting at the seashore where there is a lovely table cover with red cloth and a candles above. My dream date is really happening but why i am waiting ??
And then i heard a love song singing by a man with a deep voice hiding at the tree. He suddenly walk very slow and here i am excited to see that man behind that tree.
I am ready to stand up when i heard a loud scream at the door ?!
" EVO ! Ano papasok kaba o hindi ?!" Malakas na sigaw mula sa likod ng aking pinto.
Waaah ! Bitin yung panaginip ko huhuhuu bwisit naman kasi ei !" Evo ! Gumising kana dyan ! " sigaw ulit ng kuya kong balak ng sirain ang pintuan ko. Tumayo ako para buksan ang pintuan.
" Hayys ano ba naman yan kuya ang ingay mo , yung panaginip ko tuloy nabitin " mataray ko sabi sakanya nakita ko naman siyang sumandal sa poste at pinag krus ang mga kamay.
" Sleepy head may pasok ka kaya, pasalamat ka nga ginising pa kita ei, mag asikaso kana at bumaba ka after kakain na tayo " at tinalikuran niya na ako.
Pakasarado ko ng pintuan dali dali naman akong naligo at nagsuot ng school uniform namin. Nag polbo din ako and nag apply ng konting liptint sa cheeks and lips.
I get my shoulder bag and my phone above the night stand of my bed.
" Goodmorning !" Malakas kong bati while jogging down the stairs. Dumiretso naman ako agad sa kusina . Nakita ko si manang na naghahanda ng pagkain namin ni kuya.
Tumabi naman ako kay kuya sa isang highstool chair nitong island counter.
" Anong oras pasok mo ?" Tanong saken ni kuya habang umiinum ng kape niya. Kumagat naman ako ng bacon bago siya sinagot. " 9:30 am , by the way wheres mom and dad ?" And i scan the whole living room.Nilapag naman ni manang yung egg
" Nag grocery kasama daddy mo pero babalik din naman yun " sabi ni manang habang nilalagyan ako ng fresh milk sa baso." Kuya wala sila mom wala pa akong allowance " malungkot kong sabi . Hindi pa kasi ako nabibigyan allowance since kakastart palang ng class ngayon. Tinatamad din akong mag withdraw dahil baka malate ako.
Nakita ko naman si kuya na may dinukot sa bulsa ng pants niya. Uyyy wallet hehehe .
He handed me a five thousand pesos
" Here yan muna gastusin mo for now tsaka kana lang humingi kina dad kapag dumating na" agad ko naman kinuha yun and i hug kuya." yiiee sweet talaga ng kuya ko loveyou " masaya kong sabi bigla naman nag ring ang phone ko.
Lisha summer calling......
[ Evo saan kana ? Andito kami sa harap ng library punta kana dito ] hala ! Ang aga naman nila .
" Bahay pa ako pero papunta narin dyan kumakain lang haha " natatawa kong sabi dahil kahit kailan pagkain nalang inatupag ko.
[ hahaha as always sige na bilisan mo girl bye ] and she ended the call. I eat another bacon and im ready to go.
" kuya alis napo ako pakisabi nalang kina mom, manang alis napo ako " pagpapaalam ko sakanila.
" Ingat ka bunso " sabi ni kuya while tapping my head.
I went to my car and drive papunta sa school namin . Yiiieeee were 4rth year na im so happy !
NIKKOLO's POV;
I am driving papunta sa school namin which is bridges university. Pasok ko ay 8:30 am and i am trap in the middle of a traffic. Bwisit naman na buhay to oh !
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Teen FictionFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies