Sau khi từ giấc mộng mang tên tương lai tỉnh dậy, Shisui thấy mình vẫn nằm trước hiên nhà cùng với A Diễm.
Trời lúc đó còn chập tối, xét thấy đêm qua em đã khá mệt, hắn ôm em vào phòng, để em ngủ tiếp.
Nếu không em sẽ cảm lạnh mất.
Dường như Shisui đã quên rằng, A Diễm là một ninja, ăn nằm với đất trời không biết bao nhiêu lần, sức đề kháng không thể nào chỉ mới nằm ở đó một đêm là cảm lạnh được.
Sao, chỉ có thể nói, trong lòng của Shisui, A Diễm rất "yếu ớt" mà thôi.
Vâng, "yếu ớt"! Yếu ớt đến mức em có thể đánh ngang tay với Itachi.
So sánh như vậy, Itachi cũng yếu ớt đấy chứ! Thế mà bao giờ luyện tập, Itachi cũng bị Shisui cho ăn hành.
Mà thôi kệ, Itachi có phải người trong lòng của Shisui đâu :))))
.....
Shisui vừa suy nghĩ về chuyện giấc mơ. Nhưng nói là giấc mơ, hắn cảm thấy, mình đã đi đến tương lai thì đúng hơn.
Bởi vì tất cả những chuyện đã xảy ra qua chân thực!
Nghĩ kĩ lại thì hộ ngạch mà Kiri đeo có một đường gạch ngang trên đó. Ban đầu hắn còn tưởng con gái mình là phản nhẫn. Nhưng nhìn thấy ninja trên đường đều mang hộ ngạch như vậy, hẳn là hộ ngạch đã được cải biến.
Quan trọng hơn, có vẻ như trong tương lai, Uchiha và Làng Lá đã không cho nhau nghi kị và bài xích. Nếu không đã không có tận hai Uchiha làm Hokage rồi.
Và....
Shisui hơi nhăn mày lại. Làm sao cháu của hắn nhìn ra được, hắn là ông nội của thằng bé.
Hắn của tương lai ít nhất cũng phải hơn 40 tuổi. Hắn của tại chỉ mới 16 tuổi.
Máu mủ tình thâm? Hắn không quá tin cái lí do này.
Trực giác của Shisui cho thấy, nguyên nhân hẳn là từ đôi mắt kia của thằng bé.
Một đôi mắt màu lam so với đá quý còn muốn mỹ lệ hơn, so với dòng nước còn muốn trong trẻo hơn. Giống như đôi mắt ấy có thể nhìn thấu vạn vật!
Chắc chắn đôi mắt đó là một đồng thuật, hoặc huyết kế giới hạn của gia tộc nào đó.
Hắn nhớ là thanh niên tóc trắng đó gọi cháu hắn là..... Gojo Sora.
Gojo? Chưa nghe qua.
"Shisui?"
Một tiếng gọi đánh thức Shisui giữa dòng suy nghĩ hỗn loạn.
A Diễm sửng sốt khi nhìn thấy hắn đứng chung với Shikata, Itachi và Shikaku ở cổng làng-nơi mà đội của em phải tiếp nhận nhiệm vụ.
Mặt ngoài thì cười hì hì giải thích cho em hiểu, hắn sẽ làm nhiệm vụ này cùng với đội của em; mặt trong thì nội tâm Shisui không ngừng kêu gào.
Nào là A Diễm kinh ngạc thật dễ thương. Nào là A Diễm hôm nay cũng như ngày thường xinh đẹp. Vân vân và mây mây.
Để cho người khác biết, anh sẽ bị xem là biến thái đấy. Shikata nhìn một cái liền biết bộ mặt thật của Shisui, thế là cậu vứt cho hắn một cái nhìn khinh bỉ.
Shisui làm lơ luôn Shikata, đường hoàng đứng cạnh A Diễm lên đường.
Nhiệm vụ lần này là hộ tống công chúa thứ ba của lãnh chúa Hỏa Quốc đến Phong Quốc để kết hôn.
Nói rằng đây là nhiệm vụ cấp S thì chưa đến. Vì thật ra không cần phải giao chiến quá nhiều. Bởi lẽ, trong địa phận của Hỏa Quốc thì coi như an toàn; còn đến Phong Quốc, chỉ cần đi một đoạn đường ngắn sẽ đến nơi.
Nhưng nói rằng đây là nhiệm vụ cấp A thì độ quan trong của nó cao hơn nhiều.
Chiến tranh kết thúc mới mấy năm gần đây, nhưng các lãnh chúa vẫn không muốn ngồi yên một chỗ. Đặc biệt là Hỏa Quốc và Phong Quốc vẫn luôn có hiềm khích với nhau. Nhưng lần này, cả hai nước bắt tay giảng hòa, còn tổ chức một hồi hôn lễ.
Vậy nên, nếu sơ suất một chút thôi liền sẽ dẫn đến chiến tranh ngay lập tức.
Mà Làng Lá tuyệt đối không để chuyện này xảy ra.
Nhắc đến Làng Lá thì nói thêm về năm đó Cửu Vĩ tấn công làng.
Cái chết của Đệ Tứ liên quan đến kẻ đeo mặt nạ. Mà kẻ đó lại có Sharingan. Và Uchiha bị cao tầng Làng Lá chỉa mũi nhọn đầu tiên. Buộc cả tộc phải dọn ra khỏi làng, cư ngụ ở ngoại ô của làng.
Làng Lá cần tộc Uchiha để giữ vững vị trí của mình nên không thể trực tiếp động đến. Uchiha lại vừa yêu vừa hận, một mặt thì giữ mình, một mặt thì muốn hoàn thành âm mưu đảo chính.
Từ đó, mối quan hệ giữa cả hai liên tục giằng co với nhau.
Nhắc tới Cửu Vĩ, không thể không nhắc tới Uzumaki Naruto, Jinchuriki của Cửu Vĩ.
Bởi vì dân làng bị tai nạn năm đó Cửu Vĩ mang lại nên vô cùng sợ hãi, cũng chán ghét nó. Không biết là ai thả ra tin tức về Naruto là Jinchuriki nên cậu bé bị cả làng xa lánh, hắt hủi và ghẻ lạnh.
Phải chăng là đối với sinh vật mang sức mạnh to lớn kính sợ. Sau đó lại không thể dễ dàng nắm được trong lòng bàn tay mà mặc sức thao túng liền sẽ chuyển biến vì chán ghét, hận không thể lợi dụng rồi vứt bỏ đi, vì nó sẽ khiến mạng sống của họ bị uy hiếp. Cho dù Jinchuuriki cái gì cũng chưa làm, nhưng bọn họ tồn tại, ở trong suy nghĩ của tất cả, đó chính là tội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Uchiha Shisui-Chung thủy cả đời
RomantizmTác giả: Kanashi Yuuki Thể loại: đồng nhân, xuyên không, thanh mai trúc mã, ngôn tình, hành động. Văn án: Uchiha Shisui có thầm thương một cô bé từ lúc còn nhỏ, rất thương, rất thương. "Tôi sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ em." "Tình yêu của...