Chương 32 nhắc lại chuyện cũ
Tần Duệ nằm ở trên giường trằn trọc đến nửa đêm, tới rạng sáng vẫn chưa ngủ.
Mới sáng sớm, Tần Duệ đã nghe thấy tiếng nói chuyện từ dưới lầu truyền đến.
T
ần Duệ đi dép lê bước xuống, sắc mặt rất tốt, dù một đêm không ngủ dưới mắt cũng không có quầng thâm, thoạt nhìn vẫn như bình thường.
Nhìn thấy Tần Duệ từ trên lầu đi xuống, Tần Khả Dao đứng dậy, nhẹ nhàng chào hỏi: “Ca, anh dậy rồi!”
Tần Duệ nhìn vẻ mặt trang điểm tinh xảo của Tần Khả Dao, trong lòng đột nhiên cảm thấy phiền muộn.
Tần Duệ không khỏi suy nghĩ, nếu như Tần Khả Dao không có thành kiến sâu đậm như vậy với Lục Vân Sơ, nếu không phải Tần Khả Dao khắp nơi đối nghịch cùng Lục Vân Sơ, có phải hay không, hắn cùng Vân Sơ sẽ không đi đến bước đường này?
Giống như lời Tần Thiến nói, Lục Vân Sơ không có đắc tội Tần Khả Dao, tại sao muội ấy lại luôn nhìn Lục Vân Sơ không vừa mắt.
“Anh họ Tần Duệ.” Tần Phàm có chút câu nệ gọi Tần Duệ một tiếng.
Tần Duệ là dòng chính Tần gia, cũng là cơ giáp sư trẻ tuổi xuất sắc nhất của Tần gia, Tần Duệ tuổi còn trẻ đã chinh chiến khắp nơi, lập chiến công hiển hách, là tấm gương mẫu mực cho thiếu niên đồng lứa ở Tần gia.
“Ca, anh họ Tần Phàm đã có thể chế tạo cơ giáp cấp bốn rồi đấy.” Tần Khả Dao hiến vật quý.
Tần Duệ cười, nói: “Thật sao?”
“Đúng vậy! Anh họ Tần Phàm là học sinh hàng đầu của Học Viện Hoàng Gia, là nhân vật phong vân của khoa chế tạo cơ giáp kia mà?” Tần Khả Dao nói.
“Khả Dao muội muội quá khen.” Tần Phàm nói.
Tần Khả Dao oán trách nhìn Tần Phàm, nói: “Anh họ, anh thật khiêm tốn.”
“Tần Duệ ca, ngày mai em chuẩn bị tham gia cuộc thi tuyển chọn đồ đệ của Thẩm Khiêm đại sư, anh có thể đi cùng không?” Tần Phàm hỏi.
Tần Khả Dao nhìn Tần Phàm, chớp đôi mắt sáng rực, nói: “Tần Phàm ca ca, anh muốn tham gia cuộc thi tuyển chọn đồ đệ của Khiêm đại sư hả? Nếu anh trở thành đồ đệ Thẩm Khiêm đại sư, trình độ chế tạo cơ giáp nhất định sẽ tiến bộ vượt bậc, nói không chừng không bao lâu nữa, Tần gia chúng ta sẽ có một vị đại sư cơ giáp.”
Tần Phàm khiêm tốn cười, nói: “Người muốn trở thành đồ đệ của Thẩm Khiêm đại sư nhiều vô số, anh chưa chắc có thể trúng tuyển.”
Tần Khả Dao không cho là đúng mà cười, nói: “Tần Phàm ca ca, anh quá khiêm tốn, nghe nói lần này Thẩm Khiêm đại sư chỉ thu đồ đệ dưới 25 tuổi, cơ giáp chế tạo sư độ tuổi này đa số đều còn non kém, không như Tần Phàm ca ca đã chế tạo được cơ giáp cấp bốn, mấy cái giá áo túi cơm đó không phải là đối thủ của anh đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Tinh Tế Chi Tình Cũ Khó Truy
Ficción GeneralTác giả: Diệp Ức Lạc Thể loại: đam mỹ, tương lai, tinh tế, sinh tử, cơ giáp, hào môn thế gia, chủ thụ, gương vỡ lại lành. Bởi vì liên tục bị bắt cóc, Lục Vân Sơ nhị thiếu gia của gia tộc lớn nhất Thủy Vân Tinh, phải thay đổi tên họ gửi nuôi tại một...