CHAPTER 18

6 1 0
                                    

Shanny's POV:

" Asan kana ? andito na ako sa may lobby " sagot ko kay margox sa phone.

[ Im on my way na . maybe you go first ] Sagot niya naman saken . Nakita ko naman sila yhanna na papasok nadin ng hospital so i say goodbye to her and ended the call.

" Shanny ! tara sabay na tayo " Sambit saken ni yhanna . " Pero hintayin na natin sila sky nasa parking nadaw sila " Dagdag niya pa .

" Okay sige . " Maya maya lang andito narin sila sky kasama si ronnie.

" Let's go ? " Nag umpisa na kaming maglakad papunta sa 4rth floor dahil doon ang room ni evo.

" Anong room ba siya ? " Tanong ni yhanna saken.

" Sabi saken kanina ni kier room 308 " Dagdag naman ni ronnie samin. Sabay sabay naman kami napatingin kay ronnie dahil doon.

" Andito na siya ? Ang aga naman ata " sambit ko sakanya.

" Kahapon pa yun andito kasama si kaizer. Ang alam ko sila nagbantay kagabi kasi umuwi muna parents ni evo . " Sagot samin ni ronnie habang paakyat kami ng hagdan.


" Wow dakilang bestfriend Hahaha " Pang aasar naman ni sky na ikinatawa lang namin.

Maya maya lang nasa harapan na kami ng room ni evo.

Kumatok muna kami bago pumasok. Naabutan naman namin si kier and kaizer na nag uusap habang si evo tulog.

Agad naman kami napansin nila kaizer. Tumayo siya para kunin yung dala naming foods for evo.
" Tara upo . Kakatulog lang kaso ni evo " Sabi samin ni kaizer.


Naupo naman kami sa isang sofa " So kamusta naman na siya ? " Tanong ko kila kaizer.

" Okay naman na siya maybe tomorrow pwede na siya makalabas. " Sagot saamin ni kaizer habang nakatingin kay evo na natutulog.

" Umuwi kana kaya muna kier andito naman kami nila sky kami na muna magbabantay kay evo. " Sambit ni ronnie.

" Oo nga bro . Pahinga kana muna tapos balik kana lang ulit mamayang hapon or kahit mamayang gabi . " Dagdag din ni sky .

" Yah . im just waiting for kuya xian tapos uuwi muna kami ni kaizer . " Sagot samin ni kier .

" Teka ano ba talaga nangyare kay evo ? " Tanong ni yhana kila kaizer.

" Well ang kwento samin ni kuya xian nakakain daw ng expired na brownies. Medyo matagal nadaw kasi yung food kaya masyado ng contaminated tapos ayun suka daw ng suka and masyadong nadehydrate di kinaya ng body " Pagkekwento naman ni kaizer samin.

" Oh e paano andito to si kier ? Siya nagsabi sa gc natin diba ? kahapon " Komento naman ni yhana.

" Im on my way to kaizer's house but when i call him he told me that he was in the hospital . And that's it " pag eexplain niya samin.

" Akala ko kasi pwede kana namin awardan ng friendship of the year Hahahahaha " pang aasar sakanya ni ronnie.


" Guys ? " sabay sabay kami napatingin kay evo ng magsalita ito.

" Hala ! Kamusta ka ? masakit paba tyan mo ? " Tanong ni yhana sakanya na ikinatawa niya lang.

" Im okay guys . Thankyou " Mahina niyang sambit .

" Ano insan may gusto kaba kainin ? " Tanong ni kaizer kay evo .

" Bumalik naba si kuya ? Gusto ko sana chicken " Mahinang sambit ni evo.

" gusto mo bilhan kita ? " Tanong ni kier sakanya. Napatingin naman siya kay kier .

" Dika pa umuuwi ? Uwi kana muna para makapagpahinga ka. Tignan mo oh ang panget muna lalo Haha " Pagbibiro ni evo sakanya na ikinatawa lang namin.

Nag uusap usap kami ng biglang tumunog phone ko.

" Hello margox ? Oh asan kana ?........ Huh ? Okay sige pasundo kita dyan sa baba. Okay bye " At binaba kona yung call.

" Di daw guys mahanap ni margox yung room Hahaha . Papasundo daw siya " Natatawa kong sabi sakanila.

" Ako nalang . Diretso kona din bilhan si evo ng pagkain " pagpepresinta ni kier na ikinasmile ko lang .

Iba talaga kamandag ng margox Hahaha

" okay sige . Text ko si margox na pababa kana " Saad ko kay kier .

pakalabas ni kier tumawa ng malakas si ronnie and sky.

" Hahahaha galing din dumiskarte ni kier nuh " Pang aasar ni ronnie .

" Hahahaha sinabi mopa . Parang hindi naman si evo pinunta dito hahahaha" dagdag naman ni sky .

Natawa naman kami sa pagiging makulit nung dalawa.

Maya maya lang habang nag uusap usap kami dumating naman si lisha kasama si grizze.

" Oh hey ! come in " Pagpapasok ko sakanila. Agad naman nila nilapitan si evo .

" Kamusta na pakiramdam mo ? may dala kaming mga foods " Sambit ni lisha na ipinakita naman yung mga pagkain na dala na halatang galing sa restaurant. 

" im fine thankyou sa pagpunta . " Nakangiting sabi ni evo sakanila.

Nag uusap sila ng mapansin kong parang may nakatingin saken. At hindi naman ako nagkamali dahil nakita kong nakatingin saken si ronnie pero ng mapansin niyang napatingin ako sakanya agad niya naman iniwas ito.

luh ? problema nito

Hindi kona yun pinansin nang makarecieve ako ng message from margox.

margox : Nagpasama saken si kier bumili ng pagkain ni evo. Wait me there okay ?

agad akong napangiti ng mabasa ang message niya. Mukang magkaka lovelife na ang friend namin haha.

agad naman ako nagtype ng irereply sakanya.

to margox: Okay enjoy your little date :)

nakangiti ako habang hawak ang aking phone. Nang ibalik ko ang phone ko napansin ko si ronnie na nakatingin saken pero salubong ang kilay.

" Okay kalang ronnie ? sino kaaway mo ? " Tanong ko sakanya na ikinagulat niya pa.


" Huh ? Wala may iniisip lang ako " Sabi niya habang kamot niya ang noo niya.

Minsan weird din tong si ronnie ei. 

Hindi kona ito pinansin pa at lumapit narin ako kila grizze para makikwenetuhan kay evo.


A/N:
Hi guys :) I know it's been so long before ako mag update. Medyo nahihirapan kasi ako ngayon hindi masyado nagfafunction utak ko Hahaha. Ayoko naman kasi magupdate ng wala sa mood baka iba masulat ko . Thankyou :) I hope you still read my story. Mwaa

AGAIN'sT OF MY WILLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon