MARGOX's POV;
Maaga kaming gumising ngayon dahil pupunta kami sa banul beach. Yeeeyy snorkelling.
" Hoy grizze matagal kapa ba dyan ? Natatae na ako !" Sigaw ko kay grizze na naliligo sa cr nitong kwarto.
" Mabilis na nagbibihis na ako !" Hayys lalabas na yung tae ko amputik yan.
Anim lang kasi ang kwarto dito sa bahay nila nikolo kaya hinati hati namin yung kwarto. Kasama ko sa kwarto si grizze at khiana samantalang si evo at shanny naman and yhana at lisha.
Bumukas naman yung pintuan at pumasok si khiana na nakaready na
" Nasa baba na sila hindi paba kayo tapos ?" Tanong samin ni khiana at dumiretso sa lamesa para kunin ang cellphone niya." Ewan ko dyan kay grizze kahit kailan ang tagal kumilos " pagrereklamo ko. Nakaready na ako kanina pa kaso natatae na ako.
" Ito na nga tapos na, oh siya tae na " at lumabas na si grizze mula sa banyo kaya dali dali akong tumakbo papasok.
" Mauna na kayo susunod nalang ako !" Sigaw ko sakanila mula sa cr.After ilang minutes tapos na ako mag cr at nag ayos ako ng konti dahil nahaggard ako sa loob ng banyo.
Pakatapos kong mag ayos ng konti lumabas na ako at nakita ko sila sa sala na nakaupo hinihintay ako.
" Sorry hehe " natatawa kong sabi sabay peace sign.Bigla naman tumayo si shanny at inabutan ako ng
" Alcohol ? Anong gagawin ko dito ?" Tanong ko sakanya." Galing kang cr duh " at inilagay niya sa kamay ko yung alcohol at lumabas.
" Hahahahahahaha " Napalingon ako sa mga kasama namin na tawa ng tawa.
" Tara na !" Sigaw ni evo kaya nagsitayuan na kami para umalis na.
Naglalakad na ako palabas ng bahay ng makasabay ko si yasser sa paglalakad
" Hahaha cute mo mainis " sambit niya at nauna nang maglakad saken.Naptigil ako sa paglalakad " ehh ?"
" Hoy ! Bilisan muna baka maiwan tayo ng bangka " sigaw saken ni lisha na nagpabalik saken sa katinuan.Pinagsasabi nun ni yasser ?
NIKKOLO's POV;
Sasakay kami ngayon sa bowrider boats na may ari namin ihahatid kasi kami nito papunta sa banul beach.
Its actually had a 8 seaters kaya dalawang bowrider boats ang gagamitin namin.
Naglalakad na kami palapit sa boat ng lumapit samin ang staffs ng aming resort
" Sir yung mga life vest niyo po " at ibinigay niya samin isa isa.Maglalagay na sana ako ng saakin ng makita ko si grizze sa gilid ko kaya nilapitan ko siya. Kinuha ko yung life vest sakanya at ako ang nagsuot nun sakanya
" Misis ko wag mo aalisin yan ahh " pagpapaalala ko sakanya pero tinaasan niya lang ako ng kilay." Misis mo mukha mo ! Tabi nga dyan " at nauna na siyang sumakay doon sa bangka. Dali dali naman akong lumapit at tumabi sakanya.
" Hoy ! Doon ka nga. Ang laki laki ng space dito kapa tumabi " at pinagkrus niya pa yung dalawa niyang kamay.
" Andito ka kaya gusto ko dito " Nakangiti kong sabi.
" Tigil tigilan mo nga ako nikolo !" At tinalikuran niya na ako. Sakto naman nagsi sakayan na yung iba.
" Ohh bakit andito ka nikolo ? Andun sila kaizer sa kabilang boat " tinuro pa ni yhana yung kabilang bangka na katabi lang namin.
" Hoy nikolo ! Lumipat ka dito hindi yan mababalance kapag madami kayo dyan !" Sigaw ni migz saaken .
" Gusto ko dito ! " pagmamaktol ko na agad din naman akong hinampas ni grizze na katabi ko.
" Ibon lipat kana lang dito samin!" Napatigin ako kay kier ng sumigaw.
" Huh ? " nagtatakang tumingin naman sakanila si evo. Hahaha nadamay kapa tuloy.
" Dito kana insan hayaan muna yan si nikolo dyan malunod sana siya mamaya " aba ! Tarantadong kaizer to ah.
Tumayo naman si evo at siya ang naupo doon sa kanilang bangka. At doon palang nagsimulang umandar ang bangka.
Kinalabit ko si grizze na nakatingin sa dagat . " Anong problema mo ?!" Bakit ba laging mainit ulo nito saken.
" Excited kana ba mag snorkelling ? Turuan kita misis ko " pang iinis ko sakanya. Effective dahil nakikita ko nanaman na lumalaki butas ng ilong niya hahaha.
" Oo excited na akong ipakain ka sa pating kung sakaling meron " naiinis niyang sabi at humarap ulit sa dagat.
" Hahaha walang pating doon. Kaya ako nalang gawin mong pating misis ko " Natatawa kong sabi pero hindi niya ako pinansin.
Bwisit ! Hindi man lang tumawa amputs yan.After mga ilang minutes nakadating na kami sa banul beach. Kaya inalalayan kami ng mga kasama naming tour guide.
Agad naman akong bumaba ng bangka at doon hinintay si grizze. Naglahad ako ng kamay sa kanya.
" Ano ? Titignan muna lang yan ? Ano kaba naman misis ko " hindi ko maexplain yung itchura niya." Tsk " singhal niya pero kinuha din naman. Napangiti nalang ako sa inasta niya ngayon.
" Naku naku ! " napatingin kami kay sky na nakababa na pala ng bangka.
" Wag na kayong mag labing labing dyan tara na !" Sigaw samin ni yasser kaya naglakad na kami papunta doon sakanila.
Nang makalapit kami inabot na saamin yung mga dapat naming susuotin sa pag snorkelling. Im so excited !
" Paano to ?" Napatingin ako kay grizze na hindi niya makuha kung paano isusuot yung snorkel. Yung nilalagay sa bibig.
Lumapit ako sakanya " Ganito kasi yan misis ko " at ako na nagsuot sakanya ng snorkel niya.
After ko malagay sakanya tinignan ko siya " T-thanks " Nahihiya niyang sambit na ikinangiti ko naman.
" You're always welcome misis ko " at bumalik na ako doon sa mga kasama namin dahil ready na ang lahat.
YHANA's POV;
Andito na kami sa banul beach. Grabe ang ganda white sand siya and yung water napaka clear as in.
" Tara yhana " napatingin ako kay sky na ready narin para sa snorkeling namin.
" Ahh sige tara " Nauna na akong maglakad sakanya pero sa hindi sinasadya na pangyayare may naapakan akong bato kaya natapilok ako.
May naramdaman nalang akong kamay sa likod ko. Pag tingin ko . Watdapak !
Eyes to eyes kami mga ateng ! Yung puso ko lalabas na !
" Are you okay ?" Tanong niya saken na nagpabalik ng katinuan ko.
" Ahh O-oo thankyou " itinayo niya ako at tinignan niya ang paa ko." Hoy ! Bilisan niyo ng dalawa ! Amputik yan nag ligawan pa " sigaw samin ni ronnie na nasa may bandang dagat na.
" Gago !" Sigaw ni sky sakanya na tinawanan lang nito.
" Tara na " at inalalayan niya akong maglakad papuntang dagat.
Huwaaaa ! Bakit ka ganyan langit ! Ang sweet mo amputik !
" Nice ! Tibay ng diskarte hahaha " pang aasar samin ni kaizer.
Nakakahiya letche yan . Tsk bwisit na bato naman kasi yun ! Makita ko lang yun mamaya nako nako ibibigay ko yun kay darna ! .
Pero okay din naman kasi nag eyes to eyes kami ni sky .
Luh ! Landi ko amputik!Wag kona nga yun isipin mag snorkeling nalang tayo . Yiiiee ! Fish ! Here i come !
A/N:
Sana nagustuhan niyo :)
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Teen FictionFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies