KIER's POV;
Nasa loob ako ng UP town mall trying to contact evo. Halos mag iisang oras kona siyang tinatawagan pero hindi niya sinasagot .
" Shit" Mura ko sa sarili ko dahil alam kong umaapoy na sa galit to saken ngayon.
Magkikita kasi dapat kami dito sa BGC kasi nga magpapasama ako bumili ng watch for margox. Habang nagbabyahe ako papuntang BGC bigla ko nakita IG story ni margox na nasa around lang siya and she's looking kung sink daw malapit sakanya dahil magpapasama daw sana siya.
So i grab the oppurtunities na samahan siya .
" Wait me there " Yan lang yung reply ko sa IG story niya. Tapos habang nagbabyahe ko doon ko lang narealize na magkikita pala kami ni evo.
Nangtatawagan kona siya biglang nagshutdown yung phone ko.
" Shit malas " Mahina kong mura habang nagdadrive ako. Agad ako nagstop sa gilid para Hanapin yung powerbank ko Kaso wala akong dalang cord.Halos mataranta na ako dahil hindi kona alam ang gagawin ko. Bahala na mag eexplain nalang ako kay evo o kaya makikitawag ako kay margox pagdating ko doon.
Pagka park ko ng kotse ko agad akk naglakad papunta kay margox at doon ko siya nakita nakaupo sa isang restaurant habang umiinum ng drinks niya.
" Hey " Bati ko sakanya pagkalapit ko agad naman siyang ngumiti saken.
" Sorry to disturb you kier pero Need ko kasi talga ng kasama today and i didnt know na andito kalang around the corner" Sambit niya saken.
" Nah it's okay . " Nakangiti ko din sambit sakanya.
" Buti nahanap moko dito hindi na kasi kita nacontact nagshutdown kasi bigla phone ko" Nahihiya niyang sambit saken.
Teka ? ano daw ?!
" Shutdown ?" Tanong ko sakanya pabalik .
" Ahh yes . Nakakainis nga ei kung kailan kailangan ko ng phone tsaka nagshutdown naiwan ko pati powerbank ko sa bahay. Anyways sasamahan mo talaga ako ?" Tanong niya saken ng maubos yung drinks na ininum niya.
" Oo naman. " Nakangiti kong sambit tsaka sumunod sakanya.
Shit ! what will i do ? Baka naghihintay na saken si evo doon.
And that's what happened kanina . Kaya ngayon halos mabaliw na ako kakacontact kay evo dahil nakahanap ako kanina ng macchardyan.
Pumunta naman ako doon sa dapat pagkikitaan namin kaso wala na siya doon and hindi ako makaalis dahil sobrang lakas ng ulan.
Pumasok ako sa starbucks at nag order ng drinks habang kinocontact ko padin si evo. Nang matapos ako magdial binaba ko muna phone ko at uminum doon sa drinks na inorder ko.
Habang umiinum ako bigla tumunog phone ko at agad ko itong kinuha dahil akala ko si evo pero si kaizer ang tumatawag.
" Bro " Sagot ko sakanya.
[ Asan kang kumag ka ? Gago ka sinundo ko kanina si evo doon sa may bgc basang basa ng ulan. ] Hays ayan na nga sinasabi ko.
" Nakauwi naba siya bro ? Kamusta siya ?" Sagot ko sakanya Ng isinandal ko ang likod ko sa upuan.
[ Oo na nahatid kona siya. Gago ka galit na galit si kuya xian lalo na si evo Hahahaha umuusok ilong kanina. Bahala ka ] Yung tono ni kaizer halatang nang aasar pa.
" Sige bro ako na bahala . Mag eexplain ako kila evo . Mamaya kona din iexplain sayo " Then i ended the call.
Nagscroll muna ako sa social media ko and then nakita ko na may nakatag saken na IG story si margox.
Nangbinuksan ko yun nakita ko yung picture kong nakatalikod sakanya and may bitbit akong mga gamit na binili namin kanina. May nakalagay pa na
Thanks kier :)Hindi ko alam if kikiligin ako pero gagi nakangiti ako habang nakatingin ako doon sa story niya. Bigla ko din binawi yung ngiti ko dahil makikita yun ni evo at baka iba ang isipin niya kung bakit hindi ko siya nasipot kanina.
I was about to buy evo a starbucks drink ng makaricieve ako ng message sakanya.
From evo the ibon:
Wag kana pupunta dito sa bahay. Kuya xian is mad at you and im just saving your ass.
Agad akong nagreply sakanya. Gagi bigla ako kinabahan ng mabasa ko na galit si kuya xian.
To evo the ibon:
Look, Im really sorry about what happened evo. Something cam up and okay. I will just explain it to you personal.
From evo the ibon:
I dont need your explanation. Bye
After that hindi kona siya macontact. I guess nakablock na ako sakanya or naka off na yung phone niya.
Hindi na ako bumili at dumiretso nalang ako pauwi ng bahay.
Ang tanga mo kier !
YHANA's POV;
Andito kami ni sky sa likod ng bahay nila. Ewan koba dito bigla nalang ako niyaya na pumunta sakanila. Well i met his dad pero yung mom niya nasa work padaw.
Ang bait nga ng dad ni sky ei pati narin yung dalawang younger brother niya very accomodating and Kinakausap din nila ako kanina pa.
It's already golden hour kaya andito kami sa may garden nila. Grabe super ganda ng view dito tapos sabay mopa yung sunset.
Tumayo si sky and may kinalikot siya doon sa phone niya. Pinagmasdan ko lang si sky kung ano ang gagawin niya ng bigla niyang ilahad ang kamay niya sa harapan ko.
" May i dance you ?" Nakangiti niyang sambit saken.
" Hahaha para kang baliw " Natatawa kong sambit sakanya bago kinuha yung kamay niya at tumayo.
* Play soberdosis*
Nagulat ako ng mag play ang isang song na hindi ko maintindihan ang language pero ang ganda ng song.
Pinatalikod niya ako at nilagay niya yung kamay niya sa bewang ko habang sabay kaming gumigiling na dalawa.
Natatawa ako sa ginagawa namin pero mas nangingibabaw yung kilig na nararamdaman ko.
Lord ! Thankyou po
" I love you " Natigil ako sa kakatawa ng marinig ko si sky na sambitin yun sa tenga ko.
Gagi parang lahat ng balahibo ko nagsitayuan dahil doon. Ganun kalakas ang impact niya saaken.
Humarap ako sa kanya ng nakangiti at nilagay ko yung dalawang kamay ko sa batok niya
" I love you too " Nakangiti kong sagot sakanya.Napapikit naman ako ng maramdaman kong hinalikan niya ako sa noo.
At pinagpatuloy namin yung pagsayaw namin kahit na tawa parin kami ng tawa.
I made the right decision.
Bulong ko sa isip ko ng marealize ko kung gaano ako kaswerte sa lalaking kasayaw ko ngayon.
A/N:
Hello again guys :)
Wuvvyou
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Teen FictionFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies