CHAPTER 6

16 5 8
                                    

MARGOX's POV;

Kumakain kami sa cafeteria dahil kakatapos palang ng klase namin kanina at 2 pm pa next class namin.

" Foundation week nextweek diba ?" Tanong ni grizze habang kumakain ng carbonara.

" Oo for opening ata ng school pero ang alam ko magiging open yun sa ibang school " Sagot ni lisha na kumakain ng burger at fries.

Kumagat muna ako sa burger na hawak ko" Mmm yan din rinig ko sa faculty kanina nung pagpunta ko mag oopen daw ng ibat ibang booths para sa ibang school na pupunta "


" Sure ako pupunta dito sila insan " dagdag ni evo na kumakain ng cake hawak niya pa yung tinidor at ginawa pa itong pangturo.


" P-pupunta sila ?" Nagulat kami sa naging reaction ni yhana ng banggitin yun ni evo. May hindi to sinasabi samin.

1 week nadin kasi nakakalipas nung birthday ni kaizer at nagkaroon kami ng inuman. Medyo naging close narin namin yung kaibigan ni kaizer.


May subo naman na kutsara si shanny at biglang inalis " Naku ! Siguro may crush ka sa isa sakanila nuh ? Hahaha " pang aasar niya na sinamaan lang ng tingin ni yhana.

" Gaga wala ! " depensa niya .

" Mall tayo guys medyo mahaba pa naman vacant natin ei , boring dito baka makatulog lang ako " pagputol ko sa pagkekwentuhan nila.

Nagsipagtanguhan naman at nagdesisyon kami na magpalipas sa mall.








MIGZ POV;

" You have to estimate and also check all the materials before you proceed to your project. Beacuse it might be a risk t your work if you forgot to check all the materials"

Discuss nag discuss ang prof namin sa harapan. Pilit kong nilalabanan ang antok na nararamdaman ko. Paano ba naman ang bagal niya magsalita tapos basta !

" Hoy gago makinig ka !" Nagulat ako sa pagtapik saken ni yasser na siyang katabi ko ngayon sa upuan.

" Tsk tagal ei " yan lang sinabi ko at pilit na iniintindi ang sinasabi ng prof namin.

" I'll give you 1 week to do your projects you have to build your dream house , be specific on choosing your materials, okay class dissmiss" hay salamat yan lang naman hinihintay ko.

Agad akong nagligpit ng gamit ko at dali daling tumayo para dumiretso sa canteen.

" Uso manghintay ! " rinig kong sigaw ni nikkolo Pero hindi pa ako nakakalabas ng pintuan naabutan niya na ako.

" Gutum na gutum tol ? Hahaha " pang aasar niya pa saken na pinalo pa ang tyan ko. Naalog tuloy abs ko tsk .

" Oo kaya tara na kung ayaw mong ikaw kainin ko " pang aasar ko din sakanya na ikinangiwi ng mukha niya.

" Hahahaha anak ng tinola kayong dalawa ! Ewww hahaha " diring diring sambit ni yasser at nauna na samin maglakad.

" Ikaw ahh pinagnanasaan moko hahahaha masyado ka naman ata inggit sa katawan ko tsk mahirap yan " tawa tawa niyang sagot. Binatukan ko naman siya.

" Gago ! Katawan mong bulok " at iniwan siya na nakatayo sa lobby habang hinihimas yung ulo niya.

" Hoy ! Walang hiya ka ! " rinig kopang sigaw ni nikkolo pero nagtuloy tuloy na ako sa paglalakad papasok sa canteen.



Pagpasok ko ng canteen naabutan ko na silang kumakain sa table namin. Completo sila kami nalang ni nikkolo ang wala.

" Ohh kamusta ang bromance niyo ? Hahaha " pang aasar ni yasser ng makaupo ako sa harapan niya.

AGAIN'sT OF MY WILLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon