CHAPTER 23

5 0 1
                                    

YHANA's POV;

From sky:
im on my way baby

I pursed my lips to stop myself from smiling. Sky never failed to make me smile even with a siimple gestures.

He messaged me kanina na malelelate siya ng konti dahil may kakausapin daw muna siya . He didnt tell me kung sino maybe mamaya kona lang tanungin if sino.

Gusto ko makita yung buong city lights kaya nagbyahe ako papuntang antipolo dahil doon may magandang view. Around 6 pm na ako nakaabot so i guess mga 7 andito na si sky.

While looking around nakita ko si sky na naglalakad papunta saaken while smiling

Ampogi gagi

" Kanina kapa ba ? Sorry may kinailangan kasi akong kausapin " Sambit niya ng maupo siya sa harapan ko.

Ngumiti naman ako sakanya " No its okay lang . Hindi pa ako nag order cause im waiting for you " Inabot ko naman sakanya yung isang menu

" Thankyou " Nakangiti niyang sambit at tumingin na sa menu na binigay ko.

May lumapit naman samin na waiter at agad din namin sinabi yung order naming dalawa. Nang makaalis yung waiter humarap ako sakanya.

" Sino yung kinausap mo ?" Tanong ko sakanya pero bigla naman siyang napaubo na muntik pang matapon yung iniinum niyang water.

Inabutan ko naman siya ng tissue " Thanks " sambit niya habang pinupunasan yung bibig niya.

" Sino yung kinausap mo bago ka pumunta dito ? " Tanong ko sakanya . Nakita ko siya na parang nag aalangan sabihin saken.

Sino ba kasi kinausap nito at parang ayaw niyang sabihin is that her e-

" Ex girlfriend ko,si gyl " Mahina niyang sagot saken .

I dont know what to say . Should i be mad ba ? We are not yet together so i dont know if i should get mad pero nagseselos ako .

" Ahh okay " Maikling sagot ko sakanya . At umiwas ng tingin dahil nakatingin siya saken na parang binabasa ang reaction ko sa sinabi niya.

" Look baby, Gyl was my girlfriend and she just want to talk to me dahil she want us to invite to her despidida party on saturday. Aalis na siya for good and besides she's engaged already so there nothing between us " Pag eexplain niya saken while squeezing my hand na nasa table

I smiled to him " Hmm okay . Buti naman pinaliwanag mo kung hindi baka hinulog kita dito " Natatawa kong sambit sakanya na ikinatawa niya din

" Nakakatakot ka naman magselos " Natatawa niyang sambit saken .

Natigil kami sa pag uusap ng dumating na yung order naming dalawa .

We ate agad dahil pareho kaming gutum na since late nadin masyado. After eating we decided to go for a walk para bumaba yung kinain namin since madami kaming nakain.

Habang naglalakad kami madami akong narealize. Maybe its time .

" Sky ?"

Napalingon naman siya saken since naglalakad nga kami " Hmm ?"

Napatigil ako sa paglalakad kaya napatigil din siya . " May problema ba ? " Mahina niyang tanong saken .

" Aren't you gonna ask me to be your girlfriend ?" Mahinang sambit ko habang pinaglalaruan ko yung dalawa kong daliri dahil nakakahiya gosh .


AGAIN'sT OF MY WILLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon