A Diễm tỉnh lại từ trong cơn ác mộng, hình ảnh Shisui cả người thân tả tơi ngã người xuống sông Naka chiếm cứ hết tâm trí của em.
Từ ngày Shisui gia nhập Root và Itachi vào Ám Bộ, cơn khủng hoảng trong em càng ngày càng tăng, tần suất mơ thấy ác mộng cũng dày đặc hơn.
Cũng từ ngày đó, em đã cảm thấy bầu không khí trong tộc Uchiha thay đổi. Uchiha muốn lên kế hoạch đảo chính, nếu như trong giấc mơ là thật, thì Itachi sẽ diệt toàn tộc.
Em cũng đã được nghe, nhưng một vài bí mật họ không tiết lộ với em.
Nếu A Diễm biết được rằng, Itachi làm gián điệp hai mang và Shisui được lệnh phải theo dõi cậu thì em cũng chẳng lấy làm lạ họ làm thế.
Một là đồng đội của em, một là người em yêu.
A Diễm thở hắt ra một hơi, bỗng có một bóng người lao vào trước mặt em.
Shisui?
Shisui nắm chặt lấy vai em, vì kích động mà để lộ cả Sharingan, hắn phấn khích nói với em: "Anh đã có cách ngăn chặn kế hoạch của tộc. Bằng đôi mắt của anh!"
"Anh phải báo lại cho ngài Hokage Đệ Tam!"
Chưa kịp để A Diễm lấy lại tinh thần, Shisui đã mất tăm.
A Diễm sững sờ tại chỗ.
Có cách? Cách nào? Đôi mắt?
.....Đôi mắt!?
Cả người A Diễm lạnh toát, dù đang là mùa hè, cái lạnh vẫn cứ bao phủ lấy em.
Không phải đâu nhỉ? Chắc không phải đâu?
A Diễm tự an ủi mình, cố thuyết phục bản thân rằng Shisui sẽ không có chuyện gì, hắn chỉ đến nơi của Đệ Tam thôi.
A Diễm lòng như bị thiêu đốt, suốt cả buổi sáng không ngừng đi đi lạo lại đợi chờ Shisui. Nhưng đã gần chiều muộn mà Shisui chẳng thấy.
Em không thể cứ ngồi chờ thế này được, nếu em không đi, sẽ có chuyện gì đó mất.
A Diễm nhìn thấy Itachi trong trang phục Ám Bộ liền hỏi: "Cậu có thấy Shisui đâu không?"
Itachi: "Shisui? Không có."
A Diễm: "Em có thấy Shisui không?"
Sasuke: "Em không thấy anh ta."
A Diễm: "Em có biết Shisui, chính là cái anh tóc xoan ấy, đi đâu không?"
Naruto: "Em không biết."
A Diễm đi hỏi từ người này đến người khác nhưng vẫn không tìm được câu trả lời.
"Cậu sao thế?"
A Diễm quay đầu, liền nhìn thấy Shikata đứng sau em. Khuôn mặt nhỏ của em nhăn lại, biểu tình như muốn khóc, không biết mệt mỏi lặp lại một câu đã hỏi rất nhiều lần.
"Cậu có thấy Shisui không?"
Shikata định trả lời là không, nhưng nhìn đến ánh mắt mong chờ của A Diễm, cậu lại hỏi một đường trả lời một nẻo: "Đã xảy ra chuyện gì?"
A Diễm quỳ rạp xuống đất, úp mặt vào lòng bàn tay, "Shisui sẽ chết, anh ấy sẽ chết mất thôi!"
Shikata cũng quỳ xuống, nâng đầu A Diễm lên, bỏ đi sự lười biếng thường ngày, nghiêm túc hỏi: "Cậu nói đi, tôi sẽ giúp cậu."
Không nhiều lời về nguyên nhân, không nghi ngờ, không cáu bẳn, Shikata thật sự đang nghiêm túc, đợi em nói.
"Shisui sẽ....." Cổ họng của A Diễm đột nhiên bị tắc nghẹn, cái gì cũng không thể thành lời. Em ôm lấy cổ mình, phát ra những tiếng gào nhẹ thống khổ.
Vì cái gì? Vì cái gì cho em biết trước được tương lai, nhưng không cho em thay đổi?
Vì cái gì muốn dày vò em như vậy? Vì cái gì đưa em đến đây, mà em chẳng thể xoay chuyển được vận mệnh?
Vì cái gì? Vì cái gì muốn cướp đi người em thương?
Shikata lắc nhẹ A Diễm, "Bình tĩnh, cậu phải bình tĩnh lại."
Shikata thở một hơi, cậu nhìn sâu vào đôi Sharingan đã tiến hóa lên Mangekyo của em, "Tôi đã hiểu được đại khái rồi. Dường như có cái gì đó đang hạn chế cậu, cậu thử giao lưu với nó xem."
A Diễm giật mình, ngay lúc đó, em nghe được một giọng nói, phát ra từ sâu thẳm trong em.
[Ngươi có muốn Uchiha Shisui sống không?]
"Có!"
[Nhưng ngươi sẽ phải trả một cái giá tương xứng, hỡi kẻ không thuộc thế giới này!]
A Diễm không chần chừ đáp: "Bất kể là cái giá gì, tôi cũng sẽ chấp nhận!"
[Sự tồn tai của ngươi sẽ bị lau sạch. Đồng nghĩa với việc, mọi kí ức liên quan đến ngươi của tất cả sẽ bị lãng quên.]
[Kể cả người ngươi yêu thương.]
Ngươi có chấp nhận được không? Khi mà người người yêu sẽ không thể nhớ nỗi ngươi, và người đó sau này sẽ lấy vợ sinh con, mà ngươi tuyệt đối không "xuất hiện" trong cuộc đời người đó.
A Diễm lặng người, em mấp máy môi, "Được, tôi chấp nhận."
[Như vậy, giao dịch hoàn thành.]
A Diễm nhanh chóng bắt lấy cơ hội, em liên tiếp nói cho Shikata.
"Uchiha Shisui sẽ bị người nào đó trong cao tầng Làng Lá móc một con mắt, tôi đang điều tra, và anh ấy sẽ giao một con mắt còn lại cho Uchiha Itachi."
"Tộc Uchiha sẽ lên kế hoạch đảo chính và bị Uchiha Itachi diệt tộc, chỉ chừa lại Uchiha Sasuke."
Shikata mở to mắt, khó khăn tiếp nhận thông tin kinh hãi. Nhưng cậu lại lo một chuyện khác hơn.
"Làm sao cậu biết? Hay là cậu đã dùng cái giá gì để trao đổi?"
A Diễm gạt tay Shikata ra, lắc đầu, "Không có gì, chỉ là tôi sẽ không tồn tại trên đời này thôi."
Không tồn tại và chết, giống nhau lại khác nhau.
Chết thì vẫn có người sẽ nhớ đến. Nhưng không tồn tại....
Shikata bị em làm cho giận quá hóa cười, "Ha? Không có gì, thế mà là không có gì? Cậu điên...."
"Hãy vui mừng cho tôi." A Diễm cắt ngang lời của Shikata, em lặp lại: "Xin cậu, hãy vui mừng cho tôi, tôi đã có thể hoàn thành nguyện vọng."
Shikata vẻ mặt phức tạp nhìn A Diễm đang cười tươi.
Dưới ánh hoàng hôn đẫm lệ, em cười sung sướng đến chảy cả nước mặt, nhưng mà làm lòng người quặn đau.
Em tên là A Diễm.
Em sẽ biến mất.
Tất cả mọi người sẽ quên em.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Uchiha Shisui-Chung thủy cả đời
RomanceTác giả: Kanashi Yuuki Thể loại: đồng nhân, xuyên không, thanh mai trúc mã, ngôn tình, hành động. Văn án: Uchiha Shisui có thầm thương một cô bé từ lúc còn nhỏ, rất thương, rất thương. "Tôi sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ em." "Tình yêu của...