SKY's POV;
" See you later .... Yah Take care ...bye " Then i ended the call. It was yhana niyaya ko siya after class na lalabas kaming dalawa.
I had to admit that i like yhana but i think she is not yet ready for a relationship so i dont want to pressure her. I wanna take it slow.
" Sky ! do you have plans after your class ?" Tanong saken ni nikolo na nakaupo sa harap ko . Andito kami sa may library nakatambay .
Nilipat ko muna yung page ng book na binabasa ko bago ko siya sinagot " Yeah , Magkikita kami ni yhana after class why ? " ano naman kaya trip nito.
" Sama ako hahaha susunduin moba siya sa school nila ? Gusto ko kasi asarin si grizze hahahaha " Natatawa niyang sagot .
" Gago ! Kaya hindi kayo nagkakasundo kasi lagi mong inaasar . Alam mo tol yayain mo din kaya yun lumabas baka magbati pa kayo " Seryoso kong sambit sakanya .
" Pinanganak atang may sama ng loob yun ei ang hirap paamuhin Hahaha . I really wanna be close to her but i think everytime na nagsasalita ako lagi kami nag aaway i guess she does not like me to be her friend " Napatingin naman ako kay nikolo na naglilipat ng pages kahit hindi naman nagbabasa.
" Ganun kasi kayo nag start bruh . Pero sa tingin ko gusto kadin naman nun maka close try to invite her to go out malay mo naman diba ? There's nothing wrong on trying " Pagpapagaan ko sa loob niya .
Nikolo is a good man . Kilala lang talaga siya sa pagiging chickboy pero mabait siya when it comes to a girl . He never had a serious relationship thats why ganyan pa siya .
" Yayain ko din after class , Sana walang gagawin " Nakangiti niyang sambit at tsaka kinuha yung phone .
" Bat parang ang seryoso niyo namang dalawa dyan ?" Pagbibiro samin ni kier na kasunod si ronnie at migz .
Naupo naman sila sa vacant chair .
" Ito kasi si nikolo laki ng problema sa mundo Hahaha " Pang aasar ko dito .
" Girl problem ? " Tanong ni migz at napatingin kami sakanya at tumango.
" Bingo ! Hahaha namomoblema ka pala sa babae akala ko sila namomoblema sayo ei hahaha " Pang aasar ni kier .
" Hahahaha gago ka . Ikaw nga di makaporma kay margox ei Torpe hahaha " Sambit ni nikolo na tinawan lang namin .
" Boom ! Hahahaa ano ka tol barado ka nuh ? Hahaha " Dagdag din ni ronnie .
" Ako nanaman nakita niyo si nikolo pinag uusapan natin dito ei . " Nakanguso niya pang sagot .
" Hahahaha sagwa mo tol " Natatawa kong sambit .
" Basted kaba niks ? " Seryosong tanong ni migz na nagpatigil samin sa pag aasaran.
Napatingin sakanya si nikolo bago nagsalita " No, It's just that i wanna be close to her but it ended up na lagi kaming nag aaway . I keep on teasing her kasi yun lang yung way na alam ko para pansinin niya ako kaso parang lalo niya akong aayawan "
First time kong makita si nikolo na ganitong kaseryoso kaya we have to help him. Madalas siyang makulit at nang aasar but this time ibang iba siya.
" Hindi kasi naging maganda yung start niyo kaya ganyan . But it doesnt mean na hanggang dyan nalang kayo you can still move forward dude . Try to be nice to her sometimes . Dont tease her or what . Try to treat her or invite her to go out " Mahabang pag eexplain sakanya ni migz .
" Yah dude i think migz is right . Yayain mo kumain sa labas or punta kayo sa mga pwedeng puntahan na alam mong magugustuhan niya " Suggestion naman ni ronnie .
" Do you think i should ask margox to go out ? " Biglang tanong ni kier saamin kaya nadivert yung tingin naman sakanya.
" It depends on you bruh . If you think pwede muna siya yayain then go we'll support you for that . Ako kasi bago ko niyaya si yhana lumabas binibigyan ko muna siya ng mga pagkain or something na alam kong gusto niya at magpapasaya sakanya " sagot ko kay kier .
" You think so ? Diko pa kasi alam mga gusto ni margox i guess magpapahelp nalang ako kay evo about dyan " Sagot niya na ikinatango naming lahat .
" Thankyou guys , Nababother na kasi ako nito these past few days kaya sinabi kona sainyo . I'll try to ask her out sana pumayag haha . Amazona yun ei hahaha " Pagbibiro niya pa.
Nagtatawanan naman kami ng biglang dumating sila kaizer at yasser na nakangiti na parang may masamang balak.
" Saan kayo galing na dalawa ? " Tanong ni nikolo sakanila ng makaupo sila.
" May inasikaso akong mga papers tapos itong si yasser nakita ko lang na papunta dito kaya sabay na kami " Pag eexplain ni kaizer .
" Galing akong cr sakit ng tyan ko ei badtrip na sandwich yun parang expired na yung mga palaman Hahahaha " Naiinis niya sambit habang hinihimas pa yung tyan .
" Nag alcohol kana ? " Tanong ko dito na ikinatawa nilang lahat .
" Hahahaha gago ka malamang . Anong akala mo saken salaula na lalaki " Nagbukas naman siya ng bag at nakita kong nag alcohol ulit .
Kaya tinawanan lang namin siya .
" Hahahahahahaha dika naman mabiro " Pang aasar ko sakanya .
" By the way sky kasama ko kanina sa faculty yung ex mo Hahahaha . Hinahanap ka nga ei may sasabihin daw sayo " Natatawang sambit ni kaizer
" Huh ? Bakit daw ? " Gulat kong tanong sakanya . ano naman kaya kailangan nun ?
" Ano nga name nun ? Hahaha nakalimutan kona " pilit inaalala ni ronnie kung anong name nung ex ko .
" 2 years din kayo nun diba ? Hahaha saklap lang nag break kayo Hahaha chicks din yun ei " Dagdag naman ni nikolo .
" Teka ! Iniisip ko kung anong name nun na ex mo Hahaha inlababo yun sayo ei Hahaha dalan kaba naman ng snacks sa room everyday " Pang aasar ni kier .
" Hahahaha gago ka inggit ka lang " Pang aasar ko din sakanya .
" Pero sino nga yun na ex mo ? " Tanong ni migz saken .
" Si gyl " Maiksi kong sagot .
" Ayun ! Hahaha diba legal management course nun ? Imba ! Future attorney Hahaha " Pang aasar ni yasser .
" Hahaha gago . Bakit niya daw ako hinahanap kaizer ? " Tanong ko dito .
" Ewan ko basta sabi niya may sasabihin lang daw siya sayo tapos hintayin kana lang daw niya sa dati niyong tinatambayan after class " Pag eexplain nito .
" Lagot Hahaha yari ka kay yhana Hahaha " Pang aasar ni migz saken kaya sinamaan ko ng tingin .
" Wala na kami ni gyl and alam niyo naman na gusto ko si yhana baka may sasabihin lang yung tao "
Hindi na namin ito napag usapan at buong hapon kong pinag isipan kung bakit niya ako gusto makausap .
Matagal na tayong hiwalay gyl , Bakit moko gusto makausap ?
A/N:
Hi guys ! Im back again Hahaha
Keepsafe everyone <3
BINABASA MO ANG
AGAIN'sT OF MY WILL
Teen FictionFalling in love is the best feeling in the whole word, So when you fall let it grow dont stop it. Rank #3 in bestbuddies