Chương 4:

967 95 1
                                    

Trong khi quay trở về, Diji bị một con vua biển gần bờ biển Totoland tha đi (vl lí do) vì thế vị cha đáng mến Judge cực kỳ phẫn nộ vì tưởng hắn trốn đi.

Sau gần 4 ngày hắn dùng Ruid Suit quay về còn bị ăn một chùm pháo từ pháo đài Germa.

Má nó xui hết phần kiếp trước.

- Phụ thân, xin lỗi vì đã về trễ.

Vẫn là cái nụ cười nhẹ, vẫn là lễ nghi quý tộc hoàn hảo cơ mà...

Cái thân xác thì không vẹn toàn.

Xương đầu gối trái đứt lìa do vua biển, cánh tay phải đỡ đạn pháo bị nát bươn. Mặt không thiếu vết xước, cơ thể thì vết thương chằn chịt.

Sau khi hóa giải được hiểu lầm, hắn trở lại phòng mình. Hắn chưa thể đi gặp mẹ, ít nhất một tuần nữa.

Hắn phải kìm lại sự lành thương tránh lão cha già Jadge đó nghi ngờ. Cái vụ huấn luyện bị gãy xương mà lành lẹ hồi đó thì ổng xem như trẻ con bị thương nhanh lành hơn người lớn, nhưng cái lí do đó không thể xài dài lâu, vì hắn ngày càng lớn đm.

Cũng như hắn có thể hồi phục bởi công nghệ tiên tiến hiện tại thì cũng trắc trở quá, lão tiến sĩ bảo là hiện tại vũ khí (hắn) quá hoàn hảo, không nên để tiếp xúc càng nhiều hơn công nghệ vào vì cái mới sẽ thâm nhập làm loạn rất nhiều thứ.

Mà cũng vụ mau chóng lành lặn lại trong 1 ngày để hôm sau huấn luyện tiếp, thì chất kích thích hồi phục có chứa ít nhiều thành phần gây tê, chính nó làm liệt dây thần kinh mắt Diji.

Phắc.

Sau đó ông ta không bắt đầu huấn luyện thường xuyên nữa mà là đi cùng ông ta thực hiện giao dịch.

Đến khi Reiju ra đời, ông ta lại giao cho hắn một đống nhiệm vụ.

Mà mấy nhiệm vụ đó đều có vài điểm chung và dễ thực hiện theo quy trình: Dẹp cướp, dọn biển và trao đổi.

Dẹp cướp là đi đến một hòn đảo (thuộc địa) của vương quốc bị một băng hải tặc phát sinh tại chỗ chiếm đóng, tên đầu sỏ cũng có tiền thưởng nhưng không cao lắm. Diji dễ dàng xử lý băng đó.

Dọn biển, vùng xung quanh nơi đấy có nhiều hải vương không rõ lí do cần dọn hết để mở đường thương gia chứ không đâu ra tiền mà cho người dân đóng thuế. "Chắc chắn ông ta rảnh rỗi quá đi nuôi bọn chúng đấy mà!" Hắn nghĩ.

Trao đổi là một nhiệm vụ dài hạn liên quan tới Tottoland, nói toẹt ra là đi làm việc cho Big Mom đến khi được trở về.

___

Giờ hắn đang đi dọn biển.

- Làm gì mà lắm hải vương thế, hòn đảo đó chưa bị đâm cho sập à?

(Au: Tụi nó có phải cá Mặt quỷ đâu mà đi đâm bờ.)

Diji vừa cằn nhằn vừa dùng haki vũ trang đấm chúng nó ở dưới biển, sau đó ném lên bờ rồi làm thịt, mượn của người dân một ít công cụ làm bếp rồi xử lí.

Ước mơ lúc nhỏ của hắn là làm đầu bếp, cơ mà tiền không gánh nổi mới làm một công việc khác khiến hắn mệt mỏi. (Việc gì đam mê làm sẽ không có cảm giác mệt, chỉ mỏi thôi)

Sau đó chính là đi sang Tottoland.

Hắn không thích nơi đấy một tí nào vì hắn không thích đồ ngọt.

___

- Chào tiểu thư Smoothie.

Hắn đặt tay lên ngực, cúi người miệng vẫn là nụ cười (nhức cơ).

Nhiệm vụ lần này liên quan tới cô ta. Cướp trái ác quỷ Shibo Shibo no Mi (trái nước ép), hệ paramecia.

Chỉ cần đi theo và bảo vệ cô ta an toàn đến khi thưởng thức xong nó.

___

Rất may là lần này không có xảy ra ba cái vụ xung đột như là cướp tiền, cơ mà dám cướp thì cũng quá ngu ngốc, cướp của Big Mom.

Sau đó chờ gửi tin trở về Germa, hình như lòng tốt của Judge nổi lên? Ông ta cho hắn nghỉ ngơi.

Lúc đó Diji biểu hiện kinh ngạc ra mặt, cái ông tiến sĩ ở đằng sau thống kê số liệu cũng kinh hãi.

Đùa gì chứ ai nói cho nghỉ ngơi còn tin, chứ ông ta mà cho nghỉ ngơi mới là chuyện lạ.

- A... con sẽ nghỉ ngơi thật tốt! "Cái quần què gì vậy trời!"

Trái tim bao bọc bởi một loại hợp kim dẻo đập thình thịch biểu hiện tâm trạng hắn lúc bấy giờ_ hoảng loạn vãi nồi ra.

___

Sau khi nghỉ cũng không biết làm gì, ở nhà thì mẹ bận chăm Reiju, mà hắn thì không chơi với em gái được vì lỡ tay là toang mất em ấy...

Bỗng Sora ngước nhìn Diji đang ngồi chăm chú vào Reiju.

- Hay là con ra biển chơi thử đi, chưa bao giờ con được ngắm nhìn thế giới một cách thoải mái cả...

Hắn không biết đáp bằng cách nào, mãi suy nghĩ một lúc, còn những một tháng, ở lại cũng hơi chán.

- Vậy... lúc về con sẽ có một bất ngờ cho mẹ!

___

Một hòn đảo nào đó tại East Blue. Làng Syrup.

- Cậu cứ tin ở tôi! Tôi là một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhất là nơi này tôi rất hiểu rõ nó!

Người trước mặt hắn tên Yasopp.

Nhìn mặt có vẻ không đáng tin và khá mồm mép, tay cầm ná cao su, trang phục thì không đáng để tâm lắm. Tóc ngắn và tầm vừa hai mươi mấy tuổi.

...

Sau khi từ miệng Yasopp mua được đồ ưng ý, Diji bao cả anh ta một bữa và trả hai triệu Beli.

Dù gì hắn cũng không thiếu tiền.

Sau đó là đi khắp 4 biển khám phá, cơ mà không có gì đáng để ngạc nhiên, chỉ là quà lưu niệm không có chỗ để nữa...

Hắn chỉ đành mua một con thuyền không to không nhỏ rồi cải tạo lại vài chỗ...

.

.

.

Để tiện kéo đi mà không bị ma sát hỏng.

[Đn OP] Anh trai nhà Vinsmoke_ Nghiêm Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ