A Diễm đang chìm vào một giấc mộng dài. Một giấc mộng mang tên quá khứ. Chưa bao giờ em thấy được điều kì lạ như vậy.
Em nhìn cuộc đời mà em đã trải qua như một vị khách qua đường, giống như đang nhìn thấy nhân sinh của người khác, tua chậm như thước phim dài tập.
Có lẽ là sắp chết nên mới nằm mơ thế đây. Em thầm nói.
Kí ức của em bắt đầu từ lúc lên 5, ngày trước em bị cha mẹ bỏ rơi ngoài bãi rác, là đại tỉ nhặt em về. Em lúc ấy chẳng thể nhớ được nhiều, chỉ có thể mơ hồ buông ra một câu rằng: tay chị em rất ấm, lại hơi gầy.
Chị dẫn em về nhà chị, nơi đó còn một cậu bé hơn em chằng hai đến ba tuổi. Là A Phong.
Chị ấy bảo, mình tên là A Nguyệt. Nhưng em đoán được, tên của chị không phải như vậy. Bởi vì có lần em thấy, trên tay áo của chị có ghi một cái tên: Kaguya.
Nhưng điều đó không quan trọng cho lắm.
A Tuyết rất gầy yếu, động một chút liền cảm lạnh. Nhũng ngày như thế, em phải chạy khắp nơi kiếm việc làm để kiếm tiền mua thuốc cho chị, vì chị rất nghèo, cho em mái nhà như thế này đã rất quá mức.
Và khi đó, chị sẽ nằm trên giường, đôi mắt thủy tinh đục như Byakyugan của tộc Hyuga mà sau này ở thế giới ninja em mới thấy ảm đạm xuống. Chị thủ thỉ rằng, đó là do tội nghiệt kiếp trước chị đã gây ra, kiếp này chị mất tất cả sức mạnh, quyền lực. Và phải nhận một thân thể tàn tạ thế này.
.....
A Nguyệt tiếp tục nhận nuôi thêm hai đứa trẻ trạc tuổi nhau. Cô bé là A Noãn và cậu bé là A Viễn.
Cái tên của tất cả đứa trẻ trong nhà đều được chị đặt dựa trên mong muốn của chị đối với đứa trẻ đó.
A Phong trên người mang quá nhiều tự buộc cho mình gông xiềng, chị mong rằng anh sẽ được giải thoát, tự do như một cơn gió.
A Noãn là một cô bé rất hiểu chuyện, nhưng em phải chịu quá nhiều khổ sở, và sau này em chắc chắn sẽ tìm được người bạn đời mang lại ấm áp cho em.
A Viễn vô cùng ngỗ nghịch, thường xuyên bày trò, chị nói là như vậy sẽ dễ rước họa vào thân, nên phải biết nhìn xa trông rộng.
Và A Diễm đã nhận ra, A Nguyệt rất giỏi về khoản trông trẻ.
"Chị đã từng có hai đứa trẻ." Nhưng đó là trước kia.
Không giống đâu, chị trông trẻ như vậy mà.
À, còn một điều đặc biệt nữa. Trừ em ra, những đứa trẻ khác đều có dị năng lực.
Ở Yokohama này, dị năng lực rất thường rất bình thường. Tuy nhiên, nếu có mà không thể giữ được, lại là chuyện bất hạnh.
Dị năng của A Phong là hiếm có hệ chữa trị, A Noãn là song song công kích cùng phòng thủ, A Viễn là hệ thời không gian.
Trùng hợp vào ngày cả bốn đứa em đi ra ngoài, Port Mafia đã bắt đi A Nguyệt và đe dọa bọn em, nếu không phục tùng chúng, chúng sẽ giết chị.
Bọn em không thể không làm theo, riêng em là được thả ra. Xã trưởng Thám tử vũ trang Fukuzawa Fukichi nhận em làm đò đệ và dạy em học tập kiếm thuật.
Một thời gian sau, Port Mafia xảy ra biến động. Thủ lĩnh chết và Mori Ougai lên thượng vị. A Phong trở thành đồ đệ trên danh nghĩa của ông ta, với dị năng của mình, anh dễ dàng lên làm bộ trưởng bộ chữa bệnh. A Noãn thì trở thành một trong năm cán bộ. A Viễn khi đó còn nhỏ nên xin rút và trở về cuộc sống bình thường.
Điều đáng phẫn nộ là thủ lĩnh trước kia sau khi bắt cóc A Nghuyệt đã thẳng tay giết chị ấy và lừa bọn em, cuối cùng lại bị A Phong giết chết.
Vài năm sau, A Phong kết hôn cùng với Nakahara Chuuya, khiến cho A Noãn và A Viền cùng Dazai Osamu đi phá xe và uống hết mấy bình rượu quý của Chuuya.
Sau đó, A Noãn và A Viễn bị A Phong lôi về đánh một trận. Dazai thì bị Odasaku mang đi giáo dục một phen.
Và Dazai và Odasaku đã gia nhập Thám tử vũ trang.
Nhiều lần sư phụ và Ranpo mời em gia nhập luôn nhưng em từ chối. Nếu chẳng may đụng mặt với Port Mafia, sẽ gây khó xử cho A Phong và A Noãn mất.
Kết quả xem như viên mãn. Điều em tiếc nuối chỉ có không thể sống với Shisui nữa mà thôi.
Mang theo tiếc nuối đó, em chìm vào bóng tối vô tận, cùng sức lực cạn kiệt và cơn đói khát đến.
"Con quỷ này hãy cứ để tôi lo thưa Tamayo phu nhân!"
"Không được Yushirou, cô ấy mới hóa thành quỷ, vẫn là để ta thì hơn."
Đây là đâu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Uchiha Shisui-Chung thủy cả đời
RomanceTác giả: Kanashi Yuuki Thể loại: đồng nhân, xuyên không, thanh mai trúc mã, ngôn tình, hành động. Văn án: Uchiha Shisui có thầm thương một cô bé từ lúc còn nhỏ, rất thương, rất thương. "Tôi sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ em." "Tình yêu của...