1. Sự tích ra đời của một con Sasaki Kanon
Nếu nói Kanon là con nhà thường dân, thì nó chỉ đúng nếu tính theo giai cấp nịnja mà thôi. Chứ thật ra, nhà của cô vẫn được xem là cái nữa quý tộc đấy.
Cha cô ngày trước là một thương nhân chuyên cung cấp lương thực, thực phẩm cho hoàng tộc. Nên trong nhà về độ giàu có có thể xem là nứt tường đổ vách.
Có một người cha phú quý như vậy, nhưng mẹ Kanon lại là một dân thường.
Trong một lần cha cô đi thu mua lương thực, khảo sát ruộng vườn, bắt gặp mẹ cô trên tay cầm một chùm vải, vừa cười vừa mời ông. Thế là cha cô trúng tiếng sét ái tình và hai người yêu nhau từ đấy.
"Nhưng chuyện tình của họ cũng lắm trắc trở chứ bộ!" Kanon bình luận một câu rồi tiếp tục kể cho đám bạn đang trong mắt tò mò nhìn mình.
Dù sao thì cha Kanon cũng thuộc dạng thiếu gia quyền quý, cha mẹ ông nào muốn để đứa con trai độc nhất trong nhà lấy một cô gái nông dân chân lấm tay bùn được.
Quả thực là câu chuyện lọ lem và hoàng tử trong đời thật.
Rồi cha mẹ cha Kanon bắt đầu tuyển vợ cho con trai.
Cha Kanon nào ưng sự sắp đặt của hai người. Thế là ông dắt theo mẹ cô bỏ trốn. Mà mẹ cô lại là trẻ mồ côi không có vướng bận gì nên cũng đi theo cha cô.
Xong, cha mẹ cha Kanon nghĩ rằng cha cô đi vài ngày rồi sẽ về, ai ngờ ông vài tháng vẫn bặt vô âm tính, cả hai bắt đầu lo lắng. Đến khi không chịu được mới khắp nơi tìm con, bảo rằng nếu về thì sẽ cho cha mẹ cô lấy nhau.
Cha Kanon không chỉ dắt vợ về cùng, ông còn mang theo một đứa trẻ mũm mỉm theo.
Không sai, đứa trẻ kia là Sasaki Kanon.
2. dân thường+thương nhân=ninja
Cha Kanon là thương nhân, đáng lí ra cô sau này sẽ kế nghiệp cha trở thành thương nhân nốt.
Nhưng không, hai cha con tính phản nghịch ý như nhau. Cô không theo sự an bài của cha, nằng nặc đòi làm ninja cho bằng được.
Cô con gái cành vàng lá ngọc yêu quý ngày nào còn ngoan ngoãn dịu hiền như tiểu thư khuê các, nay lại muốn cầm đao làm ninja làm cha cô sốc đến trở bệnh.
Cha mẹ Kanon đều không đồng ý và Kanon đã lặp lại lịch sử một lần nữa, trốn nhà đi bụi.
Sợ con gái mới năm tuổi nhà mình gặp bất trắc, hai ông bà ăn ngồi cũng không yên, sai người đi tìm về. Nhưng dù có tìm ra sao cũng không thấy.
Mãi khi Kanon quay về, tay chân bầm dập, mặt mũi lấm lem mà vẫn cười cho được. Hai ông bà thương con, lại sợ con thế này một lần nữa, đành đăng kí nhập học liền.
3. Quen biết Kanon là chuyện phiền phức nhất đời Shikata
Shikata năm tuổi, để tóc quả dứa ngủ ngon lành dưới tán lá bỗng nghe sột soạt, cậu liền tỉnh giấc, nhìn thấy một cô bé trắng trẻo xinh xắn ló đầu ra vẫy tay với mình.
Cậu tặc lưỡi, ắt hẳn là tiểu thư nhà giàu nào đó trốn ra đây mà.
Sasaki Kanon, trong vô thức, cậu lặp lại cái tên của cô bé kia rồi chợt nghĩ, mình và cô bé này sẽ gắn bó bên nhau suốt đời.
Shikata giật mình, hãi hùng vì suy nghĩ vẩn vơ kia.
Kanon bắt đầu kể cho cậu nghe lí do cô trốn nhà, cùng với ước mơ muốn làm ninja của cô.
Cô bảo rằng, mình ngày trước được một ninja cứu giúp, diện mạo phần nhiều tương tự như Shikata. Cô còn nói, người ấy rất thông minh, nhưng đổi lại, người kia khá lười, thích nói câu: "Thật là phiền phức."
Nhưng người ấy rất ngầu, giải nguy cho cô trong gang tấc, rồi người ấy không để lại chút dấu vết gì mà rời đi.
"Kanon muốn trở thành một ninja như người ấy, cường đại và thiện tâm."
Shikata lập tức trào phúng ý nghĩ quá mức ngây thơ của cô, chợt nhìn đến ánh mắt tỏa sáng của cô, tiếng cười nhạo khưng lại trong họng.
Từ ngày đó, miệng thì nói không quan tâm nhưng ngày nào, Shikata cũng mang đồ ăn đến cho Kanon. Cả hai cùng lội suối, bắt cá, đào khoai. Do Shikata chẳng muốn động tay động chân chút nào, nên chỉ ngồi một chỗ tìm cách khiến cho Kanon có thể tìm đồ ăn dễ dàng hơn.
Hôm ấy Shikata vẫn đến tìm Kanon, người thì không thấy đâu, chỉ có một mảnh giấy báo rằng cô đã về nhà.
Trong lòng Shikata tự dưng hụt hẫng không thôi.
Nhưng tính cậu chẳng phải đa sầu đa cảm gì, buồn mấy ngày rồi lạo thấy may vì bỏ được một thứ phiền phức.
Bỗng nhớ đến suy nghĩ gắn bó cả đời với Kanon trong lần đầu gặp mặt, cậu lại cười nhạo bản thân.
"Làm sao có chuyện đó được."
___
"Xin chào mọi người, mình là Sasaki Kanon, sau này mong được giúp đỡ!"
"A! Shikata cậu cũng học ở đây sao?"
Shikata nhìn cô bé cười khanh khách trên bục giảng, bay màu theo gió bụi.
Xong đời, suy nghĩ của cậu linh nghiệm thật rồi.
_____
Thi xong rồi, khả năng cao là trật lất, mệt không muốn nói.
Huhuhu!!! Khóc một dòng sông!!!
Có bạn nào giúp đọc cho cái mạch với!!!
Cả khi K đóng và K mở nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Uchiha Shisui-Chung thủy cả đời
RomanceTác giả: Kanashi Yuuki Thể loại: đồng nhân, xuyên không, thanh mai trúc mã, ngôn tình, hành động. Văn án: Uchiha Shisui có thầm thương một cô bé từ lúc còn nhỏ, rất thương, rất thương. "Tôi sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ em." "Tình yêu của...