YASSER's POV;
Andito kami sa bahay nila sky dahil magpapahatid kami papuntang airport gamit ang van nila.
Kasama kona dito si migz. Yung iba wala pa okay lang naman dahil 9:30 am yung nakuha naming flight maaga pa naman it's just 7 in the morning.
" Hindi paba sila nagtetext sayo ?" Rinig kong tanong ni sky na bumababa ng hagdan dala yung isang bag niya na malaki.
Tumingin naman ako sa phone ko " wala pa akong nariricieve " Tumabi naman siya saken sa sofa.
Mabilis naman na pumasok si migz at tumabi samin " Papunta na dito sila kier kasama si ronnie at nikkolo and i contact the girls already their on there way na " at busy na ito sa pagpipindot sa kanyang cellphone.
" Parang kailan lang galing tayo palawan bago magpasukan tapos ngayon babalik nanaman tayo dahil end of semester na king inang bilis ng panahon " Sambit ko sakanila na ikinatawa rin nilang dalawa.
" Oo nga hahaha tapos ngayon may dagdag na sa squad " tumango naman ako sa sinabi ni sky. Dahil totoo naman mas lumaki ang circle of friends namin dahil dumagdag yung mga girls.
" Whats up madlang people !!" Mula sa labas ng maindoor rinig na namin ang sigaw nila kier.
" Yoooow ! The handsome is here !" Sigaw ni nikkolo sabay model pa bitbit ang malaki niyang bag.
" Tsk ! Hoooy ! Mula sa labas rinig ko kayabangan mo ulol !" Pang aasar ni kier na kakapasok lang ng sala.
" Nakks ! Summer outfit ang king ina hahahaha " pang aasar ni sky ng makitang mga nakashades ito .
" Naman ! Madaming chikababes ang naghihintay saken doon " Mayabang na sambit ni nikkolo na naupo rin sa isang single sofa.
Binato ko siya ng throw pillow pero sad to say hindi sakanya tumama kundi sa may maindoor at sakto naman bumukas ito " What the !" Malakas na sigaw ni margox ng tamaan siya sa mukha.
" Hala ka yasss !" Siraulong ronnie to mang gagatong pa.
" Sorry margox hindi ko alam na nasa pinto ka " Tinarayan niya lang ako at naupo rin sa isang sofa.
" Goodmorning everything !!!" Malakas din na sigaw ni shanny na kasama sila grizze, lisha, yhana at khianna na may hila hilang mga maleta.
" Nays ! Medyo completo na tayo yung dalawang magpinsan nalang pala ang wala " dagdag ni sky.
" Malapit narin daw sila ibon " Singit ni kier sa usapan namin. Kaya nag asikaso na kami papuntang van para ilagay doon yung ibang gamit namin.
" Dalawang van gagamitin natin dahil yung ibang gamit ay hindi kakasya " napatingin kami kay sky na itinuro ang dalawang van na gagamitin namin.
Isang puti at isang black.
" Ohh ayan na pala yung dalawa " napatingin naman kami sa isang sasakyan na dumating. Lumabas doon yung magpinsan.Bigla naman may lumabas din na lalaki
" Kaizer ikaw na bahala dito okay ? Mayayari ka saken sinasabi ko sayo " pagpapaalala nito kay kaizer na ikinatawa lang at tinapik ang braso.Lumapit naman ito kay evo at niyakap
" Ingat ka doon bunso okay ? Call us from time to time. "" Yes kuya sige na po aalis na kami, babye loveyou " nakangiting sambit ni evo sa kuya niya.
" Okay sige , bye loveyou " at sumakay na itong sasakyan at umalis.
" Tagal niyong dalawa baka mamaya niyan maiwan tayo ng flight " pang aasar ni kier kila kaizer at evo.
" Edi sana nauna kana doon, duh !" Maarteng sagot ni evo kay kier at tinalikuran nalang ito papuntang sakayan at tumabi narin sa kaibigan niya.
" Hahahahaha kawawang kier " natatawa kong sabi at pumasok narin sa isang van. Sa puting van yung mga babae tapos kami naman doon sa isang van at yung ibang gamit namin nasa likod ng compartment.
*******
Nasa plane na kami ngayon and any minute nasa palawan na kami yeeeeyyy .
Pero alam niyo ba kung sino mas masaya ? Si nikkolo ayun nakikipag harutan sa isang flight attendant." You can give me your number babe " nakangiting sambit ni nikolo hahaha tarantadong lalaki to wala ng pinipili.
Tinawanan kona lang ito at nag scroll sa aking phone.
Minutes passed at pababa na kami ngayon sa plane at sasakay naman kami ulit sa dalawang van ng resort nila nikolo.
" Goodafternoon po maam and sir " bati samin ng isang staff ng resort nila nikolo. Ngumiti lang ako sakanya at pumasok na ulit sa sasakyan.
" Grabe nakakapagod sa pwet " pagrereklamo ni migz ng makaupo sa tabi ko.
" Gutum na ako langhiya yan " saad ni sky habang nagbubukas ng isang chip.
Ipinikit ko muna ang aking mata dahil sobrang aga ko nagising para lang dito sa trip namin.
SKY's POV;
Masaya akong kumakain ng chip na baon ko. Oo may baon akong chips meron pa nga sana akong baon na stick o kaso naiwan ko sa lamesa kaya hindi ko nadala.
Nang maramdaman kong tumigil ang sasakyan namin.Bigla naman bumukas ang pintuan ng sasakyan.
" Goodafternoon po sir andito napo tayo. Welcome to Sweet resort please enjoy your stay " nakangiting sabi samin ng isang staff.
Nagsibabaan na kami at kanya kanyang kuha ng bag sa likod ng compartment.
Lumapit naman samin si nikolo
" 5 days tayo dito so mag sstay tayo doon sa isang bahay, meron yun na 6 rooms so basically sharing ang mangyayare satin. I'll give you the keys later " at nauna na siyang maglakad papunta doon sa bahay.Habang naglalakad ako palapit nakita ko si yhana na medyo nahihirapan sa kanyang luggage kaya nilapitan kona siya.
" Ako na niyan " at kinuha ko yung maleta niya. Medyo nagulat pa siya pero hindi naman siya nagreklamo." Thanks sky medyo malubak kasi yung daan kaya medyo mahirap " iniisip kopa lang na makakasama ko siya i mean sila ng 5 days parang ang saya saya.
" Ang ganda dito sa resort nila nikolo sobrang nakaka refresh " Napatingin naman ako sakanya habang hila ko yung luggage niya.
" Ahh oo sobra dito madalas namin na puntahan kapag bakasyon , pero laging lugi si nikolo samin hahaha " hindi kami nagbabayad ng entrance fee kahit yung accomodation wala dahil libre ni pareng nikolo.
" Hahaha I think this trip is going to be fun ! " masayang sabi niya kaya napatingin ako sakanya. Bakit ang ganda !
" Hoy kayong dalawa bilisan niyo na dyan wag na kayong magligawan amputik !" Sigaw samin ni yasser kaya napatingin kami sakanya sa may pintuan ng bahay.
" Gago !" At tinawanan lang kami.
" Tara na pasok na tayo sa loob " pagyaya niya saken at nauna na siyang pumasok sa loob ng bahay.
Yeah this trip is going to be a hell fun because of you .
Nakangiti akong pumasok ng bahay.
A/N:
Sembreak na agad para mabilis ang happenings hahahaha :)
Please also read po ng ibang story ko yung stollen kiss & damn that sub.
Thankyou :)
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Genç KurguFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies