Mưa rơi lất phất từng hạt bên ngoài sơn động, làm ẩm ướt cả khu rừng. Gió mang theo hơi lạnh như cắt da cắt thịt thổi từng cơn.
A Diễm đưa mắt liếc nhìn bầu trời âm u ngoài kia, em khẽ ghé lại gần Shisui, hắn cũng thuận thế ôm em vào lòng.
Shikata thấy vậy, đứng dậy, ngay lúc Shisui không phòng bị, nhấc bỗng em lên rồi đặt em ngồi bên cạnh, cảnh cáo trừng hắn: "Trai chưa cưới gái chưa gả nghĩa là nam nữ thụ thụ bất thân, không cho phép lại gần!" Nói rồi liền chọc nhẹ trán A Diễm: "Có ngày bị người ta ăn đến không còn xương!"
Em che lại trán, lẩm bẩm: "Lại không phải quỷ, ăn gì mà ăn..."
Shikata hừ nhẹ một tiếng: "Còn chưa biết đâu." làm Shisui hai tai đỏ lựng quay đi chỗ khác.
"Cậu mới về đã nắm bắt hết tin tức hết chưa đấy?" Thôi giỡn chơi, Shikata quay lại chuyện chính.
Nghe Shikata hỏi, A Diễm lắc đầu. Chợt em hỏi: "Chú Fugaku và dì Mikoto có khoe không, cả thầy Shikaku nữa?"
Shikata dùng ánh mắt tìm tòi đảo qua hai người rồi bất giác nhíu mày, đưa chân đạp Shisui: "Anh chưa nói gì với cậu ấy hả?"
Shisui gãi đầu, chột dạ nói: "Tôi có biết gì đâu? Tôi cũng mới về mà."
Shikata nghi ngờ nhìn hắn một lúc lâu, cuối cùng thở dài: "Bây giờ có hai tin xấu, cậu muốn nghe tin nào trước?"
A Diễm giật giật khoé miệng: "Đều là tin xấu, nói cái nào trước chẳng giống nhau. Tôi lại không biết nội dung tin xấu đó, làm sao mà chọn?"
Nói đùa một câu cho không khí vui vẻ hơn, nhưng tin mà Shikata sắp nói đây làm cậu phải cau có mặt mày. Cái vẻ nghiêm trọng của cậu làm cả tâm trạng của A Diễm cũng căng như dây đàn.
"Cậu hỏi có hai ý. Tôi trả lời ý thứ hai của cậu trước. Thầy Shikaku vẫn khỏe lắm, như trâu ấy, và cả vợ con thầy vẫn rất tốt. Sau đây tớ sẽ nói cho cậu hai tin xấu. Trước khi nói, tớ muốn cậu đảm bảo rằng cậu sẽ không kích động đến mức nổi điên sau khi nghe tin, và cậu cũng phải hứa sẽ không sao khi tin này có khả năng cao làm cậu không tin tưởng được thì mới nói."
A Diễm gật đầu, tâm tình trầm trọng nói: "Tôi hứa mà. Cậu cứ nói đi."
"Tin xấu thứ nhất, chú Fugaku và dì Mikoto, kể cả gia tộc Uchiha đều đã chết. Chỉ dư lại Uchiha Itachi, Uchiha Sasuke và...." Ngừng một chút, hơi liếc qua Shisui, cậu nói tiếp: "....và Uchiha Shisui vốn tưởng rằng đã 'chết' cùng cậu trước đó."
A Diễm ngẩn người, hai mắt trừng to, thẳng lăng nhìn vào gương mặt buồn bã của Shikata như muốn tìm ra nét đùa cợt của cậu. Nhưng sự thật đã làm em thất vọng, cái ôm của Shisui đã chứng tỏ điều đó. Cái ôm hệt như nhiều năm về trước, ngày mà Obito rời đi tẫn nghĩa vì làng, hắn cũng ôm em như thế này. Nhưng giờ đây, cũng tựa ngày hôm ấy, lòng em buốt lạnh từng cơn, đau đớn khiến em tầm nhìn của em dần nhoà đi. Và em siết chặt lấy áo của Shisui.
Em nhớ lại ngày xưa khi mà em vẫn còn sống trong khu nhà của tộc Uchiha. Chú Fugaku dạy em học nhẫn thuật, dì Mikoto vì em may áo nấu cơm. Đầu ngõ có bà lão bán bánh dango thường cho em ăn chực, bên trái có cặp vợ chồng hay đẩy con đi dạo, bên phải có em và hắn thường cùng nhau hò hẹn. Ra làng làm nhiệm vụ có anh cảnh vệ nhà Uchiha đưa tiễn đường, về nhà có người quen hỏi thăm chăm sóc. Thời gian em ở với tộc Uchiha cũng không quá lâu, nhưng những thói quen gắn bó với gia huy quạt tròn đã ngấm vào xương thịt, là những kí ức ấm áp em dùng cả đời để ấp ôm, trân trọng. Giờ đây, sau khi vượt qua bao nhiêu gian khó, em tìm lại được người yêu, em chuẩn bị về lại ngôi nhà thứ hai của em, em sắp sửa được sà vào lòng dì Mikoto như đứa con xa nhà sà vào lòng người mẹ,.... Những điều chờ mong hiện ra trong đầu em như một điều hiển nhiên bỗng chốc sụp đổ, vỡ vụn làm tan nát lòng em.
Em vùi đầu vào vai Shisui, nghĩ mình đã hứa với Shikata, em không dám khiến cho mình mất kiểm soát hay đột ngột kích động. Em chỉ rầu rĩ, thầm thì vào tai hắn.
"Em đã bảo với Shikata là em không sao đâu. Nhưng hình như em đang rất có sao anh ạ. Mà em không dám khóc anh ơi."
Em vừa nói vừa cười. Hắn đau lòng xoa đầu em: "Anh biết mà, em của anh mạnh mẽ lắm, nhưng không sao, nếu em khóc, anh sẽ vì em mà lau nước mắt, vì em ngăn cản Shikata nổi giận. Thế đã được chưa?"
Shisui dùng hai tay nâng gương mặt A Diễm lên. Và đôi mắt của em đã đỏ au từ bao giờ, hai mắt chực trào nước. Chỉ đợi câu đó thôi là bầu trời của hắn mưa như trút từng cơn.
Nước mắt em rất lạnh, nhưng không lạnh bằng lòng hắn bây giờ.
Nếu.... nếu em biết mọi chuyện hắn làm, liệu em sẽ đối xử với hắn như thế nào đây....?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Uchiha Shisui-Chung thủy cả đời
RomanceTác giả: Kanashi Yuuki Thể loại: đồng nhân, xuyên không, thanh mai trúc mã, ngôn tình, hành động. Văn án: Uchiha Shisui có thầm thương một cô bé từ lúc còn nhỏ, rất thương, rất thương. "Tôi sẽ mãi mãi là chỗ dựa vững chắc, bảo vệ em." "Tình yêu của...