Kaido với Diji không thân không quen, không có cớ gì để hắn xuất hiện cả, cho nên hắn cố gắng yên ắng nhất có thể chuồn đi.
Dù sao giờ không còn chế độ Thất Vũ Hải, hai hải tặc nguy hiểm như vậy ở cùng một nơi, chính quuền thế giới không phái thêm người tới mới là chuyện lạ đó!
Mà giờ cũng không cần thiết cho lắm, lão cha già cũng sắp tới đây rồi, lúc đó đợi ổng làm gì thì làm rồi chiếm luôn Wano là ngon.
Bên kia Luffy vì phẫn nộ đã nhất thời bại lộ, bật Gaer 4 đánh đập một lão già (con rồng) say rượu đang có biểu cảm hết sức...
Sau đó thì khỏi nói, do cách biệt thực lực quá lớn Luffy ăn mấy phát Lôi ô bát quái bọc haki bá vương bất tỉnh nhân sự. Bạn bè bất lực nhìn đám thuộc hạ của Kaido lôi người đi.
Vì đã tỉnh rượu, nhàm chán và ức chế, Kaido bay về... uống rượu tiếp.
___
Luffy đã bị bắt vô ngục Udon.
Ở đó Luffy gặp ông Hyo, bản thận cậu vừa rèn luyện, luyện tập vừa giúp đỡ người khác. Vả lại còn có bạn tù là Kid, hai bên suốt ngày ganh đua nên không nhàm chán lắm.
Một buổi nọ gây hấn cùng cai ngục vì ông Hyo không làm mà vẫn có ăn.
Danh hài Queen xuất hiện với mấy điệu nhảy hết sảy.
Luffy gọi Queen là bóng bay.
Hôm đó Raizo, một thành viên của cửu hồng bao, ở đảo Zou, mọi người vì che giấu tung tích của vị samurai (nghề của ổng cũng là ninja nữa) này mà thiệt hại không ít, Vua ngày Inuarashi mất một chân trái thay thế bằng một lưỡi kiếm, Vua đêm Nekomamushi mất tay trái thay thế bằng khẩu súng ngon ơ.
Ông ta nhận tên Caribou vào phiến quân nổi loạn.
(À thực ra vì tên đó có ích thôi chứ cái bản tánh đó ai mà cho, tính rước họa vô thân thì xin mời.)
Đêm đó trên sàn đấu Sumo tử thần, Caribou đem súp đậu đỏ cho Luffy cùng Hyo và chén hết.
Hôm sau, vì hôm qua Tama, Kiku, Momonosuke và Olin (Big Mom mất trí nhớ) đã lên đường... à, cưỡi cá sấu khổng lồ do nó đã ăn Kibi-dango của Tama, trừ đói ra thì chẳng có gì mệt cả.
Olin đập cửa, tông thấy con bà nó sập luôn cửa.
Cửa mở ra, Olin thích thú tìm kiếm súp đậu đỏ vừa đấu mồm với Queen, vì súp đậu đỏ là món ruột của Queen, tất cả súp đậu đỏ đều là của bóng bay nên nghe nói một người khác đến đây giành phần ăn của mình sao không tức, phi vô đánh nhau luôn.
Nhưng khổ nỗi dù tạm thời mất trí nhớ nhưng bả vẫn là quái vật, quay cháu nó đã hoàn toàn hóa khủng long cổ dài nặng mấy chục tấn mòng mòng là thấy kinh khủng rồi.
Lát sau mặc dù đã tìm thấy nồi súp đậu đỏ cơ mà nó cạn rồi.
Bả nổi đóa rượt Luffy túi bụi, lúc bất ngờ cậu đã có thể vô thức bứt còng nô lệ như Rayleigh.
Quả là câu: Cái gì khó hãy ngó hồi tưởng. Cái gì khó đã có lời răn của sư phụ. '_'
- Cậu đã làm được rồi!_ Ông Hyo.
- Wa, hồi nãy tôi làm thế nào nhỉ?
Luffy cố gắng nhớ lại cách mình vừa làm, nhưng nó là vô thức làm sao mà dễ nhớ được.
Cờ lích bách đoạn Queen đem Big Mom đi.
- Nhằm nhằm... mì Toba ngon phết.
Hắn là vị khách đầu tiên của quán mì Toba, ngày hôm nay mua hẳn ba bát, giờ đang chén bát cuối, tiếc nuối nhìn cảnh phá quán ăn lẹ rồi rời đi.
Mấy hôm sau có tin cựu lãnh chúa của Wano_ Yasu'ie sẽ bị tử hình lan khắp đất nước.
- Hmmm...
Người người nhà nhà có thể đến đều đến để tiễn biệt, hoặc ngăn cản, hoặc có tâm tư nào đó.
Trước đó kế hoạch tạo phản tại lễ hội lửa ở cảng đã bại lộ, việc ông ấy bị tử hình sẽ tạo một cơ hội khác cho họ (quân tạo phản).
Tiếc thay cho ông ấy, nhưng Diji không hề có ý định ngăn cản.
Dù hắn thừa sức.
Nếu không có màn đau thương này, người dân hẳn sẽ quên đi ông, quên đi một đất nước Wano yên bình của ngày xưa, đây cũng là một trận thúc đẩy cho phiến quân phản loạn, thúc đẩy thêm quân số lật đổ Orochi và đám thuộc hạ Kaido. Hiển nhiên nó đã thành công.
Hắn không muốn xem nữa, đặt bát xuống, lấy mấy đồng đặt lên bàn rồi rời đi, à, còn để lại tô nữa.
Sanji, tay nghề em lại cao hơn rồi đó. Anh cho chú một like. 👍
(Au: Cho mấy độc giả một tym ❤, nó có thể phân thân đấy hehehe đừng giành.)
...
Diji đi dạo quanh thủ đô một lần đặc biệt còn vẽ vời lại.
Trong sách tranh, toàn là hình ảnh các cảnh quan khắp nơi, có chú thích bằng vài dòng chữ như thủ đô Wano, Tổng bộ hải quân,... với chi chít các hình ảnh chi tiết nhưng có chút nhỏ bé. Điểm chung của chúng đều không có con người ngoài hình ảnh chú thích 'Địa danh Germa' không rõ ràng.
Diji bất giác rạch ngang một đường làm hỏng bức tranh đang dang dở. Hắn bỏ ngang bức đó mà lật tới trang cuối tiếp tục vẽ vời. Hoàn thành, hắn để một dòng chữ: "Từ cái nhìn của ta, nơi này sẽ sớm mục nát. Ta muốn lưu giữ khoảnh khắc còn như thế này này. Hãy là người chiêm ngưỡng nó."
Hắn rất không vui khi nhìn lại trang tập lúc nãy, hắn giật nó ra và đốt cháy.
[...]
Happy new year 2022! I love u!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn OP] Anh trai nhà Vinsmoke_ Nghiêm
FanfictionTác giả: Pé Lan Trần (Nghiêm) Ngày viết: 24/08/2021 Ngày đăng: 24/08/2021 Nguồn bìa: https://pin.it/2xnIKGs Thể loại: no cp, đồng nhân,... Giới thiệu: Sản phẩm duy nhất không bị mang làm vật thí nghiệm (thực ra là thí nghiệm hồi bé rồi). Hắn không...